18 พ.ค. 2021 เวลา 03:15 • การ์ตูน
Thomas and Friends
แนะนำทีมยอดรถจักรรุ่น 2
รูปถ่ายก๊วนรถจักรรุ่นที่ 2 ที่วังเด็ก แกลอเรีย ถนนวิภาวดีรังสิต
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำตัวละครหลักในกลุ่มยอดรถจักรรุ่นที่ 2 กันคะ
สำหรับทีมยอดหัวรถจักรรุ่นที่ 2 นั้น จะมีสมาชิกจากทีมรุ่นที่ 1 มา 5 คัน
และจะมีสมาชิกมาแทนที่สมาชิกรุ่นที่ 1 อีก 2 คัน นั้นคือ เอ็ดเวิร์ด และ เฮนรี่
มาเป็น นีอา และ รีเบคก้า ในซีซั่น 22
จากซ้ายไปขวา : เพอร์ซี่,เจมส์,รีเบคก้า,โทมัส,นีอา,เอมิลี่,กอร์ดอน
โทมัส
หัวรถจักรสีฟ้าหมายเลข 1 ของเส้นทางรถไฟบนเกาะโซดอร์ โทมัสเป็นหัวรถจักรขนาดเล็กคันแรก ที่ผู้ควบคุมอ้วนรับเข้ามาทำงานในเส้นทางรถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือของผู้ควบคุมอ้วน เขาทำงานบนเส้นทางสายย่อยพร้อมๆกับตู้โดยสาร แอนนี่ และ คาราเบล อยู่เสมอโทมัสมีนิสัย เป็นรถจักรจอมทะเล้น แต่มีความเป็นผู้นำ
กอร์ดอน
หัวรถจักรคันใหญ่หมายเลข 4 เขาชื่นชอบการลากตู้ขบวนรถด่วนเป็นชีวิตจิตใจ แต่เขาเกลียดการทำงานสับเปลี่ยนขบวนรถสินค้ามากๆ กอร์ดอนเป็น 1 ในรถจักร 3 คันแรก ที่เข้ามาทำงานบนเส้นทางรถไฟของผู้ควบคุมอ้วนพร้อมกับ เอ็ดเวิร์ด และ เฮนรี่ คอยลากตู้ขบวนรถด่วน ในเส้นทางสายหลัก (Mainline) กอร์ดอนมีนิสัยที่หยิ่งทะนงตน แต่บางครั้งก็คอยช่วยเหลือรถจักรคันเล็กๆบ้าง
เจมส์
รถจักรหมายเลข 5 สีแดงสดใส และมีโดมหม้อน้ำสีทองที่เงางาม แต่เดิมที เจมส์มีสีดำ แต่หลังจากเกิดอุบัติเหตุตกราง ผู้ควบคุมอ้วนจึงได้นำเจมส์ไปทาสีใหม่ เป็นสีแดง เจมส์นั้นมีนิสัยที่ชอบอวดเก่ง จนบางครั้งเขาก็เดือดร้อนคนอื่นๆรวมถึงตัวเองด้วย และมีนิสัยชอบที่รักสวยรักงาม เขาจึงไม่ชอบให้ใครทำสีแดงอันสดใสของเขาต้องเปรอะเปื้อน
เพอร์ซี่
รถจักรหมายเลข 6 คันเล็กน่ารัก และเป็นเป็นเพื่อนรักของโทมัส เพอร์ซี่ชอบทำงานส่งพัสดุเป็นงานโปรดของเขา เพอร์ซี่มีนิสัย ขึ้อายเล็กน้อย เป็นมิตรกับหัวรถจักรทุกขัน และ บางครั้งก็ขี้กลัวมากๆ ด้วย
เอมิลี่
หัวรถจักรสีเขียวมรกต หมายเลข 12 มาพร้อมกับล้อขนาดใหญ่ 2 ล้อ เอมิลี่เป็นหัวรถจักรเพศหญิงที่สวยที่สุดบนเกาะโซดอร์ ต่อมาในซีซัน 24 เธอได้หมายเลข 12 จากการที่ผู้ควบคุมอ้วนนั้นเห็นศักยภาพในการเป็นหัวรถจักรช่วยเหลือฉุกเฉินของเธอ ผู้ควบคุมอ้วนจึงได้มอบตำแหน่งหน้าที่หัวรถจักรด้านความปลอดภัยให้เอมิลี่ พร้อมกับหมายเลข 12 ด้วย
เอมิลี่มีนิสัยที่ชอบการแก้ปัญหา บางครั้งก็เจ้ากี้เจ้าการบ้าง แต่บางครั้งก็พร้อมยื่นล้อมาช่วยเหลือหัวรถจักรขันอื่นเสมอ
นีอา
รถจักรจากประเทศเคนย่า หมายเลข 18 โทมัสได้เจอเธอในขณะที่โทมัสออกผจญภัยท่องโลกกว้าง คอยช่วยเหลือโทมัสตลอดทาง ในทุกๆเรื่อง จนกระทั่งโทมัสกลับมาที่โซดอร์ เธอเดินทางจากประเทศบ้านเกิดเธอจากเคนย่า จึงตัดสินใจที่จะทำงานที่เกาะโซดอร์
เธอมีนิสัย ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และมีความฉลาดหลากแหลม ในการแก้ปัญหาต่างๆ
นีอาเป็นหัวจักรคนแรก ในซีรีส์ Thomas and friends ที่ใช้คนผิวดำพากย์ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เพื่อให้เกิดความสมจริงในเรื่องสำเนียงภาษา
รีเบคก้า
รถจักรสีเหลืองคันใหญ่หมายเลข 22 เธอเป็นรถจักรทำหน้าที่ลากตู้ขบวนรถด่วนพร้อมกับกอร์ดอน ในเส้นทางสายหลัก (Mainline) จากสถานี Knapford จนถึง Vicartown
และเธอเองก็หัวรถจักรที่แข็งแรง ผู้ควบคุมอ้วนก็ส่งเธอไปลากตู้ขบวนสินค้าในเส้นทางสายย่อย รีเบคก้ามีนิสัย ชอบสร้างเสียงหัวเราะรถจักรขันอื่นๆ แต่บางครั้งรถจักรขันอื่นก็รำคาญ
หวังว่าทุกๆคนจะรู้จักพวกเขา แล้วจะหลงรักพวกเขานะ!
โฆษณา