19 พ.ค. 2021 เวลา 04:39 • ความคิดเห็น
ขีวิตหลังความตาย
คุณเชื่อเรื่อง โลกหลังความตายมากน้อยแค่ไหน?
ผมไม่ต่อต้านประเพณีและวัฒนธรรมแบบไทยๆ แต่ผมต่อต้านและเกลียดพวกเอาประเพณีความเชื่อและวัฒนธรรมมาหากินหรือสร้างความเดือดร้อนซ้ำเติมชาวบ้านแบบไม่รู้จักเวลาร่ำเวลา
มาเข้าเรื่องกันดีกว่า ก่อนจะออกทะเลไปมากกว่านี้ คนตายแล้วไปไหน? เป็นคำถามที่ใครหลายหลายๆคนอยากรู้คำตอบ แต่ไม่กล้าลงมือปฎิบัติ (ฮา) ตามความเชื่อคนในภูมิภาคนี้ เมื่อกายหยาบเราใช้งานไม่ได้อีกต่อไป หรือสิ้นสุดอายุการใช้งาน ดวงจิตจะไปต่อยังอีกสถานที่แห่งใหม่ (นอกมิติที่ 3) แต่จะเป็นที่ไหนนั้นอีกเรื่อง
เอาตามคัมภีร์ความเชื่อที่หลักๆได้ยินกันบ่อยๆก็คือนรก และ สวรรค์ (จินตนาการนั้นสำคัญกว่ารู้เสมอ หรือการอ้างสถานที่ให้เข้าใจง่ายๆขึ้นเพื่อสื่อความหมายที่เจาะจงได้ชัดเจนขึ้น ก็แล้วแต่มุมมองของนักปราชญ์ในยุคนั้น ยุคนี้อาจเรียกว่ามิติที่เหนือความเข้าใจของเนานั้นเอง)
สถานที่เราจะไปหลังความตายนั้น มันจะมีตัวชี้นำทางก่อนตายอยู่เสมอ นั้นคือกิจวัตรประจำวันที่เราทำนั้นเอง กิจวัตรที่ทำหรือแรงกระทำที่สร้างใว้ คนไทยเรียกสิ่งเหล่านี้ว่า  กรรม!! ทำความเดือดร้อนใหนคนอื่นน้อยช่วยเหลือคนอื่นมากหน่อยเรียกมีกรรมดีเยอะ(บุญ) ทำความเดือดร้อนให้คนอื่นมากหน่อยเขาเรียกกรรมชั่ว(บาป) สิ่งเหล่านี้แหละคือตัวชี้นำทางเราหลังความตาย(จากโลกใบนี้ ดาวเคราะที่3ในระบบสุริยะ)
เมื่อไปถึงที่นั้นแล้ว คุณต้องดำเนินชีวิตในรูปกายที่ต่างจากตอนคุณมีชีวิต คนไทยเรียก วิญาณ แต่เชื่อเถอะ ต่อให้สถานะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ชีวิต(ไรือไม่มีชีวิต)ในรูปแบบอื่นก็ต้องใช้พลังงานในการดำรงอยู่ แม้กระทั่งจักรวาลและสสารมืด
วิญญาณ ก็ต้องการ พลังงาน เช่นเดียวกัน คนไทยเราถึงได้ทำบุญทำทานเพราะเชื่อว่าคนตายจะได้อนิสงค์ คำว่าอนิสงค์นี้แหละที่คือ พลังงาน รูปแบบหนึ่ง
ที่เขียนเรื่องนี้ขึ้นมาเพราะญาติผู้ใหญ่ที่เสียไปหลายปีก่อนเข้ามาฝัน ขอเสื้อผ้าใหม่และอยากทานอาหาร เพราะตัวเองกินไม่ได้ ทำบุญ กรวดน้ำทุกครั้งก็อุทิศให้ทุกครั้งแต่ไม่ได้เอยชื่อสียงเรียงนามเต็มๆทำให้ วิญญาณไม่มีสิทธิ์หรือรับพลังงานส่วนนั้นได้
ภาพไม่เกี่ยวกับแคปชั่น ภาพใครไม่รู้ยืมภาพเขามาจากอินเตอร์เน็ต
เขียนสั้นๆไม่เป็นจริงๆด้วยเรา น่าจะเกิน8บรรทัดนะแบบนี้
#วันนี้วันพระ
โฆษณา