21 พ.ค. 2021 เวลา 10:31 • การศึกษา
❤️ เทคนิคการสร้างแรงบันดาลใจให้ตนเอง ❤️
เมื่อคุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้า มันต้องมีเหตุผลอะไรสักอย่างที่ทำให้คุณตื่นและอยากมีชีวิตต่อ แล้วทำไมคุณถึงอยากมีชีวิตต่อ? มีไปแล้วจะทำอะไร? อะไรเป็นตัวสร้างแรงบันดาลใจให้คุณ? อยากทุกคนลองตอบคำถามเหล่านี้ในใจนะคะ
การคนเราจะประสบความสำเร็จมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยค่ะ มีแต่คำว่าพยายามๆๆๆ เท่านั้น เพื่อให้ไปสู่จุดหมายที่เราตั้งใว้ได้ แต่ระหว่างทางที่จะไปถึงอาจเจออุปสรรคบ้าง เหนื่อยบ้าง ท้อแท้บ้าง ซึ่งการสร้างแรงบันดาลใจจะช่วยทำให้เรามีพลังในการลุกขึ้นสู้อีกครั้งค่ะ
วันนี้เลยอยากจะนำเทคนิคในการสร้างแรงบันดาลใจมาให้ทุกคนลองอ่านดูนะคะ ✨
❤️ เทคนิคการสร้างแรงบันดาลใจ
1
1. สร้างทัศนคติที่ดีให้กับตนเอง อย่างแรกเลยต้องเชื่อใจตนเองค่ะ ว่าเราสามารถทำได้ แม้จะเจออุปสรรคอะไรก็แก้ไขได้ อยากให้คิดไว้ว่า อุปสรรคอาจทำให้เราก้าวไปข้างหน้าได้ช้าลงแต่เราจะไม่มีวันถอยหลังแน่นอนค่ะ
2. หาต้นแบบหรือบุคคลตัวอย่าง คิดว่าทุกคนคงมีต้นแบบของตนเองในใจอยู่แล้ว ไม่ว่าจะด้วยความสามารถ การกระทำ หรือสิ่งที่เขาทำก็เป็นต้นแบบได้หมดค่ะ ลองให้เขาเป็นแรงบันดาลใจดูนะคะ หากใครยังไม่มีแอดจะลองยกตัวอย่างเป็นคำคมที่หลายๆท่านได้พูดไว้ เผื่อสร้างแรงบันดาลใจทุกท่านได้ค่ะ
- Steve Jobs ผู้ก่อตั้งบริษัท Apple
https://blog.sogoodweb.com/Article/Detail/51139/5-คำคมของผู้ทรงอิทธิพลทางด้านไอทีของยุคนี้
- Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook
https://blog.sogoodweb.com/Article/Detail/51139/5-คำคมของผู้ทรงอิทธิพลทางด้านไอทีของยุคนี้
- Bill Gates ผู้ก่อตั้งบริษัท Microsoft
2
https://blog.sogoodweb.com/Article/Detail/51139/5-คำคมของผู้ทรงอิทธิพลทางด้านไอทีของยุคนี้
- Albert Einstein กล่าวว่า “ชีวิตที่ทำเพื่อคนอื่นเท่านั้น ที่มีคุณค่าต่อการมีชีวิต”
https://blog.sogoodweb.com/Article/Detail/51139/5-คำคมของผู้ทรงอิทธิพลทางด้านไอทีของยุคนี้
- Abraham Lincoln
http://philosophysage.blogspot.com/2014/07/AbrahamLincoln.html
3. อย่าเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง อาจหมายถึงกับคนบางคนด้วยค่ะ บางทีการที่เราเสียเวลาให้กับอะไรหรือใครมากเกินไปจะมีผลเสียมากกว่าผลดี ดังนั้นควรเอาเวลาที่มีไปทำประโยชน์ดีกว่านะคะ
1
4. เปิดใจลองทำในสิ่งใหม่ๆ ลองเปิดใจหาประสบการณ์ใหม่ๆ ทำดูหรือเรียนรู้อะไรใหม่ๆ เพราะการที่ทำอะไรได้หลากหลายจะทำให้เราสามารถนำความรู้ที่มีไปประยุกต์ใช้ได้มาก ทำให้เรารับมือกับสิ่งต่างๆ ได้ดีค่ะ
5. บริหารเวลาให้เป็น ใน 1 วันเรามีหลายอย่างต้องทำต้องมีการเรียงลำดับทำในสิ่งที่สำคัญก่อน ตามศักยภาพที่ตนเองมีค่ะ และอาจพักผ่อนบ้างเพื่อให้ตนเองมีแรงกลับมาสู้อีกครั้ง
6. เรียนรู้จากความผิดพลาด หลายคนพอเจอความผิดพลาดจะรู้สึกท้อแท้และหมดกำลังใจ ทำให้ไม่สามารถลุกขึ้นสู้ต่อ แต่เราไม่ควรจมอยู่กับสิ่งนั้นค่ะ ต้องปล่อยวางแล้วเดินหน้าต่อไป
7. ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ยิ่งเป้าหมายชัดเจนเท่าไหร่ ยิ่งทำให้เรามั่นใจและไม่ไขว้เขวในการทำสิ่งต่างๆค่ะ เพราะจะทำให้เราโฟกัสในสิ่งที่เราอยากทำได้เต็มที่มากที่สุด และคอยเตือนตัวเองเสมอค่ะ ว่า”ฉันจะทำสิ่งนั้นให้ได้เพื่อเป้าหมายในอนาคต ฉันสามารถทำได้แน่นอน”
3
8. ทำให้กิจกรรมที่ทำมีความสนุกขึ้น โดยการอาจสร้างความท้าทายให้ตนเอง ผสมผสานสิ่งต่างๆ เข้ามาให้กิจกรรมไม่น่าเบื่อหรือซ้ำแบบเดิมๆค่ะ
❤️ เป็นอย่างไรบ้างคะ เทคนิคเล็กๆน้อยๆ ในการสร้างแรงบันดาลใจ ทำได้ไม่ยากค่ะ ลองใช้เวลาสักพักนึงคิดดูว่าเป้าหมายของเราคืออะไร อะไรที่เราอยากทำให้สำเร็จ และจะทำให้สำเร็จต้องผ่านอะไรบ้าง ลองคิดจากภาพใหญ่ๆ และเป้าหมายออกมาก่อนแล้วจะมองภาพและจัดการอะไรได้ง่ายขึ้นนะคะ
หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านนะคะ ขอบคุณค่า ☺️
โฆษณา