17 พ.ค. 2021 เวลา 14:16 • ประวัติศาสตร์
หมู่บ้นเย้าที่ผมยาวที่สุดในโลก🧏‍♀️
Huangluo Yao (เย้าแดง) เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ตั้งอยู่ห่างจากกุ้ยหลินในภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน มีประวัติความเป็นมาและที่มาของชนเผ่าชาติพันธุ์นี้เชื่อกันว่ามีอายุมากกว่า 2,000 ปี
อ่านต่อในโพสต์นะคะ...
❤ขอบคุณที่ติดตาม กดไลค์กดแชร์แล้วอย่าลืมให้เครดิตเพจด้วยนะคะ
ความยาวผมที่ยาวที่สุดที่บันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ของชนเผ่านี้คือ 2 เมตร (ประมาณ 7 ฟุต) และความยาวเฉลี่ยของเส้นผมของผู้หญิงอยู่ระหว่าง 1.5-1.7 เมตร พวกเขาพูดถึงว่าพวกเขาสระผมด้วยน้ำข้าวเท่านั้น
ผู้หญิงเย้าเป็นที่รู้จักกันดีในชุดแบบดั้งเดิมที่มีสีสันสดใสซึ่งตกแต่งด้วยลายปักที่สดใส พวกเขาใช้กี่กระตุกไม้ในการทอเสื้อผ้าและอาจใช้เวลาถึงสามเดือนจึงจะเสร็จสิ้นการแต่งกายแบบดั้งเดิม ใช้เวลาถึง 3 เดือนในการทำเครื่องแต่งกายแบบดั้งเดิมทั้งหมดโดยใช้เครื่องทอไม้
ผมของผู้หญิงบอกอะไรมากมายเกี่ยวกับเธอในหมู่บ้านนี้ ตัวอย่างเช่นหากผมของเธอปกคลุมด้วยผ้าพันคอสีดำแสดงว่าเธอยังไม่ได้แต่งงาน ถ้าเธอแต่งงาน แต่ไม่มีลูกผมของผู้หญิงจะถูกมัดไว้เป็นเปียสองข้างและผู้หญิงที่แต่งงานแล้วและมีลูก ๆ จะมัดผมไว้รอบศีรษะเหมือนผ้าโพกหัวที่มีบันขนาดใหญ่เหนือหน้าผาก
การไว้ผมยาวสีเข้มถือเป็นประเพณีที่ผู้หญิงบางคนมีความยาวเกือบ 2เมตร การตัดผมเพียงครั้งเดียวในชีวิต พวกเขาตัดมันเมื่อถึงวัยที่อายุ 16-18 ปีและพวกเขาจะไม่แตะต้องมันอีกเลย
ผมยาวเป็นสัญลักษณ์ของชีวิตที่ยืนยาวและความเจริญรุ่งเรืองของชาวเย้า
ผู้หญิงที่นี่มีประเพณีไว้ผมยาว พวกเขาใช้น้ำหมักข้าว - น้ำหลังจากล้างข้าวพร้อมกับส่วนผสมจากธรรมชาติเช่นเมล็ดชาและเปลือกส้มในการสระผม แชมพูธรรมชาติช่วยให้ผมมีสุขภาพดีเรียบลื่นและเงางาม
อย่าลืมกดไลค์ให้ด้วยนะคะ🥰
โฆษณา