16 พ.ค. 2021 เวลา 12:10 • ข่าว
ไต้หวันยอดผู้ป่วย 207‼️: ในประเทศ 206ราย และมีการประกาศหยุดเรียนเขตไทเป-นิวไทเป
206 ราย แบ่งเป็น
ไทเป 97 ราย
นิวไทเป 89ราย
จางฮว้า 9ราย
อี๋หลาน 3 ราย
ซินจู๋ 3ราย
เถาหยวน 2 ราย
จีหลง 2 ราย
ไถจง 1 ราย
6
ตอนนี้ที่น่ากังวลคือ เคสในว่านฮว๋า ซึ่งมีผู้ติดเชื้อกว่า 105รายแล้ว ซึ่งเกี่ยวข้องกับโรงน้ำชา
โรงน้ำชาในเขตว่านฮว๋ามีหลายร้านติดๆกัน หลายคนคิดว่าต้องแบบโคมแดง แต่มีสำนักข่าวเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า สังเกตจากอายุผู้ติดเชื้อคือ60+ คือสมัยนี้มันไม่ใช่แบบที่คิด (หรือมีก็ไม่ทราบได้) ปัจจุบันเป็นแบบที่ชุมนุมคนแก่ ร้องเพลงคาราโอเกะ ถ้าเทียบได้ก็แบบเยาวราชบ้านเรา
2
ซึ่งที่น่ากังวลคือ เขตเก่าแก่นี้ แถมมักมีกลุ่มใต้ดิน หลายคนไม่ค่อยแสดงตัวตื่นตัวไปตรวจ บางคนรอจนมีอาการ บางคนปิดบังว่าจริงๆเคยไปพบปะผู้ติดเชื้อมาก็มี นี่คือสิ่งที่หลายคนกังวลกับเขตนี้ อีกทั้ง โรงน้ำชา3 ร้านยังใกล้กับตลาดสด ซึ่งยากที่จะจัดการมาก เป็นชุมชนเก่า ตรอกซอกซอยเต็มไปหมด
2
เคสสมาคมไลอ้อน(หลูโจว) ที่แพร่กระจายเขตนิวไทเป ก็ปิดบังข้อมูลซึ่งคาดเจอปรับหนัก เพราะเดิมทีสอบถามผู้เกี่ยวข้อง กลับบอกว่าลูกสาวตนไม่ได้อยู่ในไต้หวัน อยู่ต่างประเทศ แต่ลูกสาวตัวเองเมื่อได้ข่าวว่า พ่อแม่ติดโควิด ด้วยความตื่นตระหนก จึงไปตรวจเองเเละพบว่าติดเชื้อ ความเลยแตก ว่าแท้จริงแล้ว เคสเกาสงหญิงติดเชื้อ1 ราย ที่แท้คือเป็นลูกสาวคนในสมาคมที่เป็นข่าวนั่นเอง
1
เธอได้นั่งรถไฟสายพูยูม่า จากเหนือลงใต้ไปเกาสง และกลับไปทำงานที่นั่นซึ่งไม่ได้อยู่ต่างประเทศตามที่พ่อแม่ให้ข้อมูล
1
ผู้ว่าไทเปประกาศ หยุดเรียนในชั้นมัธยมตั้งแต่วันพรุ่งนี้‼️
1
ไทเป-นิวไทเป ประกาศหยุดเรียนพรุ่งนี้ ในชั้น 國三 、高三 ส่วนชั้นอื่นๆให้รอประกาศเย็นนี้อีกที
ตอนนี้รัฐรณรงค์ให้ทุกคนที่มีบัตรโดยสาร อาทิ ipass一卡通 、easy card 悠遊卡 และ icash เข้าเว็บไซต์ลงทะเบียนชื่อ เพื่อสามารถติดตามการเดินทางได้ ในกรณีเกิดการติดตามผู้ติดเชื้อ เพราะจริงๆแล้วในบัตรโดยสารเหล่านี้ มีระบบกรอกชื่อ และข้อมูลส่วนตัวเช่น เบอร์โทรศัพท์ ทำให้เมื่อใช้บัตรโดยสารนี้ จะสามารถบันทึกข้อมูลการเดินทางได้ จึงขอให้ประชาชนเริ่มเข้าลงทะเบียนกรอกข้อมูลตั้งแต่บัดนี้
สิ่งที่น่ากังวลตอนนี้คือ สถานกักตัว และเตียงผู้ป่วยจะรับมือไหวไหม หากเจอหลักร้อยทุกวัน และจะไปถึงการยกระดับป้องกับถึง4 หรือไม่?!
ตอนนี้ทางรัฐขอความร่วมมือ ผู้เข้ามาแบบผิดกฎหมาย ไม่ต้องกลัวจะได้รับโทษ ขอให้ไปตรวจโควิดหากอยู่ในเขตเสี่ยง หรือใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ หรือมาอาการ ทางรัฐจะไม่เอาผิดหรือลงโทษค่ะ หากมัวแต่ปิดบังจนกลายเป็นติดเชื้อ หรือระบาดเพิ่ม ถึงตอนนั้น ไม่เพียงแต่ตัวคุณเดือดร้อน จะเดือดร้อนถึงนายจ้าง และคนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ด้วย
1
รัฐยังคงไม่ประกาศยกระดับจาก3 แต่มีมาตรการเข้มงวดเพิ่มขึ้น และประกาศหยุดเรียนในบางแห่ง ขอความร่วมมืองดพบปะสังสรรค์นะคะ ปรับจริงสูงสุด300,000
โฆษณา