23 พ.ค. 2021 เวลา 10:58 • บันเทิง
พาชมคฤหาสน์ ‘ตระกูลอัมบานี่’ แห่งอินเดีย แพงหรูหราอลังการ เป็นรองแค่ พระราชวังบัคกิ้งแฮม 📍
1
เจ้าของคฤหาสน์สุดแพงแห่งนี้คือ นาย ‘มูเกช อัมบานี่’ และภริยา นิดา อัมบานี่ มหาเศรษฐีอินเดีย ผู้ที่รวยที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ประธานและผู้ถือหุ้นรายใหญ่แห่งบริษัท Reliance Industries ที่เข้าไปดูแลควบคุมธุรกิจ ก๊าซปิโตรเลียม น้ำมันและอื่นๆ
3
โดยคฤหาสน์นี้ มีชื่อว่า ‘Antilia’ (แอนทิเลีย) เป็นตึกระฟ้าสูงตระหง่านใจกลางย่านธุรกิจ มีทั้งหมด 27 ชั้น ความสูงที่ 570 ฟุต
2
แต่ละชั้นมีเพดานที่สูง แบ่งโซนเป็นชั้นๆตามการใช้งานไปค่ะ เช่น ชั้นสระว่ายน้ำ ชั้นสันทนาการ โรงภาพยนต์ สวนสวยลอยฟ้า ลานจอดรถที่สามารถจอดรถได้ 160 คัน ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ 3 จุดจอดบนดาดฟ้า ความเวอร์วังอลังการยังไม่หมดแค่นี้นะคะ 😆
มีแม่บ้าน รปภ. พนักงานต่างๆที่มาดูแลบ้านถึง 600 คน หมุนเวียน 24 ชม.
2
รปภ. คฤหาสน์ระฟ้าตระกูลอัมบานี่
📍ว่ากันว่าด้วยสนนราคามูลค่าของคฤหาสน์นี้ คือ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นรองอันดับ 2 ต่อจาก ‘พระราชวังบัคกิ้งแฮม’แห่งอังกฤษเลยทีเดียวค่ะ
4
โดยได้รับการออกแบบจากบริษัทในชิคาโก Perkins and Will และ บริษัทผู้ควบคุมงานก่อสร้างของออสเตรเลีย Leighton and Holdings ตัวตึกสามารถทนแรงแผ่นดินไหวได้ถึงระดับ 8 ริกเตอร์
1
หรูหราอลังการงานสร้าง ยิ่งกว่าโรงแรม 6 ดาวอีกนะคะ ว่ากันว่า ค่าไฟต่อเดือนมากกว่า 7 ล้านรูปี ❗️อีกค่ะ ไม่รวยจริงทำไม่ได้
5
ก็เรียกว่าเป็นมหาเศรษฐีผู้มีอิทธิพลแห่งอินเดียเลยค่ะ คนอินเดียรวยก็รวยสุดโต่ง ประชากรที่จนก็จนจริงๆมีอยู่มากมาย แอดมินนึกถึงเรื่อง “ The White Tiger ” ภาพยนต์พาราไซต์อินเดียสะท้อนสังคม ขึ้นมาเลยค่ะ (ไปดูได้ในNetflixนะคะ) ☺️
คุณนิดาในอิริยาบทภายในบ้าน
สวยงามหรูหรามากเลยนะคะ จริงๆแล้ว ตระกูลอัมบานี่ ถ้าพูดถึงเรื่องราวความหรูหรายังมีอีกมากมายจริงๆค่ะ แอดมินจะทยอยนำมาเล่าสู่กันฟังอีกเรื่อยๆนะคะ ☺️
🙏วันนี้ลาไปก่อนค่า ชอบกดไลค์ กดติดตาม มาพูดคุยเป็นกำลังใจให้แอดมินได้นะคะ
มูเกช - นิดา อัมบานี่
แปล เรียบเรียง : แอดมินเพจ มาดูหนังอ่านข่าวกัน
โฆษณา