20 พ.ค. 2021 เวลา 15:31 • หนังสือ
มหัศจรรย์แห่งการนอน “ถูก” และนอน “เป็น” ไม่ป่วย ไม่อ้วน ไม่แก่ ไม่หลงลืม ดูอ่อนกว่าวัย และ อายุยืนยาว
1
นี่คือคำโปรยของหนังสือเรื่อง “นอนถูกวิธี สุขภาพดีตลอดชีวิต” แค่อ่านก็อยากรู้เนื้อหาข้างในแล้ว ว่านอนแบบไหนที่เรียกว่านอนถูกวิธี เพราะเชื่อว่าหลายคนประสบปัญหาเกี่ยวกับการนอน
ภาพออกแบบโดยผู้เขียน
เราใช้เวลา 1 ใน 3 หรือ 30-40% ของชีวิตไปกับการนอน นั่นหมายความว่า หากคุณอายุ 70 ปี คุณได้ใช้เวลากับการนอนไปมากถึง 25 ปีแล้ว แล้วตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น “การนอนของคุณมีคุณภาพหรือไม่ ?” เพราะนอนไม่เป็นอายุจะสั้น แต่ถ้านอนเป็นอายุจะยืน
หมอแอมป์ หรือ นายแพทย์ตนุพล วิรุฬหการุญ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ เป็นผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ ซึ่งท่านตั้งใจบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ
2
🔸กระบวนการหลับ
🔸ประโยชน์ที่ได้รับจากการนอน
🔸ผลเสียจากการนอนไม่หลับ
🔸โรคนอนไม่หลับพร้อมวิธีรักษา
🔸และเทคนิคการนอนหลับดีมีคุณภาพ
หลายคนอาจทราบแล้วว่าการนอนหลับลึก จะทำให้เกิดการหลั่งฮอร์โมนชะลอความแก่ หรือฮอร์โมนแห่งวัยเยาว์ ที่ชื่อว่าโกรธฮอร์โมน ซึ่งมาช่วยซ่อมแซมร่างกายให้กับเรา แต่ช่วงการนอนหลับที่จะทำให้เกิดการหลั่งฮอร์โมนนี้ได้ คือ ช่วงหลับลึก แต่หลายคนก็มีปัญหาการนอนหลับ หรือไม่รู้ว่าที่หลับไปนั้นมีคุณภาพหรือไม่
หากท่านเป็นคนนึงที่อยากรู้ว่าท่านนอนอย่างถูกต้องและมีคุณภาพหรือไม่ หนังสือเล่มนี้ช่วยให้คำตอบท่านได้ นอกจากนี้ยังมีคำแนะนำที่ช่วยให้นอนดีมีคุณภาพอีกด้วย ไปหาซื้อมาอ่านกันได้นะคะ
ผู้เขียน: นายแพทย์ตนุพล วิรุฬหการุญ (หมอแอมป์)
หมวดหมู่: ชีวิตและสุขภาพ
สำนักพิมพ์: อมรินทร์เฮลท์
ราคา 195฿
แล้วพบกันใหม่บทความหน้า
ติดตามรายละเอียดผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้
ช่องทางการติดต่อ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา