22 พ.ค. 2021 เวลา 12:53 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สายนักลงต่างประเทศ ห้ามพลาด !! 🧐
ทำความรู้จัก E1VFVN3001 DR ที่อ้างอิงกับกองทุน ETF E1VFVN30 ของเวียดนาม ลงทุนอะไรบ้าง? ในเวียดนาม
1
เพื่อนๆหลายคนที่เป็นนักลงทุนในตลาดหุ้นช่วงนี้คงอยู่ในช่วง เซ็งๆ เหงาๆ และคงผ่านช่วงรถไฟเหาะกันมาบ้าง เพราะนอกจากดัชนีตลาดที่จะเอาแน่นอนไม่ได้แล้ว เพราะบางวันชอบไต่ขึ้นบันไดและลงเหมือนลิฟต์ขาด แต่หากวันใดนั่งทับมือไม่ไหวลุกขึ้นมากดซื้อหุ้นช่วงนี้อาจพบวิถีแห่งเม่า (ดอย) ก็เป็นได้ วันนี้ เพจลงทุน.life ไม่อาจหาคำพูดหวานๆมาปลอบประโลมเม่าไทยได้ มีเพียงแต่ความรู้เล็กน้อยไว้ให้ศึกษาและช่วยบรรเทาความเหงาในจิตใจกัน
วันนี้ เพจลงทุน.life ขอแนะนำ " E1VFVN3001" หลักทรัพย์ DR ที่อิงกับกองทุน ETF E1VFVN30 ของโบรคเกอร์บัวหลวง เพื่อเป็นทางเลือกนักลงทุนสายหิ้ว..ชิวถึงเวียดนาม ซึ่งเพื่อนๆนักลงทุนหลายคนก็ชอบลงทุนซื้อหุ้นต่างประเทศกันอยู่แล้ว เนื่องจากหุ้นต่างประเทศมักมีเสน่ห์มากกว่าหุ้นไทย มีความเป็น Growth Stock แต่ถ้าจะให้ไปเปิดพอร์ตเทรดเองคงจะสู้ขั้นต่ำของโบรคเกอร์ไม่ได้และหุ้นต่างประเทศมักมีราคาแพง ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับเราก็คือซื้อกองทุนรวมต่างประเทศแม้จะมีค่าธรรมเนียมที่ค่อนข้างมากหน่อย แต่ก็คงพอทำใจได้ (มั้ง)
แต่ที่สำคัญมีวิธีที่ง่ายกว่า .. วิธีที่ง่ายกว่าก็คือ ซื้อ DR "E1VFVN3001" ใน Streaming นั้นแหละ ง่ายสุดๆ ใครสนใจสามารถเข้าไปส่องได้ในแอพเทรดหุ้นได้เลย
ส่วนวันนี้ทางเพจขอนำเสนอความน่าสนใจของกองทุน E1VFVN30 ว่าเขาลงทุนหุ้นเวียดนามอะไรกันบ้าง?
พร้อมแล้วไปเลย Let Go!!
ข้อมูลอัพเดตล่าสุดวันที่ 22 พฤษภาคม 2564
📌E1VFVN3001 คืออะไร ?
- คือ DR ที่อ้างอิงกับกองทุนที่ชื่อว่า E1VFVN30 ของเวียดนาม
📌DR คืออะไร ?
- DR ย่อมาจาก Depositary Receipt เป็นหลักทรัพย์ประเภทหนึ่งที่จดทะเบียนให้ซื้อขายได้เหมือนหุ้น โดยผู้ออก DR ที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. จะเป็นผู้ที่ไปซื้อหุ้นต่างประเทศมา ดังนั้นผู้ถือ DR จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆเสมือนไปลงทุนในหลักทรัพย์ที่อยู่ต่างประเทศโดยตรง
📌ผลตอบแทนจากการลงทุนใน DR
(E1VFVN3001) มีอะไรบ้าง ?
- กำไรจากส่วนต่างของราคา (Capital gain)
- เงินปันผล (Dividend) และสิทธิประโยชน์อื่นๆ
ข้อมูลอัพเดตล่าสุดวันที่ 22 พฤษภาคม 2564
📌สัดส่วนการลงทุนของกองทุน E1VFVN30
จะเห็นได้ว่ากองทุนลงทุนในอุตสาหกรรมอย่างธนาคาร ถึง 34.5% และ กุล่มธนาคาร 18.8% เนื่องจากเวียดนามมี Segment หลักได้แก่ กลุ่มธนาคาร กลุ่มอสังหาฯ
โดยกลุ่มธนาคารมี NPLในสัดส่วนที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับเงินทุนสำรองระหว่างประเทศซึ่งเป็นปัจจัยสะท้อนความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจและดึงดูดเงินลงทุนจากต่างประเทศ
ส่วนของภาคอสังหาริมทรัพย์นั้น ปัจจุบันชาวเวียดนามนิยมซื้อที่ดิน และคอนโดมิเนียม รวมไปถึงระบบโครงสร้างคมนาคมอย่าง รถไฟฟ้าที่รัฐบาลกำลังเร่งก่อสร้างเพิ่มเติมในส่วนภูมิภาคก็จะยิ่งหนุนให้ภาคอสังหาริมทรัพย์เติบโตได้อีกในอนาคต
ข้อมูลอัพเดตล่าสุดวันที่ 22 พฤษภาคม 2564
หุ้นเวียดนามในกองทุน E1VFVN30
📌1.VNM : Vietnam Dairy Products Joint Stock Company
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจผลิตนม นมข้นหวาน นมผง โยเกิร์ต ไอศกรีมชีส นมถั่วเหลือง น้ำผลไม้และน้ำดื่มบรรจุขวด
📌2.TCB : Vietnam Technological and Commercial Joint Stock Bank
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์ บริการด้านการจัดการสินทรัพย์ การซื้อขายหลักทรัพย์ การจัดการกองทุนและกลุ่มการเงินอื่นๆ เช่น เงินฝากออมทรัพย์ สินเชื่อบ้าน ธุรกิจการออกบัตรเครดิต/เดบิตและผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต
📌3.HPG : Hoa Phat Group Joint Stock Company
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กในเวียดนาม การค้าขายอุปกรณ์ก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายในและการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในเขตอุตสาหกรรมและเขตเมือง
📌4.VIC : Vingroup Joint Stock Company
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในเวียดนามเป็นหลัก อสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน สำนักงานให้เช่าและพื้นที่ค้าปลีกรวมถึงการให้บริการที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังมีโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร สนามกอล์ฟ สวนสนุกและสปาเพื่อสุขภาพ
ข้อมูลอัพเดตล่าสุดวันที่ 22 พฤษภาคม 2564
📌5.VPB : Vietnam Prosperity Joint Stock Commercial Bank
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจบริการด้านการธนาคารที่หลากหลายแก่องค์กรและบุคคลในเวียดนาม ผลิตภัณฑ์ เงินฝาก สินเชื่อและแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ
📌6.VCB : Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจรับฝากเงิน ปล่อยสินเชื่อ แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศรวมถึงการลงทุนในหุ้นและพันธบัตรและลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของธนาคารเพื่อการค้าระหว่างประเทศ
📌7.VHM : Vinhomes Joint Stock Company
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และดำเนินธุรกิจให้เช่าอาคารสำนักงานและการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และบริการที่เกี่ยวข้อง
📌8.FPT : FPT Corporation
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจบริการด้านไอทีและการสื่อสารโทรคมนาคมในเวียดนามและต่างประเทศ รวมถึงระบบสัญญาณอินเตอร์เน็ตและพัฒนาซอฟต์แวร์อินเทอร์เน็ต
ข้อมูลอัพเดตล่าสุดวันที่ 22 พฤษภาคม 2564
📌9.VJC : VietJet Aviation Joint Stock Company
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจให้บริการขนส่งผู้โดยสารทางอากาศและขนส่งสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับสายการบินโดยมีเส้นทางการบินประมาณ 30 แห่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
📌10.MSN : Masan Group Corporation
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการค้าปลีกและการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มในเวียดนามรวมถึงผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตร
📌11.MBB : Military Commercial Joint Stock Bank
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจรับฝากเงิน บริการด้านสินเชื่อ บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อการลงทุน
📌12.MWG : Mobile World Investment Corporation
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ Tablet Laptop อุปกรณ์เสริม และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ
ข้อมูลอัพเดตล่าสุดวันที่ 22 พฤษภาคม 2564
📌13.NVL : No Va Land Investment Group Corporation
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยในเวียดนามและให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการและบริการนายหน้าอสังหาริมทรัพย์
📌14.STB : Saigon Thuong Tin Commercial Joint Stock Bank
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจให้บริการรับฝากเงิน แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ปล่อยสินเชื่อ และบริการด้านบัตรเดบิตและบัตรเครดิต
📌15.HDB : Ho Chi Minh City Development Joint Stock Commercial Bank
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์ โดยมีกลุ่มลูกค้าเป็นบุคคลทั่วไปและธุรกิจ SMEs
📌16.CTG : Vietnam Joint Stock Commercial Bank For Industry And Trade
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจบริการรับฝากเงิน บัตรเครดิต สินเชื่อธุรกิจ สินเชื่อบุคคล สินเชื่อประกันภัยบริการบัตรเครดิต ผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและบริการธนาคารออนไลน์
ข้อมูลอัพเดตล่าสุดวันที่ 22 พฤษภาคม 2564
📌17.TPB : Tien Phong Commercial Joint Stock Bank
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการด้านการธนาคารที่หลากหลายแก่บุคคลและธุรกิจในเวียดนาม
📌18.PDR : Phat Dat Real Estate Development Corporation
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบกิจการลงทุนก่อสร้างและซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในประเทศเวียดนาม โครงการประกอบด้วย อสังหาริมทรัพย์ บ้านอพาร์ทเมนต์ และอสังหาริมทรัพย์เพื่อการท่องเที่ยว
📌19.VRE : Vincom Retail Joint Stock Company
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจพัฒนาและให้เช่าศูนย์การค้าในเวียดนาม รวมถึงอาคารสำนักงานให้เช่า
📌20.PNJ : Phu Nhuan Jewelry Joint Stock Company
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและค้าปลีกรวมถึงนำเข้าและส่งออก เครื่องประดับและอัญมณีในเวียดนาม ภายใต้ผลิตภัณฑ์ CAO Fine Jewellery , PNJ Gold Jewelry , PNJ Silver , PNJ Art และ Jemma
ข้อมูลอัพเดตล่าสุดวันที่ 22 พฤษภาคม 2564
📌21.GAS : PetroVietNam Gas Joint Stock Company
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจผลิตก๊าซปิโตรเลียมเหลว ก๊าซความร้อน ก๊าซแห้ง ก๊าซธรรมชาติอัดและก๊าซธรรมชาติเหลว รวมถึงการนำเข้าและการขนส่งก๊าซ
📌22.BID : Joint Stock Commercial Bank for Investment and Development of Vietnam
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์ที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ 1 ในเวียดนามให้บริการรับฝากเงิน และครอบคลุมทั้งบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และบริการธุรกรรมระหว่างประเทศสำหรับลูกค้ารายย่อย
📌23.SSI : SSI Securities Corporation
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจให้บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ให้คำปรึกษาแนะนำด้านการเสนอขายหุ้น IPO รวมถึงธุรกิจการบริหารจัดการกองทุน
📌24.PLX : Vietnam National Petroleum Group
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจให้บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ให้คำปรึกษาแนะนำด้านการเสนอขายหุ้น IPO รวมถึงธุรกิจการบริหารจัดการกองทุน
ข้อมูลอัพเดตล่าสุดวันที่ 22 พฤษภาคม 2564
📌25.REE : Refrigeration Electrical Engineering Corporation
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจให้บริการด้านวิศวกรรมเครื่องกลและไฟฟ้าสำหรับระบบ MVAC ระบบไฟฟ้า ELV และ BMS รวมถึงจำหน่ายระบบทำความเย็นเพื่อการพาณิชย์และอุตสาหกรรม
📌26.POW : PetroVietnam Power Corporation - JSC
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจผลิตกระแสไฟฟ้าและจำหน่ายในเวียดนาม โดยใช้ความร้อนจากก๊าซ ถ่านหินและพลังงานน้ำ นอกจากนี้บริษัทยังรับติดตั้งระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์เครื่องจักรอุตสาหกรรม
📌27.SBT : Thanh Thanh Cong - Bien Hoa Joint Stock Company
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจผลิตน้ำตาล จำหน่ายปุ๋ยและวัสดุทางการเกษตร รวมถึงให้บริการด้านการสร้างโครงสร้างพื้นฐานในเขตอุตสาหกรรมและงานโยธา
📌28.BVH : Bao Viet Holdings
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจด้านการประกันภัยทั้งประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและประกันวินาศภัย รวมถึงการบริการให้คำปรึกษาด้านการบริหารพอร์ตและกองทุนรวมและการจัดการกองทุนรวมที่ลงทุนในหลักทรัพย์
ข้อมูลอัพเดตล่าสุดวันที่ 22 พฤษภาคม 2564
📌29.KDH : Khang Dien House Trading and Investment Joint Stock Company
ลักษณะธุรกิจ : ดำเนินธุรกิจเป็น บริษัทอสังหาริมทรัพย์ในเวียดนาม บริษัททำการค้าและให้เช่าบ้านและสร้างบ้านสำหรับขายและให้เช่า ลงทุนในการก่อสร้างโครงการสาธารณูปโภค
📌30.TCH : Hoang Huy Investment Financial Services Joint Stock Company
ลักษณะธุรกิจ : ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่ภายใต้แบรนด์ Dongfeng ในเวียดนาม และบริษัทยังลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่
ข้อมูลอัพเดตล่าสุดวันที่ 22 พฤษภาคม 2564
📌ทางเพจ ลงทุน.life ไม่มีเจตนาชี้นำหุ้นเพียงแต่ต้องการนำข้อมูลมาแชร์เพื่อเป็นความรู้สำหรับนักลงทุนที่สนใจ หากข้อมูลจุดใดไม่ถูกต้อง ทางเพจขออภัยมา ณ ที่นี้
📌การลงทุนมีความเสี่ยงนักลงทุนและผู้ที่คิดจะลงทุนควรพิจารณา
📌นำเสนอข้อมูลความรู้ทางการเงิน การลงทุน และเศรษฐกิจ
ติดตามในช่องทางอื่นๆได้ที่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา