16 พ.ค. 2021 เวลา 12:23 • ความคิดเห็น
โรคขี้งอน ขี้น้อยใจ รักษาได้..แค่ทำสิ่งนี้ !
2
เครดิตภาพ : Pexels ดีไซน์จาก Canva โดยผู้เขียน
ก่อนอื่น..เรามารู้ที่มาที่ไปของโรคนี้กันก่อนนะคะ ^^
หลายครั้งที่เราฝาก “ความหวัง” ไว้ที่คนอื่น
แต่สิ่งที่เราได้กลับมา มักจะมาแบบไปไม่รู้ตัว
ด้วยการเผลอเอา “ความคาดหวัง” มาถือเอาไว้
1
เคยมั้ย ?
มอบความรัก คอยช่วยเหลือ ดูแลใส่ใจ
ด้วยความหวังว่า..เขาจะดีขึ้น มีความสุขมากขึ้น
แต่กลับไม่ทัน(ใจ)ตัวเอง
เผลอฟูมฟักความคาดหวังว่า..
เขาจะรักเรา ช่วยเหลือเรา ดูแลใส่ใจเราบ้าง
ไม่ได้เว้นช่องว่างเอาไว้เผื่อใจ
สุดท้ายก็ต้องทุกข์ใจ เสียใจ
เพราะถือความคาดหวังเอาไว้เอง🥲
1
ความรู้สึกแบบนี้เรียกได้ง่าย ๆ ว่า
“ความผิดหวัง” ใช่มั้ยค่ะ ?
ผิดหวังซ้ำ ๆ จนก่อตัวเกิดเป็นโรคขี้งอน โรคขี้น้อยใจ และอีกหลายสารพัดโรคทางอารมณ์ (ที่มักจะเกิดในเพศหญิงมากกว่าเพศชาย😅)
เหตุการณ์ สถานการณ์ประมาณนี้
คงเคยเกิดขึ้นในชีวิตของใครหลายคน
ทั้งในมุมของความรัก ความสัมพันธ์
หรือมุมของหน้าที่การงาน
แล้วมันกำลังสะท้อนอะไรในใจของเราหละ ?
ค่อย ๆ ตามนึกภาพตามกัญนะคะ🤔
เมื่อเราตัดสินใจทำบางอย่างแล้วมี “ความหวัง”
เครดิตภาพ : Pexels
ความหวังในรูปแบบที่ไร้สติ ไม่ทันได้รู้ใจตัวเอง
นำมาซึ่ง “ความรู้สึก..คาดหวัง”
3
และสิ่งที่เกิดภายหลังความรู้สึกคาดหวัง
มันก็คือ “ความรู้สึก..ผิดหวัง” นั่นเอง
1
เก็บสะสมหมักหมม อารมณ์เจ็บ ๆ เสีย ๆ ไว้ในใจ
เกิดกลายเป็นโรคร้าย ทั้งขี้งอนและขี้น้อยใจ ปูดออกมา
1
ตั้งสติให้ดี รู้ใจให้ทัน ฝึกทุกลมหายใจเข้าออก
ก่อนเทความคาดหวังแบบไม่เผื่อใจ😊
1
กลับมาเคลียร์ที่ตัวเองก่อนใคร
เติมตัวเองได้ จบที่ตัวเองให้เป็น
1
⭐️ฝึกเพิ่มความเชื่อใจตัวเอง แต่ลดความคาดหวังดแผู้อื่น
1
⭐️ฝึกคลายเงื่อนไขในใจลงทุกวัน ปล่อยให้ร่างกายได้ขยับเคลื่อนไหวอย่างอิสระ
2
⭐️รู้ไว้เลยว่า ทุกคนมีอิสระที่จะคิดหรือทำสิ่งใด ที่มันไม่มีทางตรงกับความคิดของเราได้เสมอ
1
⭐️ทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับเรา มันไม่สามารถเป็นในแบบที่เดาไว้ได้หรอก ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำ เพียงยืดหยุ่นและเรียนรู้ไปกับมัน
1
⭐️หาเวลาแต่ละวัน เพื่อมาเติมความรู้สึกปลอดภัยในพื้นที่ที่ของตัวเอง กลับมาเติมความรัก เติมความเชื่อใจให้ตัวเอง
2
ฝึกแบบนี้กันวันละนิด เติมใจตัวเองกันวันละหน่อย
แล้วทุกโรคทางอารมณ์จะถูกรักษาและหายไปได้เอง
2
เป็นกำลังใจให้นะคะ💜
สามารถกดติดตามบทความที่ช่วยเยียวยาหัวใจ
ให้คุณกลับมารักตัวเองได้อีกครั้ง
ที่ช่องทางนี้เพิ่มเติมได้เลยนะคะ👇🏻👇🏻
โฆษณา