17 พ.ค. 2021 เวลา 00:56 • ท่องเที่ยว
ผมชอบอารมณ์ของการปั่นออกนอกเมืองไหนสักแห่งในตอนเช้าตรู่ มันจะมีลมเย็นมาปะทะผิวเนื้อเย็นสบายและสดชื่น ขณะที่มองเห็นขอบฟ้าค่อย ๆ สว่างเรื่อขึ้นมาทีละน้อย แสงอาทิตย์ทอทับหมู่เมฆและทิวไม้และดูตระการตา
ผมชอบอารมณ์ของการหยุดพักเหนื่อยในศาลาข้างทางเมื่อแดดเริ่มจะแรงขึ้นในตอนสายของวัน มันจะมีลมเย็นพัดมาดับร้อน ทำให้รู้สึกสบายและหายเหนื่อย เปิดเฟซบุ๊กดูฟีดข่าวของเพื่อน ๆ กดไลค์ไปมั่งอะไรไปมั่งพอเพลิน ๆ ก่อนจะเดินทางต่อ
ผมชอบอารมณ์ของการพบปั๊ม ปตท. ในช่วงบ่ายที่แดดกำลังร้อนแรง ได้เข้าไปล้างหน้าล้างตา เช็ดเหงื่อให้แห้งในห้องน้ำของปั๊ม แล้วเดินเข้าเซเว่นฯ ซื้อผ้าเย็นมาผืนหนึ่ง กับกดโค้กน้ำแข็งมาแก้วใหญ่ มานั่งดื่มดับร้อนดับกระหายที่ม้านั่งหน้าเซเว่นฯ
ผมชอบอารมณ์ของการปั่นในช่วงเวลาหลังห้าโมงเย็น ช่วงที่เรียกว่าแดร่มลมตก ปั่นผ่อนฝีเท้าลงอาบแสงเย็น ชมทิวทัศน์แปลกตาของสถานที่ที่ไม่เคยเห็นไปบนถนนสายที่ไม่รู้จัก มุ่งหน้าเข้าเมืองไหนสักแห่งที่ไม่เคยไปมาก่อน และลุ้นไปด้วยว่าคืนนี้จะได้พักที่ไหน
ผมชอบอารมณ์ของการอาบน้ำในตอนค่ำหลังจากได้ที่พักเกรดต่ำ ๆ สักแห่ง มันจะเป็นน้ำที่เย็นสดชื่นที่สุดและขับไล่ความเหนื่อยล้าจากการปั่นมาทั้งวันให้หายไปเหมือนปลิดทิ้ง หลังจากเช็ดตัวแห้งแล้วก็นุ่งห้อง เอนตัวอยู่บนเตียงจิบน้ำเย็นเจี๊ยบ เปิดเพซบุ๊กดูฟีดข่าว อัพเดทสเตตัส แล้วค่อย ๆ เคลิ้มหลับไปในที่สุด
ผมชอบอารมณ์อะไรประมาณนี้แหละ
โฆษณา