22 พ.ค. 2021 เวลา 03:30 • อสังหาริมทรัพย์
บ้านสามชั้นสำหรับสามรุ่น #สร้างยังไงให้ตอบโจทย์ 👨‍👧‍👦
🌱 Space Story วันนี้แอดจะพาทุกท่านไปเที่ยวสงกรานต์ทิพย์ที่ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียงของเรา คือ ประเทศเวียดนาม กับสไตล์การออกแบบบ้านที่ตอบโจทย์ 3 เจนฯ
2
ไม่ใช่แค่ประเทศไทยเท่านั้น แต่หลายๆประเทศกำลังก้าวสู่สังคมสูงวัย กลับสู่ครอบครัวขยายที่บ้านหนึ่งหลังมีสมาชิกหลากหลายเจนฯ อยู่ร่วมกัน จึงเป็นที่มาของการปรับบ้านอย่างไรให้ตอบโทย์ความต้องการการใช้พื้นที่ ความเป็นส่วนตัว และที่สำคัญความอยู่สบาย โปร่ง โล่ง ไม่อึดอัด
ตั้งแต่ทางเข้าบ้าน สถาปนิกเลือกที่จะสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้กับสมาชิกในบ้านด้วยการทำสวนหย่อมและสระน้ำหน้าบ้าน พร้อมทั้งเล่นระดับของพื้นที่ ก่อนจะเข้าสู่ตัวอาคาร มีการใช้ double space หรือ double volume ตรงห้องนั่งเล่น เพื่อให้บ้านดูโปร่ง นอกจากนี้การใช้กระจกและสีขาวยังช่วยให้บ้านดูมีขนาดใหญ่ขึ้นอีกด้วย ทุกห้องในบ้านจะได้รับแสงธรรมชาติทำให้บ้านอบอุ่นและมีมิติมากขึ้น ถ้าแสงมากเกินไปก็สามารถปิดม่านได้
ในส่วนของ built-in และเฟอร์ในบ้าน ก็เลือกใช้ไม้ และโทนสีเอิร์ธโทน ซึ่งทำให้ทุกอย่างลงตัวมากๆ ออกมาเป็นบ้านสไตล์ modern minimal ที่ถูกใจทั้ง young gen และ old gen
เกี่ยวกับโครงการ
สถาปนิก: 349 Design
ประเทศ: เวียดนาม
ช่างภาพ: Wuyhoang
เนื้อที่: 300 ตร.ม.
ปีที่ก่อสร้าง: 2020
เครดิต: 349Design
#SpaceStory #แต่งบ้าน #บ้าน #house #บ้านและสวน #บ้านไอเดีย #homedecor #housedecor #ideahouse #ideahome #house #home #renovate #renovation #architect #มินิมอล #minimal #thailand #modernminimal #349design #TTHouse
คำเตือน!
ใครอยากมีบ้านชิคๆแบบนี้
อย่าลืมอ่าน 13 ข้อนี้ ก่อนหาผู้รับเหมาเด้อ!
1
โฆษณา