21 พ.ค. 2021 เวลา 17:04 • ธุรกิจ
รู้จักตัวเอง- ตรวจสอบตัวเอง
จาก​ 10​ ข้อ​คิด​ podcast​ the​ secret​ souce
ตอนกลยุทธ์​รู้จัก​ตัวเอง-จุดแข็ง​ธุรกิจ​
1.รู้เท่าทันความคิดและอารมณ์​เป็นสิ่งที่ยากที่สุด
ถ้าคนเจริญ​สติสม่ำเสมอจะเข้าใจดี
2.ถ้าไม่มี​ Passione​ ในสิ่งที่ทำ​ และต้องไปแข่งกับ
คนมี​ Passione​ เราจะเหนื่อยมากๆ
3.ไม่ว่าเราจะรู้จักตัวเองกี่ครั้งเราต้องทบทวนตัวเองตลอดเวลา​เพราะ​ ตลาดเปลี่ยนตลอดเวลาเช่นกัน..
4.วันนี้องค์กร​ต้องการที่จะสร้างกลยุทธ์​เองมากกว่า​จ้าง outsource​  เพราะถ้า​ outsource​ เราอาจตามตลาดไม่ทัน..
5.purpose เหตุผลการมีอยู่ของธุรกิจเพื่อผู้อื่น
เป็นนามธรรม สร้าง​ impac  ให้กับผู้อื่น
6.brand  เราเป็นยังไงในสายตาคนอื่น
เพราะสิ่งที่เป็นเรา​ อาจจะไม่เหมือนสิ่งที่คนอื่นคิด
เราอยากให้คนอื่นมองเรายังไงต้องมาปรับกลยุทธ์​ให้สอดคล้อง
7.​ตรวจสอบ​ business​ model​ เมื่อมีสถานการแปลกใหม่
8.รู้ว่าผลประกอบการเราเป็นยังไง​ เปรียเทียบ
2​ มิติ​ ในอดีต​ และ​ กับคนอื่น
9.ดู​ Performance​ balance score card
​ (ระบบวัดผลยุค​เก่า)​
- รายได้
- ดูลูกค้า
- การสร้างคุณค่า
10.​Challenge​ &  opportunities
#enterpinuregenY
#เมื่อในอนาคตธุรกิจคือการสร้างนวัตกรรม
โฆษณา