22 พ.ค. 2021 เวลา 03:34 • บันเทิง
ตามส่อง วัยรุ่นจีน
1
ทำไมถึงฮิตใส่ชุดนักเรียนไทย จนเป็นกระแส
ภาพจาก Face ลุยจีน
น่าจะมาจาก ซีรีย์ เด็กใหม่ แนนโน๊ะ ออกจากอาศทาง netflix พร้อมกันทั่วโลก เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
ซีรี่ย์ดังกล่าวได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งในประเทศไทย ซีรี่ย์เรื่องนี้ก็เป็นที่พูดถึง และขึ้นเป็น ซีรี่ย์ยอดนิยมในทันทีค่ะ
นอกจาเนื้อหาของเรื่องจะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก อีกหนึ่งสิ่ง ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศจีน นั่นคือ เครื่องแบบชุดนักเรียนไทยค่ะ
เนื่องจากระแสซีรีย์เรื่อง เด็กใหม่ ที่จีนมาแรงมาก เลยทำให้วัยรุ่นที่จีน ได้พากันแต่งชุดนักเรียนไทย ถ่ายรูปลงโซเชียล กันอย่างมากมาย จนเป็นกระแส
1
แล้วสงสัยไหมค่ะ ว่าเค้าไปหาซื้อชุดนักเรียนไทยมาจากไหนกันนะ
ได้มีคนลองเอา #ของซีรี่ย์เด็กใหม่ ที่เป็นภาษาจีน ไปค้นในเวปช้อปปิ้งยอดนิยม อย่าง Taobao
พบว่า จากการค้นหาดังกล่าว ทำให้เจอชุดนักเรียนไทยจำนวนมาก ให้ได้เลือกซื้อกัน ราคามีตั้งแต่ 30 หยวน ไปจนถึง 150 หยวน ตีเป็นเงินไทยประมาณ 150 - 450 บาทค่ะ
1
นอกจากเครื่องแบบ จะเหมือนชุดนักเรียนไทยเป๊ะแล้ว ยังได้มีการปักชื่อที่ชุดนักเรียนด้วยนะคะ เพื่อความเหมือนจริง
ซึ่งชื่อย่อ ของสถาบันอาจจะดูแปลกอยู่บ้าง แต่ต้องยอมรับเลยค่ะ แม่ค้าจีนเค้าก็พยายมใส่ใจเก็บรายละเอียดให้ครบ ให้เหมือนเครื่องแบบชุดนักเรียนไทยให้มากที่สุดค่ะ
1
ภาพจาก face ลุยจีน
ถ้าย้อนไปจริง ๆ แล้วกระแสชุดนักเรียนไทย ก็เคยเกิดขึ้นในประเทศจีนมาแล้วช่วงหนึ่ง จากภาพยนต์เรื่อง สิ่ง เล็ก ๆ ที่เรียกว่ารักค่ะ
ดังจนตอนนั้นทัวร์คนจีนที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทย มีการหาซื้อชุดนักเรียนไทยกลับไปเป็นจำนวนมาก
เรื่องต่อมาที่สร้างกระแสให้ชุดนักเรียนไทยอีกเรื่อง คือ ภาพยนต์เรื่อง ฉลาดเกมโกงค่ะ ที่ทำให้กระแสชุดนักเรียนไทย ดังอย่างต่อเนื่อง จนมาถึง ซีรีย์ เด็กใหม่ค่ะ
ตอนนี้ เนตไอดอลจีนทุกคนพากันใส่ชุดนักเรียน แต่งหน้าเลียนแบบ แนนโน๊ะ ถ่ายรูป ถ่ายคลิป ให้ออกมาเหมือน แนนโน๊ะ จนกลายเป็น ปรากฏการณ์ แนนโน๊ะ ฟีเวอร์ในประเทศจีน เป็นที่เรียบร้อยไปแล้วค่ะ
ขอบคุณค่ะ
แหล่งที่มา
Super บันเทิง
โฆษณา