23 พ.ค. 2021 เวลา 08:10 • คริปโทเคอร์เรนซี
เจ้าของเหมืองขุดในจีนกล่าวว่ายุโรปและสหรัฐอเมริกาอาจเป็นผู้นำด้านการขุด Bitcoin ในไม่ช้า
4
นาย Jiang Zhuoer ผู้ประกอบการเหมืองขุดคริปโตรายใหญ่ของจีน “Lebit Mining” กล่าวโต้แย้งว่าการปราบปรามคริปโตล่าสุดของรัฐบาล มีแนวโน้มที่จะทำให้นักขุดย้ายถิ่นฐานการดำเนินงานของพวกเขาไปยังยุโรปและสหรัฐอเมริกา
2
“กรณีที่เลวร้ายที่สุดอาจเกิดจากการปิดเหมืองขุดขนาดใหญ่และเหมืองขุด Bitcoin ขนาดเล็กสำหรับรายย่อยในจีนจะเริ่มกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง เช่นเดียวกับเมื่อปี 2014-2015 ที่หลายคนวางเครื่องขุดหลายสิบเครื่องไว้ที่บ้านของพวกเขา” Jiang กล่าว
นอกจากนี้เขายังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ก่อนหน้านี้การสร้างเหมืองขุดในต่างประเทศถือว่าแพงเกินไปสำหรับนักขุดในท้องถิ่น เนื่องจากค่าใช้จ่ายอาจสูงกว่าในจีนถึงสิบเท่า แต่หลายคนอาจมีความคิดที่เริ่มเปลี่ยนไป หลังจากคำแถลงการณ์ของรัฐบาลในสัปดาห์นี้
1
“การทำเหมืองขุดในประเทศจีนอาจเปลี่ยนจากเหมืองขุดขนาดใหญ่ไปเป็นเหมืองขุดขนาดเล็ก และด้วยการปราบปรามการขุดของรัฐบาล Pool เหมืองขุดในยุโรปและอเมริกาก็อาจพลิกกลับกลายมาเป็นผู้นำอีกครั้ง” Jiang กล่าวสรุป
2
อย่างไรก็ตามนาย Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy ซึ่งลงทุนหลายพันล้านดอลลาร์ใน Bitcoin ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมากล่าวแย้งว่า การปราบปรามของจีนนั้นเป็นส่งผลดีต่อ Bitcoin
“การปราบปรามเหมืองขุดในประเทศจีนจะช่วยลดคาร์บอนฟุตพรินต์ของการขุด Bitcoin ลงอย่างสิ้นเชิงและช่วยเพิ่มผลกำไรให้กับนักขุด Bitcoin ส่วนที่เหลือทั้งหมดทั่วโลก” เขากล่าวแย้ง
ช่องทางรับข้อมูลข่าวสาร
Facebook :
Telegram กลุ่มพูดคุยสนทนาเรื่อง Crypto : https://t.me/joinchat/HCe0tg3H7k1DPuEA_UbEYA
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Binance👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Satangpro👇🏻
กดลิ้งสมัครฟรี เว็ปเทรด Bitkub 👇🏻
2
โฆษณา