22 พ.ค. 2021 เวลา 13:35 • ปรัชญา
มิตรภาพที่แสนดี...
ชีวิตคนเราตั้งแต่เด็กจนโตเจอผู้คนมาตั้งมากมาย ทั้งที่เป็นญาติ เป็นพี่น้อง เป็นเพื่อน เป็นผู้ร่วมงาน เป็นอะไรอีกเยอะแยะ ในความหลากหลายของสังคมย่อมทำให้เราได้เจออะไรๆที่หลากหลายตามไปด้วย
1
ผู้คนที่เราได้พบเจอทั้งที่เคยและไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เมื่อมาเจอกันก็ย่อมได้ทักทาย พูดคุยกันไม่มากก็น้อย อย่างน้อยๆก็ได้รู้จักหน้าตา รู้จักชื่อ ถ้ารู้จักกันนานไปกว่านั้นก็อาจจะรู้จักนิสัยใจคอกันเลยก็เป็นได้
1
มีคนๆหนึ่งเคยพูดเสมอว่า ทุกอย่างที่นำพาให้คนเรามาเจอกันนั้นไม่ใช่เพราะความบังเอิญ แต่ทุกอย่างมีเหตุและปัจจัยเสมอ ต่อให้อยู่ไกลกันแค่ไหนก็ย่อมมีเหตุให้ได้มาเจอกัน แต่หากไม่มีเหตุและปัจจัยร่วมกันก็ย่อมจากกันไปในสักวัน
1
คนบางคนเข้ามาเป็นของขวัญ คนบางคนเข้ามาเป็นบทเรียน คนบางคนเข้ามาเป็นมิตรภาพ คนบางคนเข้ามาเป็นกัลยาณมิตร ทุกสิ่งล้วนไม่มีเหตุบังเอิญทั้งสิ้น ตัวเราก็เช่นกัน จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของใครก็ย่อมมีเหตุและปัจจัยเสมอ และสามารถเป็นได้ทั้งของขวัญ บทเรียน เช่นเดียวกันกับผู้อื่นที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเรา
1
การที่เราจะมีกัลยาณมิตร หรือมิตรที่เข้ามาเป็นของขวัญนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก และไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป บางคนเข้ามาไม่นานก็จากไป บางคนเข้ามาแล้วไม่จากไปอีกเลย บางคนเข้ามาเพื่อหาผลประโยชน์ บางคนเข้ามาเพื่อเป็นส่วนเติมเต็มในชีวิต
การที่เราจะอยากมีมิตรดีๆอยู่ในชีวิตนั้น ก็ต้องเป็นมิตรที่ดีของผู้อื่นด้วยเช่นกัน มิตรภาพบางอย่างไม่จำเป็นต้องแลกมาด้วยเงินทอง แต่สิ่งที่ใช้แลกมิตรภาพนั้นมาคือหัวใจแต่ใช่ว่าจะใช้ได้กับทุกคนเสมอไป
1
สิ่งของบางอย่าง คำพูดบางคำ ไม่จำเป็นต้องสวยหรูมากนัก ก็สามารถใช้เป็นของขวัญที่ล้ำค่าสำหรับมิตรภาพที่แสนดีได้ เพราะคุณค่าของสิ่งนั้นไม่ได้วัดจากมูลค่าและราคา แต่วัดที่ความตั้งใจของคนให้ต่างหาก....
2
โฆษณา