21 พ.ค. 2021 เวลา 22:56 • กีฬา
ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวชื่อดังชาวอิตาเลียนซึ่งได้รับความน่าเชื่อถือมากที่สุดเรื่องการรายงานข่าวซื้อขาย ณ ชั่วโมงนี้ ยืนยันแล้วว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ที่สัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะหมดลงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า กำลังจะย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน
โรมาโน่ ยืนยันว่า อเกวโร่ บรรลุข้อตกลงในการย้ายไปซบทีมอาซูลกราน่าเรียบร้อยแล้ว โดยเตรียมเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู ยาวจนถึงปี 2023 ซึ่งตัวของดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ตกลงรับค่าเหนื่อยน้อยลงจากเดิม แต่จะมีโบนัสก้อนโต หากช่วยให้บาร์ซ่าคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้
โรมาโน่ ยังเผยอีกว่า อเกวโร่ ปรารถนาจะย้ายไปซบ บาร์เซโลน่า มากที่สุด เพื่อหวังว่าจะมีโอกาสร่วมงานกับ ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์เพื่อนร่วมทีมชาติที่อาจจะยอมต่อสัญญากับทีม โดยที่ อเกวโร่ ปฏิเสธข้อเสนอจากหลายๆ ทีม ขณะที่ เชลซี ทีมยักษ์ใหญ่อีกทีมในพรีเมียร์ลีกไม่เคยให้ความสนใจแต่อย่างใด
คาดว่า "เอล กุน" จะทำการตรวจร่างกายเพื่อจรดปากกาเซ็นสัญญากับทีมชุดเลือดหมู-น้ำเงินภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ส่วนงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ คัมป์ นู จะเกิดขึ้นหลังผ่านพ้นเกมนัดชิง แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ แมนฯ ซิตี้ จะพบกับ เชลซี คืนวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคมนี้
เซร์คิโอ อเกวโร่ คือดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์สโมสรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยการยิงไปถึง 258 ประตูจากการลงเล่น 388 นัดรวมทุกรายการ ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ 5 สมัย
อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาลปัจจุบัน อเกวโร่ มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนเรื้อรัง และสภาพความฟิตตกจากมาตรฐานเดิมลงไปมาก จึงได้โอกาสลงสนามรวมทุกรายการเพียง 18 นัด และยิงได้ 4 ประตูเท่านั้น ซึ่ง 2 ลูกในจำนวนนั้นคือการยิงจุดโทษ
ณ เวลานี้ เจ้าตัวกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อเรียกความฟิตกลับคืนมาให้ได้ โดยมีลุ้นลงสนามอำลาแฟนบอลทีมเรือใบสีฟ้าจำนวน 10,000 คน ในเกมลีกนัดปิดฤดูกาล ที่จะพบ เอฟเวอร์ตัน คืนวันอาทิตย์นี้ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ซึ่งจะมีพิธีมอบถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกหลังจบเกมด้วย
ดาวยิงที่จะมีอายุครบ 33 ปีในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ไม่ได้ลงสนามให้ทีมอีกเลย นับตั้งแต่เกมที่แพ้ เชลซี คาบ้าน 1-2 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ซึ่งเกมนั้นหัวหอกเจ้าของเสื้อเบอร์ 10 ยิงจุดโทษไม่เข้า เมื่อชิพบอลแบบประมาทไปเข้ามือ เอดูอาร์ เมนดี้ รับง่ายๆ ทำให้ทีมพลาดโอกาสนำห่าง 2-0 ในครึ่งแรก จนโดน เชลซี พลิกแซงชนะในครึ่งหลัง 1-2 แทน
นอกเหนือจากดีลของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่บาร์ซ่ากำลังจะได้ตัวไปร่วมทีมแบบฟรีๆ แล้ว ทางด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ยังรายงานอีกว่า ทีมอันดับ 3 ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลนี้ เตรียมปิดดีลคว้าตัว เมมฟิส เดอปาย กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่กำลังจะหมดสัญญากับ โอลิมปิก ลียง มาเสริมทัพอีกคนเช่นกัน
ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา บาร์ซ่าได้เจรจาโดยตรงกับทนายคนใหม่ของ เมมฟิส ซึ่งทีมอาซูลกราน่าได้ยื่นสัญญาให้อดีตปีก แมนฯ ยูไนเต็ด 2-3 ปี แต่ตัวของนักเตะต้องการให้บาร์ซ่าปรับปรุงข้อเสนอในรายละเอียดบางส่วนก่อน ถึงจะยินยอมบรรลุข้อตกลง
ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ได้ยืนยันกับตัวแทนของเขาว่า ตัวเขาต้องการย้ายไปค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู ซึ่งด้วยวัย 27 ปีถือเป็นช่วงพีคของอาชีพค้าแข้ง และเขาต้องการให้อนาคตของตัวเองชัดเจน ก่อนไปช่วยทีมชาติเนเธอร์แลนด์สู้ศึก ยูโร 2020 กลางปีนี้
การที่ บาร์เซโลน่า เตรียมจะได้ทั้ง เซร์คิโอ อเกวโร่ และ เมมฟิส เดอปาย ไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ นั่นหมายความว่า มีโอกาสอยู่เหมือนกันที่ ลิโอเนล เมสซี่ จะไม่ต่อสัญญากับทีม ขณะที่ตัวรุกคนอื่นๆ ทั้ง อองตวน กรีซมันน์, อุสมาน เดมเบเล่ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ก็มีโอกาสจะถูกขายออกไป
และแน่นอนว่าความเคลื่อนไหวของบาร์ซ่า ณ เวลานี้ ถือเป็นการยุติข่าวลือที่มีมานานหลายปี ว่าพวกเขาอยากได้ตัว เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติบราซิลเจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลกกลับไปร่วมทีมอีกครั้ง เพราะกำลังจะได้นักเตะตัวรุกฝีเท้าดีไปร่วมทีมแบบฟรีๆ ถึง 2 คนด้วยกันนั่นเอง
สำหรับนักเตะชื่อดังรายต่อไป ที่มีโอกาสย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า แบบไม่มีค่าตัวอีกคน อาจจะเป็น จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่ยังไม่ยอมต่อสัญญาใหม่กับ ลิเวอร์พูล ก็เป็นได้
#เสียบสามเหลี่ยม #อเกวโร่ #เอลกุน #กุนอเกวโร่ #เซร์คิโออเกวโร่ #โรมาโน่ #ฟาบริซิโอโรมาโน่ #เรือใบสีฟ้า #แมนซิตี้ #แมนฯซิตี้ #แมนเชสเตอร์ซิตี้ #บาร์เซโลน่า #บาร์ซ่า #เมมฟิสเดอปาย #เมมฟิส #พรีเมียร์ลีก #ลาลีกา
โฆษณา