22 พ.ค. 2021 เวลา 10:17 • ไลฟ์สไตล์
💦ณ จุดชมวิวจุดแรก
ของ...ฟ้าหลังฝน...💦
🌼วันนี้ ฟ้า ถือโอกาสมาขอบคุณ
กำลังใจดีๆจากทุกคน ที่แวะเวียนมา
ติดตาม ทักทายกัน มอบของขวัญ
ล้ำค่า ให้กับฟ้า
จากวันนั้นถึงวันนี้ ฟ้า มีเพื่อนมาแวะ
...ดื่มน้ำเย็นๆให้ฉ่ำใจ
...พักกายใจ ให้หายเหนื่อย
...เก็บสิ่งดีๆกลับไป
ณ บ้านหลังนี้ที่มีชื่อว่า ฟ้าหลังฝน
ครบ 1,000 คนแล้วค่ะ☺️☺️☺️
🌼การเข้ามาในบีดีของ ฟ้า
ไม่ได้เริ่มต้นจากนักอ่าน
หรือนักเขียนแต่อย่างใด
ทว่าเริ่มจากเป็นนักอยากเขียน
และอยากแบ่งปันสิ่งทีดีๆ
เท่าที่มีจะแบ่งปันได้
สิ่งได้กลับมานั้น กลับมีค่ายิ่งใหญ่
ได้รู้จักพี่ๆ เพื่อนๆ ที่มีน้ำใจหลายๆคน
คอยเป็นกำลังใจให้เสมอ ทั้ง
...จากบทความของนักเขียนด้วยกัน
...จากคำแนะนำส่วนตัว
...จากคอมเมนท์ดีๆ
...หรือคอมเม้นท์ฮาๆ ขำๆ
นี่เองที่เป็นแรงบันดาลใจ
ให้เกิดมิตรภาพและความรู้สึกรัก
และผูกพันกับพื้นที่แห่งนี้
🌻🌻เพราะความแน่นอน
คือความไม่แน่นอน
เมื่อเกิดภาวะวิกฤต โควิด 19
ในช่วงนี้ที่ระบาดอย่างรุนแรง
เชื่อว่ามันมีผลกระทบต่อทุกๆคน
ไม่มากก็น้อยทั้งเรื่องงานและการใช้ชีวิต
แล้วเราจะไปต่อหรือพอแค่นี้กับพื้นที่
แห่งนึ้🌟🌟 Blockdit 🌟🌟
ลองมาทบทวนและถาม
ตัวเองดูนะคะ
🌼🌼หากเราจากที่ตรงนี้ไป
เราจะคิดถึงไหม (คิดถึงใคร😂😂😂)
.
ถ้าหากเรายังคิดถึง แล้วเราจะอยู่ใน
พื้นที่ตรงนี้อย่างไรให้มีความสุข
เราจะอยู่ในสถานะไหนดี
...คนอ่าน
...หรือคนเขียน
เราสามารถอยู่ในสถานะอะไรก็ได้
ค่ะทุกคน เอาที่เราสบายใจ
.
🌟ฐานะคนอ่าน
เราสะดวกเมื่อไหร่มาอ่านตอนไหนก็ได้
(ว่างก็แวะมาค่ะ ☺️☺️☺️)
.
🌟ฐานะคนเขียน
เราจะเขียนบ่อยแค่ไหนก็ได้ตาม
ใจปรารถนา
แต่ทั้งหมดนี้เราต้องไม่ลืมว่า
เราต้องสนุก มีความสุข
และยิ้มได้เสมอกับสิ่งที่เราเลือก
🌼🌼หากคำตอบเราไม่ใช่
ทั้งคนอ่าน และคนเขียน
เราก็ต้องถามตัวเองว่า
ตรงไหนเหมาะสมกับเรา
หรือแค่มีเพื่อนดีๆ ได้คุย
ได้หัวเราะ ได้สนุก
สบายใจที่ได้คุยเม้ามอยหอยกาบ
🌼🌼ภารกิจประจำวันของเรา
ก็หนักมากแล้ว
ถ้าเราทำงานตรงนี้ให้หนักอีก
ความสุขของเรายิ่งจะหายไปอีก
เลิกเปรียบเทียบกับอดีต
ที่เราเคยประสบความสำเร็จ
เลิกเปรียบเทียบกับคนอื่น
ที่เขาประสบความสำเร็จ
มีปัจจัยหลายๆอย่างที่
จะทำให้คนเข้าถึงบทความของเรา
หลายปัจจัยจนบางทีเรารู้สึก
เงียบเหงา ทำใมบ้านเราไม่มี
คนแวะมาทักทายเลย😢😢😢
🌼🌼ลองคิดว่าเราจะฝึกเขียน
ค่อยๆสะสมของเราไป
บทความที่เราเขียนคนที่
แวะเวียนมาบ่อยที่สุด คือ
ตัวเราเอง (จริงไหมคะ😂😂😂)
ไม่ว่าเราจะเข้ามาอยู่สถานะไหน
ก็ดีทั้งนั้นค่ะ
...วันนี้อยากเขียนก็เขียน
...วันนี้อยากอ่านก็อ่าน
...วันนี้อยากคุยกับเพื่อนก็คุย
มิตรภาพซื้อไม่ได้ด้วยเงินตรา
หากเราไม่เข้าหามัน
และหยิบยื่นให้กับผู้อื่นก่อน
เมื่อมิตรภาพค่อยๆเจริญเติบโต
เขาจะอยู่นานและหล่อเลี้ยงหัวใจเรา
ให้เรายิ้มได้ เท่าที่เราจะรักษาเขา
ไว้ได้
🌼🌼เหงา เบื่อ กลุ้ม
เปิดอ่านบทความของเพื่อนๆ
ได้ข้อคิด ได้ความรู้ ได้กำลังใจ
ได้ขำ ได้หัวเราะ
...บทความไหนไม่ชอบเราก็ข้ามไป
...บทความไหนหนักเราก็วางมันลง
ว่างๆอยากเขียนก็เขียน
อยากคอมเมนท์ทักทายก็ทำ
ชีวิตถึงจะเข้าสู่จุดสมดุลย์
ชีวิตไม่ใช่เครื่องจักร
ที่ input แล้ว output ได้ตามนั้น
🌼🌼ความเป็นนักเขียนของแต่ละคน
มีอยู่แล้ว
ผ่อนหนักผ่อนเบา
จะไร้สาระตลอดหรือ
มีสาระตลอดก็ไม่ใช่
ไม่สำคัญหรอกว่าใครคิดยังไงกับ
งานของเรา แต่สำคัญตรงที่ว่า
เราคิดยังไงกับสิ่งที่เกิดขึ้น
🌟🌟ทุกสิ่งทุกย่างที่เกิดขึ้น
ล้วนเป็นครูเราได้ทั้งนั้น🌟🌟
บางครั้ง บางคนอ่านแล้วเกิดคำถามว่า
คนที่เขียนทำได้อย่างที่เขียนหรือเปล่า
หรือดีแต่คุย ดีแต่เขียน
ตรงนี้ ฟ้า ขอยกตัวอย่างเรื่อง
การปรารถนาพุทธภูมิ
ของพระโพธิสัตว์
ไม่ใช่ว่าท่านคิดแล้วสามารถ
สมปรารถนาได้เลย
ต้องคิดตรึกในใจไม่รู้กี่อสงไขย
กี่กัปป์ กี่ภพ กี่ชาติ
.
🌟กว่าจะเปล่งวาจาว่า ท่านปรารถนา
จะเป็นพระพุทธเจ้า
.
🌟กว่าจะได้รับการพยากรณ์จากพุทธเจ้า
.
🌟และกว่าจะเป็นพุทธเจ้าองค์
ต้องสร้างบารมีอีกยาวนานแค่ไหน
พระโพธิสัตว์ท่านค่อยๆพัฒนาความดีงาม
ของท่าน จนกว่าจะถึงวันที่ท่านสมปรารถนา
ล้วนต้องใช้เวลาทั้งสิ้น
🌼🌼ผลงานของเราก็คล้ายๆกันค่ะ
ไม่ว่าจะเป็น บทความ หรือ podcast
หรือ คลิปวีดีโอ
การที่เราจะทำออกมาแสดงว่า
.
เราตรึกอยู่ในใจ มันอยู่ในมโนสำนึก
เราอ่านซ้ำก็กระตุ้นเตือน
แล้วผลงานของเราจะค่อยๆพัฒนาเอง
เหมือนการปลูกต้นแสร้งว่า
เราไม่รู้หรอกว่า ต้นแสร้งว่าของเรา
เติบโตขึ้นวันละกี่เซ็นต์
แต่เชื่อเถิดว่าตราบใดที่เรายังดูแลเขาอยู่
เขาจะค่อยๆเจริญงอกงามขึ้นเรื่อยๆ
🌼🌼อย่าน้อยใจหรือหงุดหงิดใจ
ว่าเราเขียนแล้วทำใมยังไม่ดี
ยังไม่สมบูรณ์ ยังไม่มีใครเห็นคุณค่า
ไม้ที่ปักหลักแน่นหนา
ผูกควายไว้มันจะไปไหนได้
ก็วนเวียนอยู่กับหลักนี่แหละ
ใครจะคอมเมนท์ว่าเราดีแต่พูด
ดีแต่เขียน มันก็สิทธ์ของเขา
เขาแค่ไม่รู้จักเราดีพอ
แต่เรารู้ว่าทำอะไรอยู่
🌼🌼น้องที่มาใหม่
เราเห็นเราช่วยกันได้
ถ้าบทความน้องนั้นดีพอ
หรือให้กำลังใจกันและกัน
บทความดีก็ส่วนหนึ่ง
มิตรภาพที่ดีก็มีบทบาทมาก
น้องใหม่ที่เข้ามาต้องแสวง
หามิตรภาพด้วยตัวเอง
ทำความรู้จักคนอื่นๆให้มากพอ
นั่นคือขั้นตอนที่ทุกคนที่มาใหม่
ต้องเรียนรู้ เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับ
มิตรภาพ
ลำพังพี่ๆที่อยู่มานานคนตามเยอะ
ฟีดก็จะเร็ว เนื้อหาเยอะ หาไม่ค่อยเห็น
บางทีเราเองยังตามหากันไม่ค่อยเจอเลย
🌻🌻สรุป ก่อนที่จะตอบตัวเองว่า
เราจะไปต่อ หรือพอแค่นี้
ลองกลับมาถามตัวเองว่า
เราเข้ามาที่นี่ทำไม
และอยากอยู่สถานะไหน
เลือกเอาที่ชอบที่ชอบ
🌟เอาความสุขเป็นที่ตั้ง
🌟เอามิตรภาพเป็นความยั่งยืน
🌟เอาบทความมาเป็นตัวช่วยพัฒนาตัวเรา
🌻🌻ขอบคุณคำแนะนำดีๆจากป๋อเสก
กัลยาณมิตรที่ดีของฟ้า เสมอมา
ฟ้า ได้นำสิ่งที่เราเคยคุยกัน มาเรียบเรียงอีกครั้ง และนำมาแบ่งปันทุกคนค่ะ
🌼🌼หวังว่าบทความนี้คงมีประโยชน์และให้เพื่อนๆได้กลับมาถามตัวเองกันนะคะ
สุดท้ายของคำขอบคุณ ทุกคนที่แวะมา
บ้านหลังนี้ ฟ้ามีคลิปวิดีโอ มาฝากค่ะ
เป็นสรุปบทความที่ฟ้าโพสต์ จนมาถึง
จุดตรงนี้ค่ะ
.
ผ่านบทเพลง
🌼ดอกไม้จะบาน🌼
.
🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
ขอบคุณที่แวะมาอ่านและทักทายกันค่ะ
💦ฟ้าหลังฝน💦
22/05/64
โฆษณา