24 พ.ค. 2021 เวลา 08:06 • ความคิดเห็น
เราสอนอะไรลูก? - ลูกสอนอะไรเรา?
ผ่านมาห้าหกปี สอนลูกไม่มาก นอกจากเรื่องวินัย การใช้ชีวิต บ้านเราก็สอนวิธีคิดวิธีมองชีวิตในเรื่องต่างๆด้วย
จะดูว่าลูกได้อะไรจากเราไปแค่ไหน นอกจากดูสิ่งที่ลูกแสดงออก และสิ่งที่เค้าเป็นให้เราเห็นแล้ว ก็ดูตอนมันยอกย้อนสอนแม่นี่แหละค่าาาาา 😅
1.
วันที่แม่นั่งดูคลิปในมือถือ ลูกสาวแสนดีชะโงกหน้าเข้ามาดู
มล : แม่ดูอะไรคะ
มมล : ดูเค้าสอนถักเปียค่ะ มันยากมาก ซับซ้อนมากลูก
มล : เหมือนที่แม่ทำให้มะลิเหรอคะ
มมล : ยากกว่าค่ะลูก แม่ว่าแม่คงทำไม่ได้
มล : แม่ก็ฝึกสิคะ ฝึกเยอะๆ
มมล : ฝึกยังไงก็คงไม่เก่งเท่าเค้าแน่ๆ
มล : แต่แม่ทำได้เก่งกว่าพ่อนะ
มมล : โอ๊ย มะลิลูก อย่าเอาแม่ไปเปรียบกะพ่อสิ พ่อทำไม่เป็น แม่อยากเก่งแบบคนนี้
มล : แม่! แม่เก่งกว่าคนทั้งโลกไม่ได้หรอกนะ แค่แม่เก่งกว่าพ่อก็ดีแล้ว
3
2.
ตอนที่แม่วาดรูปเสร็จแล้วเรียกพ่อมาดู
มมล : พ่อ ๆ รูปนี้เป็นไง สวยมั้ย
พมล : อืม (พยักหน้า)
มมล : อืมอะไร แปลว่าอะไร สวยไม่สวย
มล : It doesn't matter what other says นะแม่ แค่แม่ happy ที่ได้ทำก็พอ
1
#เราสอนอะไรลูก
#ให้มาดูตอนห้าขวบว่าลูกสอนอะไรเรา
บันทึกไว้เมื่อตอนมะลิ 5 ขวบ
24 May 2018

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา