24 พ.ค. 2021 เวลา 08:00 • อาหาร
ส้มตำ
เมื่อครั้งที่อยู่ต่างประเทศ นานๆจะซื้อมะละกอเพื่อมาตำส้มตำกินเอง เหตุเพราะแตงกวาราคาถูกหาง่ายกว่ามาก จึงตำแตงกวา บ่อยๆ เหตุจากโควิด-19 ทำให้ตัดสินใจอยู่เมืองไทย เพราะความหลากหลายของอาหารที่คุ้นเคย ผลไม้นานาพันธุ์ ตลอดปี
วันนี้เดินดูแถวรอบๆบ้าน มีมะนาว กระถิน ถั่วฝักยาว พริกสด มะเขืออ่อนๆบนต้น ที่สำคัญมะละกอส้มตำ ก็กำลังสวยๆ กำลังพอดี เมนูส้มตำก็มาทันที
กินแทบทุกวันโดย ไม่รู้สึกเบื่อ ส้มตำ
ชีวิตนี้ได้รู้ว่า บ้านเรา เมืองไทยของเรา มีอาหารที่เราคุ้นเคย เคยชินกับหารอบๆบ้านมาปรุง ยิ่งถ้าอยู่ชนบทอย่างตอนนี้ แทบไม่ได้ใช้เงิน ถ้าเราไม่ซื้อสิ่งอื่นๆนอกเหนือจากนี้ ปลาในบ่อ มาย่างหรือทอดกินกับส้มตำ ข้าวเหนียวที่มีประจำทุกบ้านที่มีนาข้าว กำลังคิดว่า ฉันโชคดี ที่เกิดในที่ดินที่ปลูกอาหารไว้รอบบ้านได้ตลอดปี ขอให้ทุกคนผ่านช่วงเวลานี้ ด้วยใจที่เข้มแข็งและมีสิ่งดีๆให้ได้มอง ได้สดชื่นกับชีวิตบ้าง
มันแครอท มันเทศสีส้มมาทำของหวานแก้เผ็ด
ทุเรียนของฝากจากสวนเพื่อนที่เทพสถิตจังหวัดชัยภูมิ
ยิ้มบ้างนะ เจออะไรเหนื่อยๆก็พักผ่อนบ้าง พรุ่งนี้เช้า ขอให้ดีขึ้นทุกคน
โฆษณา