19 พ.ค. 2021 เวลา 03:25 • สุขภาพ
ไปซื้อของแถวๆตลาดมาใช่ไหม ไปอาบน้ำ เปลี่ยนชุดใหม่เลย..
เป็นเหตุการณ์ที่ต้องทำเสมอๆในช่วงนี้ #การ์ดไม่ตก และเป็น #newnormal มาปีกว่าแล้ว #เริ่มจะชิน
กระเป๋าซ้ายพก #สเปรย์แอลกอฮอล์ กระเป๋าขวาพกกระเป๋าสตางค์ หน้ากากคาดหน้า แว่นตาใส่ไว้
ของทุกอย่างซื้อเสร็จ กลับมาถึงรถ พ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ทั้งถุงและบรรจุภัณฑ์ พ่นสเปรย์ล้างทำความสะอาดมืออีกรอบ (อย่าไปเสียดาย)
กลับถึงที่พัก พ่นสเปรย์ทำความสะอาดมืออีกรอบ ล้างฟอกสบู่หน้ากากผ้า นำไปผึ่งให้แห้ง อย่าลืมล้างเท้าด้วย
ใช้ช้อนและช้อนส้อมจิ้ม-ตัก เอาของกินออกมาใส่ภาชนะอื่น ไม่ใช้มือหยิบจับกินตรงๆ ถ้าจับบรรจุภัณฑ์ต้องไปล้างมืออีกรอบก่อนกิน
ของทุกอย่างที่จะซื้อไปฝากพ่อแม่ หรือพี่สาวและครอบครัวก็ทำอย่างเดียวกัน ก่อนถึงมือพวกเขา มั่นใจได้เลยว่า เราสเปรย์แอลกอฮอล์ไปไม่รู้กี่รอบแล้ว
น้ำส้มคั้นจำนวนมากๆ จะไม่ซื้อตรงไปบ้านแม่ทันที ต้องเอากลับมาล้างสบู่ทำความสะอาดบรรจุภัณฑ์ทุกขวดที่บ้านเราก่อน
ทั้งหมดนี้ ค่อนข้าง #เยอะ และ จุกจิก น่ารำคาญชมัดเลย แต่ก็ต้องทำ เพื่อคนรอบตัวเราที่รักและเป็นห่วงใยกัน
เราเป็นคนชอบดูหนัง และช่างจินตนาการ วิธีคิดง่ายๆอย่างนึงก็คือ คิดว่าตัวเองอยู่ในหนังซอมบี้ซักเรื่องหนึ่ง มีเชื้อไวรัสที่ทำให้คนกลายพันธุ์เป็นซอมบี้ และเราต้องทำทุกอย่างนี้ เพื่อไม่ให้ตัวเองกลายเป็นซอมบี้ไปไล่ทำร้ายคนอื่น
พอคิดแบบนี้ได้ ก็สนุกดีนะ มันหลุดจากคำว่า เยอะ(เกินไป) ได้เลย เพราะไม่มีอะไรเยอะเกินไปในสถานการณ์ที่เลวร้ายสุดๆ จริงไหม
ก็นิวนอมอล และเยอะกันต่อไปเพื่อทุกคนที่เรารัก และรักเรา 555
สิขเรศ
19 พฤษภาคม 2564
โฆษณา