21 พ.ค. 2021 เวลา 13:00 • ความคิดเห็น
ความรู้สึกที่มีต่อ ⭐️ แรก ที่ได้จาก Blockdit
ผู้เขียนมีโอกาสได้รู้จักกับ Platform Blockdit ที่เป็น Social media สัญชาติไทยเมื่อกลางปีที่แล้ว เพราะลงเรียนคอร์สฝึกเขียนซึ่งอาจารย์ผู้สอนให้ทำ workshop ฝึกปฏิบัติงานเขียนลงใน Platform Blockdit นี้
ภาพโดยผู้เขียน
ช่วงแรกที่เรียนงานเขียน ก็ฝึกเขียนบทความให้ได้มากกว่า 200 อักขระ ซึ่งเรียนให้หัวข้อ Food Blogger โดยใช้โครงสร้างเล่าเรื่องเกี่ยวกับมุมมองต่าง ๆ ด้านอาหาร โดยประยุกต์โครงสร้างนี้ได้กับงานเขียนทุกเรื่อง
หลังเรียนจบก็ไม่ได้เขียนบทความต่ออีกเลย แต่เพราะผู้เขียนยังอยู่ในกลุ่มไลน์งานเขียน และได้เห็นแต่ละคนที่ลงเรียนงานเขียนด้วยกันต่างรุ่งโรจน์อยู่ในเส้นทางนักเขียน ได้รับดาว ได้รับเพชร เปิดสร้างรายได้กัน เราก็ได้แต่นั่งดูความสำเร็จเขา
จนมาเมื่อต้นปี 2564 อาจารย์ท่านเดิมก็มีโปรเจ็ค 1,000 บทความ ใน 365 วัน ซึ่งเราก็เขียนบ้าง ไม่เขียนบ้าง เพราะไม่รู้จะเขียนอะไรดี รู้สึกว่างานเขียนยาก และใช้เวลานานมาก จนเมื่อช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ ด้วยสถานการณ์ COVID-19 ทำให้อยู่ได้แต่ที่บ้าน
ได้เห็นในเฟซบุ๊กมีเปิดสอนเรื่องสรุปหนังสือ เห็นเป็นประโยชน์ในการพัฒนาตนเองก็เลยลงเรียน แล้วก็ได้ไปพบกับกลุ่มฝึกสอนอ่านไว นอกจากนี้ยังเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ทางมหาวิทยาลัยเชิญไปแบ่งปันทักษะการพูด เราก็เลยเกิดไอเดียว่า ไหน ๆ เราก็มีทักษะเพิ่มขึ้น คือ การฟัง พูด อ่าน เขียน แล้ว ถ้านำมาต่อยอดด้วยการแบ่งปัน น่าจะเป็นเรื่องราวที่ดี
จึงทำการปรับหัวข้อแบ่งปันในพื้นที่ Blockdit ใหม่ โดยลงบทความทุกวันต่อเนื่องมา 1 อาทิตย์ และในบทความที่ 19 บทความล่าสุดที่เป็นการพูดถึงหนังสือเกี่ยวกับ “การนอน” ที่เพิ่งอ่านจบไป ลงบทความในช่วงกลางคืน พอเที่ยงวันมาเปิดดู กรี๊ดดังมากค่ะ เพราะดาวแรกแตกแล้ว ดีใจมาก ปกติเห็นคนอื่นได้ ไม่รู้ซึ้งถึงอารมณ์เลย พอเราได้เองคือบอกความรู้สึกไม่ถูกเลยจริง ๆ
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากเรื่องนี้คือ การเรียนรู้เป็นเรื่องที่ดี แต่สิ่งที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ คือ การลงมือทำ และต้องเป็นการลงมือทำอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะเห็นผลลัพธ์ และถ้าเป็นเรื่องที่เรามีองค์ความรู้อยู่แล้ว เราจะรู้สึกสุขใจที่ได้แบ่งปัน ไม่เหนื่อย ไม่เครียด เพราะเหมือนการบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ให้เพื่อน ๆ ฟัง
ต้องขอขอบคุณทุกการติดตามค่ะ
พบกันใหม่ในบทความต่อไป
ติดตามรายละเอียดผู้เขียนได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้
ช่องทางการติดต่อ
โฆษณา