23 พ.ค. 2021 เวลา 15:16 • การศึกษา
💻 วิธีการฝึกภาษาอังกฤษด้วยการเล่นเกม 🎮
เบื่อกันไหมเอ่ย ที่ต้องฝึกภาษาอังกฤษโดยการอ่านหนังสือ ฝึกท่องจำคำศัพท์ที่ไม่รู้ว่าจะได้ใช้เมื่อใหร่ และทบทวนไวยากรณ์ที่แสนจะจดจำยาก วันนี้แอดจะมาแนะนำวิธีที่ทำให้เราได้ฝึกภาษาอังกฤษในแบบที่สนุกๆ สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมกันค่ะ
เกมที่แอดจะมาแนะนำวันนี้ชื่อ "The Sims 4"
The Sims 4 เป็นเกมจำลองสถานการณ์การใช้ชีวิตที่ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ทั้งสนุกและมีประโยชน์สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมแนว สร้างบ้าน ครอบครัว ทำงาน แต่งงาน รวมถึงการใช้ชีวิตเหมือนจริง และแฟนตาซีค่ะ
ที่สำคัญนั้น หากเราอยากจะฝึกภาษาอังกฤษไปด้วยในขณะเล่นแล้ว เราก็ต้องตั้งค่าภาษา หรือโหลดเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษมานะคะ
สำหรับแอดแล้ว โหมดการจำลองการทำงาน (Get to work) และ การสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง (Dine out) ทำให้ได้ฝึกภาษาอังกฤษในส่วนของการอ่านมากที่สุดค่ะ
เนื่องจากจะมีภารกิจมากมายให้เราได้ทำ หากเราอยากทำได้ก็จะต้องใช้ความพยายามในการแปลคำศัพท์ เพื่อเข้าใจความหมายของภารกิจนั้นจริงๆค่ะ
บางครั้งเราอาจจะคิดว่าแค่เล่นเกมสนุกก็พอแล้ว ต่อให้เล่นไปฉันก็ไม่ได้เก่งภาษาขึ้นมาในเร็วๆนี้หรอก แต่จริงๆแล้วคุณอาจจะได้คำศัพท์ หรือเข้าใจความหมายของคำนั้นไปเองโดยที่ไม่รู้ตัวก็ได้นะคะ
สุดท้ายนี้แอดอยากฝากไว้ว่า "การเก่งภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตจริงไม่ได้วัดกันที่คุณสามารถทำคะแนนได้เท่าไหร่ แต่วัดกันที่คุณสามารถสื่อสารกับผู้ฟังได้แค่ไหนค่ะ" เพราะฉะนั้นพยายามหาสิ่งที่คุณชอบทำและนำภาษาอังกฤษเข้ามาเป็นส่วนนึงในชีวิตของคุณ แค่นั้นก็เพียงพอแล้วค่ะ
โฆษณา