14 ก.ย. 2021 เวลา 08:26 • อาหาร
เตร่ไปกิน ร้านถูกและดี (4/5)
ถูกและดี ร้านอาหาร​ที่เป็นส่วนหนึ่งของ FoodLand SuperMarket เป็นร้านขายอาหารแบบตะวันตก ที่มีรสชาติ​อร่อย ถูกปากที่เดียว
ป้ายร้าน ถูก และ ดี
ถึงชื่อร้านจะบอกว่าถูกและดี ซึ่งดีนี้ดีอยู่ แต่ไอ้ถูกนี้อาจจะไม่ค่อยถูกใจหลายคน แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพแล้ว จะพูดว่าแพงก็ดูใจไม่ค่อยเข้าถ้าเท่าไร แต่ถ้าพูดถึงเรื่องความไวแล้วนี้ ผมถือว่าทำได้ดีเลยดีเดียว (คนทานไม่น้อยนะครับ แต่พนักงานอาจจะเยอะก็ได้)
ผมได้กิน ผัดหมี่เป็ดรมควัน​ฮ่องกง​ บอกตามตรงไม่เคยกินเมนูนี่ที่ไหนมาก่อนเลย อร่อยดี ชอบเลย หน้าตาดูออกจะคล้ายกับ สปาเกตตี้ อยู่เหมือนกันนะเนี้ย สำหรับรสชาติแล้วมันออกจะกลำกึงอยู่ระหว่าง จีน กับ ยุโรปนะ คือไม่จีนซะทีเดียว ตัวเป็ดรมควันดีอยู่นะ (ถึงจะไม่ใช่ที่สุดที่เคยกิน แต่ไม่แย่แน่นอน)
หมี่ผัดเป็ดรมควัน
แนะนำเลย เข้าใจว่ามีที่ FoodLand ทุกสาขานะครับ เมนูที่เป็นกระดาษรองนี้ ถ้ามั่นใจในสายตาส่องดูกันได้เลยนะครับ แต่ถ้าไม่มั่นใจ อันนี้ขอเมนูที่เป็นเล่มๆได้เหมือนกันนะครับ ไม่งั้นไม่ไหวเหมือนกัน ตัวเล็กเกิ๊น
เมนู ในรูปแบบที่รองจาน
ผมว่า FoodLand ทำธุรกิจนี้ออกมาได้มีความเก๋ไก๋ดีครับ
(อันนี้จากจิตนาการของผมล้วนๆครับ ไม่มีข้อมูลทั้งเชิงลึกเชิงตื้นใดๆทั้งสิน มโนล้วนๆ)
1. Stock ไม่ต้องเตรียม ลูกค้าสั่งปุ๊บ เดินไปซื้อของทั้งสด และไม่สดจาก FoodLand ได้ทันที่ ลดทุนจมเลย แถมเพิ่มยอดในส่วนของ FoodLand ด้วย สองทางเลยนะเนี้ย
2. พนักงานใช้ของ FoodLand ได้ช่วงไหนมีของลงให้พนักงาน ถูกและดี ไปช่วยจัดของขึ้นชั้นได้ด้วย
3. เป็นแหล่งให้ลูกค้าได้ลองชิ้มสินค้าที่ขายใน FoodLand ได้ด้วย กินแล้วชอบอาจจะไปซื้อเพื่อกลับไปทำทานที่บ้านได้อีกต่อหนึ่ง
4. ดูจากโฆษณาที่อยู่บนที่รองจานแล้ว น่าจะสามารถเรียกเก็บค่าโฆษณาจากสินค้าที่วางขายได้อีกทางด้วย
คุยกันอีกหน่อย
ว่าแต่ว่า FoodLand นี้ของชาติไหนกันล่ะเนี้ย
หลังจากตั้งโจทย์นี้แล้ว ก็เลยไปค้นหาดูพบว่า FoodLand นี้เป็นของคนไทยนี้เอง โดยผู้ก่อตั้งคือ คุณสมศักดิ์ ที่ศึกษาเกี่ยวกับ Supermarket ในแต่ล่ะประเทศ แล้วนำมาปรับใช้กับ FoodLand ซึ่งสาขาแรกตั้งขึ้นในปี 2515 โดยมีลักษณะเด่นคือ เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงมีร้านอาหาร ร้านขายยา และร้านหนังสืออยู่ในตัวด้วยนั้นเอง
ปัจจุบัน FoodLand มีสาขาทั้งหมด 20 สาขา และมีแผนที่จะขยายธุรกิจให้ได้ปีล่ะ 4-5 สาขา โดยจะเน้นไปที่ต่างจังหวัดมากขึ้น (จะรู้ไปทำไมล่ะเนี้ย)
อ้างอิง
โฆษณา