23 พ.ค. 2021 เวลา 13:42 • นิยาย เรื่องสั้น
#ปลัดอำเภอผู้ซื่อสัตย์ 😷😝🥰🇹🇭
ประเทศกูมี & ไทยแลนด์โอลี่
กาลครั้งหนึ่ง ไม่นานมานี้
ปลัดอ๊อดหัวหน้าสายสืบขณะออกตรวจจับคนร้าย ที่วิ่งหนีไปทางแม่น้ำแห่งหนึ่ง ทันใดนั้นวิทยุสื่อสาร (ของหลวง) ก็หลุดมือจมลงน้ำไป ปลัดอ๊อดทำอะไรไม่ถูก ได้แต่นั่งกลุ้มใจอยู่ริมน้ำ
ทันใดนั้นเอง...เทวดาก็ลอยขึ้นมาจากผิวน้ำแล้วถามว่า
"มีปัญหาอะไรรึ"
"วิทยุสื่อสาร(ของหลวง) ที่ผมรับผิดชอบตกลงไปในน้ำ กลับไปผมต้องถูกตั้งกรรมการสอบ ต้องถูกพิจารณาลงโทษทางวินัย และจะต้องชดใช้ค่าเสียหายอีกด้วย"
เทวดาได้ยินดังนั้นก็ดำน้ำลงไปสักพักแล้วขึ้นมาพร้อมกับโทรศัพท์ไอโฟน 12
"เอ้า!! โทรศัพท์นี้ใช่ของเจ้าหรือไม่?" เทวดาถาม
"ไม่ใช่ครับ"
เทวดาก็ดำน้ำลงไปอีกครั้ง กลับขึ้นมาพร้อมกับซัมซุง กาแลคซี่ เอส 20
"เอ้า!! แล้วอันนี้หล่ะใช่ของเจ้ารึไม่?"
"ไม่ใช่ครับ วิทยุสื่อสาร(ของหลวง) สภาพเก่าๆ ไม่ใช่โทรศัพท์ไอโฟน 12 หรือ ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 20 หรอกครับ"
เทวดาจึงดำลงน้ำไปอีกครั้ง แล้วกลับขึ้นมาพร้อมกับวิทยุสื่อสาร (ของหลวง) เก่าๆของ ปลัดอ๊อด
"เอ้า วิทยุสื่อสาร (ของหลวง) ของเจ้า แต่.. เราเห็นเจ้าเป็นคนดี ซื่อสัตย์ ไม่โกหก เราจะให้โทรศัพท์ไอโฟน 12 กับ ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 20 แก่เจ้าไปด้วย เพื่อตอบแทนในการที่เจ้าเป็นคนดี"
ปลัดอ๊อด จึงรับวิทยุสื่อสาร(ของหลวง) พร้อมด้วยโทรศัพท์ทั้ง 2 เครื่องไว้ แล้วกลับบ้านด้วยความสุข
หนึ่งเดือนต่อมา..ระหว่างที่ ปลัดอ๊อด กำลังเดินเล่นอยู่ริมน้ำ พร้อมกับภรรยาอยู่นั้น ภรรยาเกิดลื่นตกน้ำไป ปลัดอ๊อดทำอะไรไม่ถูก ได้แต่นั่งเสียใจอยู่ริมน้ำ
ทันใดนั้นเทวดาองค์เดิมก็ปรากฏกายออกมาอีกครั้ง
"เอ้า!! คราวนี้เจ้ามีปัญหาอะไรอีก"
"ภรรยาของผมลื่นตกน้ำไปเมื่อกี้นี้ครับ"
ได้ยินดังนั้นเทวดาจึงดำน้ำลงไป และขึ้นมาพร้อมกับผู้หญิงคนหนึ่ง ที่หน้าตาทรวดทรงเหมือนกับใหม่ ดาวิกา ยังไงยังงั้น
"ผู้หญิงคนนี้ใช่ภรรยาเจ้าหรือไม่?"
"ใช่แล้วครับ" ปลัดอ๊อด ตอบทันที
1
เทวดาโกรธมาก เพราะเห็นว่า ปลัดอ๊อด โกหก และไม่ซื่อสัตย์เหมือนก่อน
"ขออภัยด้วยครับ..ท่านเทวดา มันเป็นการเข้าใจผิดโปรดฟังผมชี้แจงก่อน" ปลัดอ๊อด รีบชี้แจงทันใด
"ถ้าเกิดผมตอบว่า..ไม่ใช่ ผมเดาว่าท่านก็คงจะลงไปในน้ำอีกครั้ง แล้วกลับขึ้นมาพร้อมกับผู้หญิงที่หน้าตาและหุ่นเหมือนกับเบลล่า ราณี และเมื่อผมปฏิเสธอีก ท่านก็คงจะดำลงไปอีกครั้ง แล้วนำภรรยาตัวจริงของผมขึ้นมา สุดท้าย..ท่านก็คงจะมอบผู้หญิงอีก 2 คนนั้นให้กับผมด้วย เพื่อตอบแทนที่ผมไม่โกหก
แต่ว่า...ผมเป็นแค่ ปลัดอำเภอ ลูกสามคนก็กำลังเรียน สหกรณ์ออมทรัพย์ก็กู้ ออมสินก็กู้ กรุงไทยธนวัฎก็กู้ บ้านก็ยังผ่อน รถก็ยังผ่อน บัตรเครดิตก็ต้องจ่าย ผมจะมีปัญญาอะไรไปหาเงินเลี้ยงภรรยาพร้อมกัน 3 คนได้...ผมจึงจำเป็นต้องตอบว่าใช่ตั้งแต่แรก"
1
เทวดา : "เออ !!! จริงของมึง"
.
.
.
.
.
จบแระ จะอ่านอะไรอีก แค่คลายเครียด
มองไปรอบตัว มีแต่เรื่อง ....................
เราจะผ่านไปด้วยกัน ครบไหม
เราจะไม่ทิ้งใคร(ที่ยังหายใจ)ไว้ข้างหลัง
เชื่อดิ ราชการไม่โกหก ถ้าไม่จำเป็น
โฆษณา