23 พ.ค. 2021 เวลา 14:02 • อาหาร
วันนี้ จอม รีวิว จะมานำเสนอ อาหารว่าง ที่ทุกคนรู้จักกันดี นั้นก้อคือ "ขนมครก"
เชื่อว่า หลายๆ ท่านที่เคยกินขนมครก คงจะทราบดีว่า นมครกนั้นมีทั้งความมัน และความหอมของกะทิ เป็นขนมโปรดของคนหลายๆคน แต่วันนี้ ที่เราจะมา รีวิว นั้น ก้อคือ ขนมครกแบบโบราณ เชื่อว่าหลายๆท่านคงจะงง ว่าขนมครกแบบโบราณ คือ อิหยังว๊ะ ? ผมเองก็เช่นกัน ตอนแรกเลย ถ้าใครที่เคยไปทางภาคใต้ของเรานั้น ขนม ครกที่นั้น จะแตกต่างจากทุกๆที่ ที่เคยทานมานั้นก้อ คือขนมครกจิ้มน้ำตาลหรือขนมครกราดน้ำตาล นั้นเอง ด้วยความที่เรานั้นสงสัย เลยต้องไปลองด้วยตัวเองสักหน่อย
หลักจากที่ได้ทานไป คำแรกก็จะงงๆ หน่อยว่าทำไม ต้องใส่น้ำตาลด้วยเนี่ย !! (คิดในใจ) ไม่งั้นโดนรุมสกรัมแน่นอน เราไม่หยุดอยู่แค่นั้น ด้วยความที่เราเป็นคนขี้เผือก อย่างเต็มตัวเราจึงไปถามกับที่ร้านเลยว่าทำไมต้องใส่น้ำตาล ด้วยครับ เราได้คำตอบมาว่าขนมครกแบบโบราณเนี่ย เค้าจะทำให้มันหวานน้อยกว่าปกติ แต่มีความมันเค็มของตัวกะทิเข้ามาแทน ทำให้บางคนพอกินแบบไม่ใส่น้ำตาล มันเลยจืดรสชาติไม่ถูกปาก เรานี้ถึงกับบางอ้อ เลยทีเดียว ครับ ท่านผู้ชม 😊
โฆษณา