22 พ.ค. 2021 เวลา 00:01 • การตลาด
Amy Morin นักจิตวิทยาชื่อดังกล่าวว่า “สิ่งที่เราคิดย่อมมีผลต่อความรู้สึกและพฤติกรรมของเรา และมันยังเป็นพลังในการเติมเต็มความฝันเราให้เป็นจริงได้อีกด้วย” 🔥
.
เป็นเรื่องธรรมดาของคนเราที่เวลาทำอะไรผิดพลาด ก็จะมีการตำหนิตัวเองในใจ
.
ซึ่งหากมีในปริมาณที่เหมาะสม ก็จะช่วยให้เราตระหนักและพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นได้
.
แต่ถ้ามีมากเกินไปจนกลายเป็น Negative self-talk หรือการพูดจาลบๆ กับตัวเองตลอดเวลาย่อมไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ๆ
.
เพราะมันจะทำให้เราเริ่มเชื่อว่าตัวเองคือความล้มเหลว และเกิดภาพจำที่ไม่ดีกับตัวเองภายในจิตใจ 🪞
.
สิ่งที่เราต้องทำคืออะไร?
.
✅ อย่าพยายามเป็นคนที่ Perfect จนเกินไป
.
ให้โอกาสตัวเองในการผิดพลาดบ้าง และอย่าลืมความสำเร็จเล็กๆ หลายอย่างที่ผ่านมาที่เราเคยทำได้
.
✅ให้เวลากับตัวเอง 5 นาทีในแต่ละวัน
.
เพื่อพูดถึงข้อดีของตัวเอง และเหตุผลต่างๆ ที่เราภูมิใจ ที่เราเป็นเราในวันนี้
.
✅ใช้เวลาอยู่กับคนที่สนับสนุนเรา
.
เพราะคนที่เชื่อในศักยภาพของเรา จะช่วยให้เราเชื่อในศักยภาพตัวเองด้วยเช่นกัน
.
นอกจากนี้เรายังสามารถรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้นได้ด้วยการ ➡
.
💛ช่วยเหลือผู้อื่น ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่
💛มีเวลาในการทำสิ่งที่ตัวเองรัก
💛ออกกำลังกาย
💛รวมถึงการแต่งกายดีๆ ก็มีจิตวิทยาที่ช่วยให้เรารู้สึกดีกับตัวเองได้เช่นกัน
.
Russ Kyle โค้ชด้านการพัฒนาชีวิตกล่าวว่า “จงระวังสิ่งที่เราบอกกับตัวเอง เพราะเรามีแนวโน้มที่จะเชื่อมัน”
.
ถ้าวันนี้เราพบว่ามีเสียงแจ้วๆ ในหัวที่คอยตำหนิตัวเองตลอดเวลา ให้เราเปลี่ยน 70% ของมันเป็นคำชื่นชมแทน
.
อย่าลืมว่ากำลังใจจากคนรอบข้างอาจผ่านมาแล้วก็ผ่านไป
.
แต่กำลังใจและคำพูดดีๆ จากตัวเรานั้นสร้างขึ้นเองได้ตลอดเวลา
.
วันนี้ก่อนจะเริ่มต้นวัน ก็อย่าลืมนึกถึงข้อดีของตัวเองกันด้วยนะคะ 😉
Much love
Tip ❤️
=====================
"เริ่ม ร่าง สร้าง ล้าน"
🎯มาเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์กันแบบมั่นใจและถูกทางกันเลยค่า
คอร์สนี้เรียนกันสดๆ ผ่าน Facebook Group 4 วัน กับเนื้อหาอัดแน่น + WorkShop และการบ้านเพียบค่า
✅สมัครตอนนี้รับราคาพิเศษ Early Bird เพียง 3,900 เท่านั้นจ้า
( จากราคาเต็ม 6,900 บาทค่า )
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์นี้เลยค่ะ
=====================
💕 ใหม่ล่าสุด! หนังสือ LINE Ads Platform Handbook
ยอดขายปัง ธุรกิจโต คู่มือลงโฆษณาบนไลน์ด้วยตัวเอง
ผลงานล่าสุดจาก คุณทิป มัณฑิตา จินดา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และสั่งซื้อได้ที่ลิงก์นี้เลยค่ะ
=====================
💕 อัปเดตความรู้แบบเข้าใจง่ายได้ทุกวัน ที่นี่
Clubhouse: @tipdigitaltips
1
โฆษณา