20 พ.ค. 2021 เวลา 11:00 • ความคิดเห็น
เคยสงสัยกันไหมคะว่า...
ในตอนที่มีเรื่องให้หนักใจจนหมดพลังระหว่างวัน
เงิน สามารถซื้อพลังให้เราได้หรือไม่ ?
เงิน สามารถซื้อความสุข ความผ่อนคลาย ได้ไหม ?
หรือ เงิน สามารถซื้อความสบายใจได้หรือเปล่า ?
1
ในวันที่เหนื่อยล้า อะไรที่ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย หรือสบายใจได้บ้าง ใช่ข้อความแจ้งเตือนในโทรศัพท์ ว่ามีรายการเงินเข้าในบัญชีไหม ?
การเติมพลังใจจะต้องเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ หรือ เป็นเรื่องราวเล็กๆที่น่าประทับใจโดยไม่ต้องใช้เงินกันแน่นะ ?
ในขณะที่เรากำลังขับรถ แล้วเห็นคนกำลังจะข้ามถนน เราจึงจอดให้เขาข้ามไปก่อน ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที แต่เป็นการได้ช่วยให้คนคนนั้นใช้ชีวิตง่ายขึ้น ทำแบบนี้แล้ว เราสบายใจขึ้นหรือไม่ ?
ในขณะที่เรากำลังเดินอยู่บนชายหาด แล้วเห็นขยะถูกทิ้งไว้บนพื้น การที่เราเก็บมาทิ้งในถังขยะ ช่วยให้ชายหาดนั้นดูสะอาดตาขึ้น ทำให้เรารู้สึกดีได้บ้างไหม ?
Pexels.com/Canva
ความสบายใจของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน สำหรับผู้เขียนนั้น ถึงแม้ว่ายอดเงินในบัญชีจะเป็นปัจจัยที่ถือว่าสำคัญในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่สำคัญมากพอที่จะสามารถทำให้เกิดความสบายใจ หรือรู้สึกผ่อนคลายได้ดีไปกว่า การทำตามใจตัวเองสักหนึ่งอย่าง
ในช่วงระยะเวลาแสนสั้นที่มีอยู่ระหว่างวัน เพื่อเติมพลังใจให้สามารถกลับไปทำหน้าที่ของตัวเองต่อได้ การทำตามใจตัวเองนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่เสมอไป
อาจจะเป็นเรื่องราวเล็กๆ เช่น การได้ช่วยให้ใครสักคนข้ามถนนได้ง่ายขึ้น ได้โทรไปคุยกับเพื่อน พี่ น้อง หรือ คนในครอบครัว ได้ทานอาหารที่ชอบสักมื้อ กาแฟที่ชอบสักแก้ว ฟังเพลงที่ไม่หนักจนเกินไป ดูหนังคอมเมดี้สักเรื่อง ได้มองสีของท้องฟ้า ได้นั่งดูดาว และ ได้ไปในสถานที่ที่อยากไป
ในเมื่อเราทุกคนต่างก็มีสิ่งที่หนักใจในชีวิตประจำวัน ผู้เขียนเชื่อว่า ทุกคนก็มีวิธีเติมพลังใจที่แตกต่างกันออกไป ลองมาแชร์กันดูไหมคะ ว่าความสบายใจของแต่ละคนเกิดขึ้นได้จากอะไร ใช่สิ่งเล็กๆที่เรามองข้ามมาตลอดหรือเปล่า ? 😁
โฆษณา