19 พ.ค. 2021 เวลา 13:29 • ธุรกิจ
ชงเข้มๆ กับขนมปัง 12 ชนิดยอดนิยมที่น่ารู้จัก
วันนี้เพจ BREW -ชง- เนื่องจากเมื่อวานได้โพสเกี่ยวกับวิธีการชงกาแฟแบบต่างๆไปแล้ว วันนี้ จะพาไปพบกับ สุดยอดไอเทมที่คู่ควรกับกาแฟ ขนมปัง นั่นเอง และ 12 ชนิดทั้งหมดที่จะแนะนำนี้ ก็สามารถหาซื้อได้ง่ายด้วยน้า ไปรับชมกันเลยครับ
3
ชงเข้มๆ กับขนมปังยอดนิยม Cr.BREW -ชง-
ชงเข้มๆ กับขนมปังยอดนิยม part 1 Cr.BREW -ชง-
มาเริ่มกันที่ 4 ชนิดแรกก่อนครับ เราคุ้นเคยกันมาก
1. ขนมปังขาว White Bread
ถือว่าเป็นขนมปังที่คนส่วนใหญ่นิยมทานกันมากที่สุดเลยก็ว่าได้ หาซื้อง่าย แบรนด์หลายแบรนด์แข่งกันทำขนมปังชนิดนี้มาตีตลาดกัน ซึ่งทำจากข้าวสาลีขัดสี และส่วใหญ่มักนำไปทานเปล่าๆ คู่กับเครื่องดื่มร้อน หรือทำเป็นแซนด์วิชก็ดีครับ
2.ขนมปังโฮลวีต Whole Wheat Bread
ถือว่าเป็นขนมปังที่คนส่วนใหญ่ นิยมทานลองลงมาจากขนมปังขาวเลยครับ แต่มีสารอาหารที่แตกต่างกัน เนื่อจากทำด้วย โฮลเกรน (Whole Grains) หรือธัญพืชเต็มเมล็ดที่ไม่ผ่านการขัดสีหรือขัดสีน้อย จึงทำให้ มีสารอาหารธัญพืชค่อนข้างเยอะ มีส่วนของเยื่อหุ้มเมล็ด เนื้อเมล็ด จมูกข้าว ใยอาหาร วิตามินและแร่ธาตุ และนี่แหละเป็นเหตุผลที่ทำให้ขนมปังชนิดนี้เหมาะกับ สายสุขภาพ หรือกำลังจะลดน้ำหนัก
1
3.ครัวซองต์ Croissant
เป็นขนมปังที่ทำ จากการนำแป้งมารีดทับกัน กับเนย แล้วทบไปเรื่อยๆ โดยขนมปังชนิดนี้ พื้นเพมาจากประเทศฝรั่งเศส มีรูปทรงเป็นพระจันทร์เสี้ยว บางคนชอบทานเปล่าๆ หรือจับคู่กับเครื่องดื่มร้อน เย็นได้หมด หรือ ทานคู่กับแยม และอาจจะนำไปทำแซนวิชก็ได้
1
4.บริยอช Brioche
เป็นขนมปังพื้นเพมาจากประเทศฝรั่งเศส โดยที่แป้งนั้นมีส่วนผสมของไข่และเนยอัตราส่วนที่เยอะ จึงทำให้ ขนมปังนุ่มมาก มีรูพรุน น่าทานมาก บางคนชอบทานเปล่าๆ หรือจับคู่กับเครื่องดื่มร้อน เย็นได้หมด หรือ ทานคู่กับแยม และอาจจะนำไปทำแซนวิชก็ได้
ชงเข้มๆ กับขนมปังยอดนิยม part 2 Cr.BREW -ชง-
5.บาร์แกต Baguette
เป็นขนมปังที่มีลักษณะ เป็นแท่งยาว โดยผิวด้านนอกจะแข็งใช้ได้เลย ผมเคยกินนะกัดไม่ค่อยเข้า 55+ (หรือฟันผมอ่อนแอเองก็ไม่รู้) ด้านในขาวนุ่มกว่าด้านนอก นิยมใช้ทำแซนด์วิช เรียกอีกชื่อว่าขนมปังยาวฝรั่งเศส หรือกินเป็นมื้อเช้าโดยการทาช็อคโกแลต หรือ แยม
2
6.เบเกิล Bagel
เป็นขนมปังสัญชาติโปแลนด์ โดยมีลักษณะเป็นรูปวงแหวนหรือคล้ายโดนัท แป้งจะให้ความรู้สึก เหนียวนุ่ม เพราะเอาไปต้ม ก่อนที่จะนำไปอบ และสำหรับการทาน นิยมโรยงา เกลือ หรือธัญพืช เวลาทานจะได้เบเกิลที่มีมิติมากขึ้น บางคนชอบทานเปล่าๆ หรือจับคู่กับเครื่องดื่มร้อน เย็นได้หมด
7. เชียบัตตา Ciabatta Bread
ขนมปังอิตาเลียนคลาสสิก ที่นุ่มมากกก ทำจากแป้งสาลีนวดกับน้ำมันมะกอก แป้งโดว์จะนิ่มมาก มีรูพรุนที่ใหญ่ นิยมผ่าครึ่งแล้วใส่ไส้ด้านใน บางคนชอบทานเปล่าๆ หรือจับคู่กับเครื่องดื่มร้อน เย็นได้หมด
8.ตอร์ติญ่า Tortillas
ขนมปังสุดคลาสสิก ของชาวแม็กซิกัน ทำจากแป้งข้าวโพดและแป้งสาลี นิยมนำไปอบหรือจี่ บน กระทะทำ ให้กรอบๆ มักนำไปห่อไส้ซอสต่างๆ หรือจิ้มไส้ คาวหวานได้หมด
ชงเข้มๆ กับขนมปังยอดนิยม part 2 Cr.BREW -ชง-
9.อิงลิชมัฟฟิน English Muffin
อันนี้นางอร่อยมากกก (ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ 55+) ขนมปังของชาวอังกฤษ ด้านนอกแข็ง ด้านในนุ่ม บางคนชอบทานเปล่าๆ หรือจับคู่กับเครื่องดื่มร้อน เย็นได้หมด หรือ ทานคู่กับแยม อาจนำไปทำแซนวิชก็ได้ หรือจะใส่ ไข่ดาว ลงไปด้วยกับซอสมะเขือเทศก็เวิคเลยครับ
10.เพรทเซล Pretzel
ขนมปังรูปเลขแปดหรือขนมแห่งความดี ซึ่งชื่อนี้ได้มาจาก การที่บาทหลวงทำ Pretzel มอบให้เป็นรางวัลแก่เด็กๆ ที่ศึกษาเรียนรู้เรื่องทางศาสนาและสวดมนต์ ตัวแป้งมีลักษณะพิเศษ เหนียวนุ่ม สัมผัสเรารู้จักกันดีตัวแป้งจะมีความยืดนิดๆ และต้องทานตอนกำลังร้อนๆพึ่งทำเสร็จจากเตาเลย
1
11. นาน Naan
เป็นขนมปังชนิดหนึ่งที่ทำจาก แป้งสาลีผสมน้ำเปล่านวด จนผิวแป้งเนียน หลังจากนั้น แบ่งแป้งออกเป็นก้อนๆ และนำไปทาบลงบนกระทะ นิยมทานกับเครื่องเคียงประเภทแกงเนื้อต่างๆ รสเผ็ดหรือเค็ม
12.ขนมปังขาไก่ Breadsticks
บ้านเราเรียกขนมปังชนิดนี้ว่า ขนมขาไก่ มีหลายไซส์มากๆ และหลายรสชาติสุดๆ ส่วนรสดั้งเดิม ต้นกำเนิดมาจากอิตาลี ให้รสชาติเค็ม มัน และนิยมกินเป็นอาหารเรียกน้ำย่อย มีลักษณะเป็นแท่งยาว คล้ายๆกิ่งไม้ บางคนชอบทานเปล่าๆ หรือจับคู่กับเครื่องดื่มร้อน เย็นได้หมดเลยครับ
เป้นไงกันบ้างครับสำหรับ ขนมปังยอดนิยมทั้ง 12 แบบ ชอบแบบไหนก็คอมเมนท์บอกกันได้นะครับ
หากเพื่อนชอบ แนวสรุปบทความดีๆแบบนี้มาติดตามชมกันใหม่ได้ครับ
เพจ Brew-ชง- ก็จะนำความรู้มาชงเข้มๆ ให้เพื่อนๆได้มาอ่านกันนะครับ
ผู้เขียน / เรียบเรียง : KRITTAPAS
แหล่งอ้างอิง
โฆษณา