22 พ.ค. 2021 เวลา 02:19 • ไลฟ์สไตล์
“ฉันทำไม่ได้หรอก” คำพูดที่จะทำให้คุณมีปมไปตลอดชีวิต‼️‼️‼️
หลายคนคงเคยพูดคำนี้ออกจากปาก หรือ พูดในใจ
เวลาที่เราอยากทำอะไร แล้วไม่เคยทำมาก่อน หรือรู้สึกมันไกลตัวมาก จนน่าจะทำไม่ได้
เปิ้ลก็เคยคะ …
แต่…พอเปิ้ลย้ายมาอยู่ออสเตรเลียแล้ว เจอคนพูดแบบนี้เยอะ
จนรู้สึกว่า ถ้าเราพูดด้วย มันก็จะกลายเป็นสังคมแห่งความเป็นไปไม่ได้ ตลอดไปจวบจนหมดลมหายใจ
และ พอเมื่อเช้าเปิดเฟสบุ๊ก ยังได้ยินคำพูดของครูที่เรียนการเขียนมาด้วยอีกคำว่า ถ้าคุณอยากสำเร็จ “เน้นลงมือทำ”
ไม่ต้องเน้นมาลงคลาสเยอะ นั่นคือ ครูลักขณา พรหมพรรณา ที่เปิ้ลได้เขียนบทความถึงไปเมื่อวาน (เป็นครูที่ขอซื้อคลาสยากมาก ยิ่งยากยิ่งอยากเสียเงินเรียนด้วย😂)
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่พิสูจน์ได้จริง 🙂
เมื่อปีที่แล้วเปิ้ลอยากหัดวาดภาพ ก็คิดว่าตัวเองวาดไม่ได้นี่แหละแต่ก็อยากวาด
จนวันเกิดเพื่อนสนิทคนนึง
อยากวาดให้ แต่เพิ่งมานึกจำได้ก่อนวันนึง
เอาไงดีวะ จะวาดเสร็จมั้ย สวยมั้ย
แต่ลองดู ใครจะรู้เราอาจจะวาดสวยก็ได้ เราอยากให้เพื่อนในสิ่งที่เราทำเอง
แต่อันนี้เปิ้ลลองวาดใน Procreate ดูนะคะ
พอวาดเสร็จ ทึ่งตัวเองมาก 😋😋😋
ยิ่งมารวมกับคำพูดของครูในวันนี้ คือ ใช่มาก‼️
ทำก่อน ทำทันที ทำแล้วจะเห็นเองว่าเราต้องแก้ตรงไหน
ไม่มีหรอกทำไม่ได้ มีแต่ไม่ทำ
หรือ ทำออกมาอาจจะไม่ดีทันที แต่ถ้าฝึกฝนก็จะดีขึ้นเอง
จำไว้นะคะ ใครจะดูถูกเราช่างเค้า เราอย่าดูถูกตัวเอง เป็นพอคร่า
ใครอยากติดตามป้าเปิ้ล เชิญตามได้ที่ช่องทางข้างล่างนี้นะคะ
ประวัติผู้เขียน
ป้าเปิ้ลคนงาม อดีตสาวเฟี้ยตเมืองกรุงบินสู่ซิดนีย์
มาเป็นครูสอนบิวตี้ ช่ำชองการต่อขนตา
มีหลัวทำเป็นเชฟขนม
รักการกิน อินการอ่าน เป็นนักสะสมประสบการณ์
อนาคตอยากเป็น blogger
YouTube channel
❤️ชีวิตติดเล่า Tellerholic with PLe ( สวย strong skills in Sydney )
❤️My hubby is Chef Mink

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา