17 พ.ค. 2021 เวลา 08:37 • ไลฟ์สไตล์
อวสานมนุษย์โรงแรม...
พิษโควิด-19 ยังคงเล่นงานมนุษย์เงินเดือนอย่างพนักงานโรงแรม พอ ๆ กับไวรัสที่กำลังทำลายระบบการทำงานของปอดในร่างกาย พนักงานโรงแรมไม่ต่างอะไรกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยระบบการบริหารงานของผู้ประกอบการซึ่งถูกเล่นงานด้วยไวรัสตัวเดียวกันนั่นเอง
ภายใต้ยูนิฟอร์มพนักงานโรงแรม
เส้นทางการรอคอยที่ต้องฝ่าฟันต่อสู้แม้ไม่ได้อยู่ในสนามรบ ก็เหมือนกำลังรบ รบกับไฟแนนซ์ สถาบันการเงิน ไอ้โม่ง เจ้โน้นเจ้นี่ในตลาดอีกนับไม่ถ้วน กลางวันไม่ดี กลางคืนดีก็หนีทัน ถ้าจะให้ประเมินจากสถานการณ์แล้ว หลายคนคงจะยืนหยัดยืนอยู่จุดที่เคยยืนต่อไปไม่ได้แล้ว เห็นได้จากสถานการณ์โลกปัจจุบันหรือแม้กระทั้งเหตุการณ์ภายในประเทศ รวมถึงสถิติผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นแบบก้าวกระโดด และน่าเป็นห่วงเอามาก ๆ
พนักงานโรงแรมที่รักทุกท่านค่ะ ดิฉันคืออดีตพนักงานโรงแรมคนหนึ่ง ที่ก้าวออกจากชีวิตการเป็นพนักงานโรงแรมด้วยวิกฤตครั้งนี้ตั้งแต่ซีซันแรก ผ่านความเครียด หวาดผวา หลอน กลัวว่าตัวเองจะติดโควิดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แต่ดิฉันก็รอดมาจนถึงซีซันสาม ด้วยการนำตัวเองออกมาจากจุดที่เคยยืนนั่นเอง และจะดูแลตัวเองเป็นอย่างดี เพื่อให้ได้ไปต่อในซีซันสี่ให้ได้ ฮ่าๆๆ
วันนี้ได้ยินเสียงกร่นบ่นจากเพื่อน ๆ ร่วมอาชีพมาว่า "เราคงไปต่อไม่ได้แล้ว" จากการสู้ทนทำงานต่อมาอย่างไร้ความหวัง นายหัวที่เคยพูดไว้ว่า "เราจะสู้ไปด้วยกัน" วันนี้เสียงก็แผ่วลงทุกที ให้ทำงาน 15 วัน หยุด 15 วัน จ่ายเงิน 15 วัน และหยุดใช้เงิน 15 วันที่ได้ทำงานนั่นแหล่ะ อาหาร 4 มื้อที่เคยได้กิน ก็ลดเหลือมื้อเที่ยงมื้อเดียว นี่มาถึงซีซันสามแล้ว ก็ยังนำไก่ที่เซ่นไหว้แล้ว มาทำอาหารให้พนักงานกิน
ได้ฟังเท่านี้ก็คงไม่ต้องหลับตามโนภาพตามหรอกนะคะ ถึงแม้พนักงานโรงแรมจะได้ฉีดวัคซีนกันแล้ว แต่ก็ไม่ได้การันตีว่าจะสามารถป้องกันโควิด-19ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ธุรกิจการท่องเที่ยวหยุดชะงักมาปีกว่า ๆ หลายคนหลายหน่วยงานก็พยายามแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ากันทุกรูปแบบ ถึงแม้จะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่ทุกคนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ
วิกฤตของบ้านเมืองทุกคนต่างช่วยกันแก้ไข แต่วิกฤตของคนแต่ละคน ต่างคนก็ต่างต้องแก้ไขกันเอง เพราะฉะนั้นกาลอวสานของชีวิตมนุษย์โรงแรมก็ต้องมีซีซันต่อไปอีกเรื่อย ๆ เช่นกัน
บายบ๊าย Hotel ):
โฆษณา