23 พ.ค. 2021 เวลา 16:51 • คริปโทเคอร์เรนซี
EP34: Crypto Tip: จะลงอะไรกันนักกันหนา นะ Bitcoin?
ที่มาของรูป: Cointelegraph
เมื่อเดือนก่อนยังมีแต่คนออกมาพูดว่า Bitcoin จะเป็นสินทรัพย์ดิจิตอลที่จะมาแทนทองคำในอนาคต ราคาBitcoin ก็บินไปยืนเหนือ $60,000
แต่ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin ปรับตัวลงหนักมาก ติดลบไปกว่า 40%
คำถามคือ อะไรทำให้ทุกคนเลิกสนใจ Bitcoin ได้อย่างรวดเร็วขนาดนี้?!?
ข่าวลบต่างๆ ที่ออกมา ก็ออกมาหลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงลงมาเยอะแล้ว ใครขายทันก็ยินดีด้วยครับ แต่ใครที่ขายไม่ทันก็คงเจ็บหนัก
เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดเป็นครั้งแรกนะครับ มันเคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปี 2017 แต่มันคนละสเกลกันครับ
Monthly chart: BTC/USD(ที่มา Tradingview)
ตอนนั้น Bitcoin ขึ้นไปแถวๆ $19,000 แล้วก็โดนทุบลงยาวมาจนถึงปลายปี 2020 และใช้เวลา 4 เดือนบินขึ้นไปแถว $60,000(ช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา) แล้วตอนนี้ก็กำลังถูกทุบลงอีกแล้ว
การประเมินมูลค่าที่เพิ่มขึ้นเพียงอย่างเดียวไม่อาจเป็นเหตุผลเพียงพอที่จะเรียก Bitcoin ว่าเป็นสินทรัพย์ได้
แต่ Bitcoin น่าเป็นได้แค่เครื่องมือเก็งกำไรที่มีความผันผวนสูง ซึ่งการเข้าซื้อหรือการขายในจำนวนมากๆ อาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทาน ซึ่งต้นตอของความผันผวนของ bitcoin อาจมาจาก การจัดการสินทรัพย์ในพอร์ตของรายใหญ่ก็เป็นได้
มูลค่าของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นและลดลงอย่างต่อเนื่องขึ้นอยู่กับสิ่งที่ผู้คนเชื่อว่ามีค่า บางครั้งเรียกว่า "Tinkerbell Effect" ซึ่งเป็นศัพท์ทางเศรษฐศาสตร์ที่ได้รับการยอมรับจากการยืนยันของปีเตอร์แพนว่าทิงเกอร์เบลมีอยู่จริงเพราะเด็ก ๆ เชื่อว่าเธอมีอยู่จริง (ที่มา BITCOIN NEWS)
ตอนนี้ Bitcoin กำลังทดสอบแนวรับที่สำคัญคือ $30,000 ซึ่งถ้าเอาไม่อยู่ก็ไปเจอกันที่แถวๆ $19,000 ซึ่งก็คือ High เมื่อปี 2017 ครับ
ขอให้ทุกท่านเทรดอย่างระมัดระวังนะครับ เพราะการตัดสินใจเป็นของท่านและเงินก็เป็นของท่าน
ช่วยกดแชร์กดติดตามเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา