10 ก.ค. 2021 เวลา 01:42 • ไลฟ์สไตล์
🍀สุขให้เป็น..🍀
เมื่อใดที่เราโมโหลองนั่งนิ่ง ทบทวนดูว่า..เวลาที่เหลืออยู่ในชาตินี้มีอยู่อีก
🍃 สักกี่วันใยเสียเวลากับ เรื่องไม่เป็นเรื่อง..เมื่อใดที่กลุ้ม.ลองสูดลมหายใจให้ลึก.ทบทวนดูว่าชีวิตนี้มีแต่ลดกับลด ปฎิทินที่ฉีกไปในวันนี้กำลังบอกบอกเราว่า.เวลาของเราลดไปอีกหนึ่งวันแล้ว.การได้พบหน้ากันวันนี้หรือวันไหน หมดโอกาสได้เจอกันไปอีกหนึ่งครั้ง แล้วเราจะกลุ้มในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องทำไม.
☘ ไม่มีใครถูกหรือผิด
มีแต่ถูกใจหรือไม่ถูกใจ คนที่ถูกใจต่อให้เค้าทำผิดเราก็ไม่รู้สึกโกรธ
..... คนที่เราไม่ถูกใจต่อให้เขาต่อให้เขาทำถูกเราก็ยังขวางตาขวางใจ
เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปอาฆาตพยาบาตใคร.เมื่อใดใครบางคนทำให้เราเจ็บปวดใจ.ลองปล่อยให้มันเป็นไปทบทวนดูสิว่า.ชีวิตนี้ไม่มีใครอยู่ยงคงกระพัน
🌾 คนที่มีชื่อเสียง คนรวยมากหรือคนที่รักกันปานจะกลืนกินในอดีต
🌻วันนี้เหลือแต่ชื่อ สุดท้ายเรานี้คือแค่คนที่เคยมาเยือนในโลกใบนี้.ต่อให้เราแค้นกัน.เราก็ต้องไปจากโลกนี้.ต่อให้เราอาลัยอาวรณ์.เราก็ต้องจากโลกนี้ไป
ในสักวันหนึ่ง.เมื่อใดที่เรารู้สึกไม่พอใจ ลองตรองดูนะว่า.ไม่มีใครครอบครองสิ่งใดในโลกได้ตลอดไป.เราไม่ได้รวยมากเท่ากับเศรษฐีมีเงินมากมาย.แต่เราอาจมีความสุขอันเรียบง่ายที่เศรษฐี
โหยหาก็เป็นได้.รวยแล้วเท่าไรก็ยังไม่พอ.แต่เรายังแข็งแรงมากกว่าคนป่วยที่นอนอยู่ในโรงพยาบาล
🍃 เรายังโชคดีกว่าคนอื่นอีกมากเพียงใด เราจงจำไว้
"มองต่ำเราเหลือ มองเหนือเราขาด
พูดมากไปก็เสียมิตร(แต่ไม่เป็นไรไม่ใช่ปัญหา) คิดเล็กน้อยคงเสียกำลังใจ
#เราจงจำไว้ว่าเงยหน้าไม่อายฟ้า
ก้มหน้าไม่อายดิน
" แค่นี้ก็พอให้เราสุขใจได้
วันนี้ยังได้กินข้าวหรือยังกินข้าวได้ "
ยังมีที่ให้หลับนอนไปคืนหนึ่งถือว่าเป็นบุญวาสนา.ยังมีโอกาสมีเสื้อผ้าให้
🌿 สวมใส่.ยังไปเที่ยวได้.ยังมีคนรอบข้างกาย.ยังอ่านหนังสือได้.เล่นเฟสเล่นไลน์ได้.ความสุขเช่นนี้อาจหาไม่ได้ง่ายๆ
🪴 แต่ความเรียบง่ายอาจทำให้ชีวิตเป็นสุข จงเป็นสุขอยู่กับปัจจุบัน
ไม่มีสิ่งใดหนีกฎไตรลักษณ์พ้นได้ค่ะ
เครดิตภาพ
🍃🍃ปรับกายใจไปตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและมองในสิ่งดีๆเราจะไม่ทุกข์💜💜
storyคนอยากเล่า
10/07/64
โฆษณา