24 พ.ค. 2021 เวลา 08:07 • ไลฟ์สไตล์
ไม่น่าเชื่อ!!! ออสเตรเลียมีคลื่นหิน (Wave rock) สวยงาม แบบนี้ด้วยหรือ!!!
5
คนถ่าย ได้ถ่ายจากด้านหน้าทางเข้า (เห็นจุ๋มไหม ตัวเล็ก ๆ ด้านหลังสุดโน้นเลยค่ะ)
เมื่อพูดถึงคลื่น ตั้งแต่เกิดมาจุ๋มเคยเจอแต่คลื่นที่ทะเล มาทั้งชีวิต ตั้งแต่จำความได้ โดยเฉพาะทะเลบางแสน จังหวัดชลบุรี จุ๋มจะเห็นมาตั้งเล็กจนโต เพราะจุ๋มเป็นคนแปดริ้ว หรือจังหวัดฉะเชิงเทรา เวลาปิดเทอม หรือ มีวันหยุดเรียน หรือ ว่างจากงานประจำ จุ๋มก็จะไปเที่ยวทะเล อยู่บ่อย ๆ ถ้ามีโอกาส พ่อกับแม่ ก็จะพาไปแต่ทะเลบางแสน เป็นที่แรก เนื่องจากบ้านอยู่ใกล้จังหวัดชลบุรีมากที่สุด🏄🏻‍♂️🏄🏻🏊🏻
Pixabay
คลื่นทะเลจะมากหรือน้อย จะเล็กหรือใหญ่ ก็ขึ้นอยู่กับแรงลมของแต่ละวัน แต่ละเวลาของวันนั้นๆ บางวันก็เล็ก บางวันก็ใหญ่ ถ้ายิ่งพายุเข้า ไม่ต้องพูดถึงค่ะ คลื่นทะเลวันนั้นจะน่ากลัว เสมือนทะเลกำลังบ้าคลั่ง สาดโสมกระหน่ำ ตีเข้าฝั่งอย่างน่ากลัว😲😲😲
Pixabay
มาวันนี้จุ๋มไม่ได้พา เพื่อน ๆ ไปดูคลื่นจากทะเล แต่จุ๋มจะพาเพื่อน ๆ ไปดูคลื่นในป่า!!!! อย่าเพิ่งงงค่ะพูดจริง ๆ จุ๋มจะพาเพื่อน ๆ ไปชมความมหัศจรรย์ที่สวยงามโดยธรรมชาติได้สร้างไว้ที่ประเทศออสเตรเลียค่ะ
2
เสื้อสีฟ้า คือเจ้าของคลื่นหินนี้ค่ะ
สิ่งมหัศจรรย์ที่มีอยู่ในโลกใบนี้ ที่จุ๋มกล่าวด้านบนนั้น ตั้งอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย มีชื่อว่า Wave rock หรือ คลื่นหิน นั่นเอง สถานที่ที่เราจะไปชมนี้ตั้งอยู่ที่ เมือง Hyden และถ้ามองจากแผนที่ของประเทศออสเตรเลีย จะอยู่ทาง West of Australia อยู่ห่างจาก เมือง Perth ประมาณ 336 km. หรือประมาณ 4 ชั่วโมง จาก Perth
3
สีของคลื่นหินที่เกิดจากแรงลม (ภาพจากผู้เขียน)
คลื่นหินลูกนี้มีความสูงจากพื้นดิน ประมาณ 15 เมตร และความสวยงามของคลื่นหินลูกนี้จะทอดยาวประมาณ 100 เมตร จากต้นคลื่น ถึง ปลายคลื่น โดยถ้าเรามองความสวยงามของธรรมชาตินี้แล้ว เหมือนเราวางคลื่นยักษ์ไว้กลางป่า เพียงแต่ว่าเปลี่ยนจากน้ำเป็นหินเท่านั้น ความเชื่อที่โบราณกาล เชื่อว่า คลื่นหินยักษ์นี้ เกิดขึ้นมาแล้วนาน ราว 2,700 ล้านปี🤗
2
ดูจากพื้นดินถึงยอกสูงสุดที่จุ๋มถ่ายไว้
จุ๋มได้มีโอกาสไปเที่ยวเมื่อหลายปีก่อน จุ๋มยังคงจำความสวยงามของคลื่นหินลูกนี้ได้เป็นอย่างดี และไม่อยากที่จะเก็บความสวยงามเอาไว้ในความทรงจำตามลำพัง จุ๋มเลยนำความสวยงามและความมหัศจรรย์ของคลื่นหินมาฝากเพื่อน ๆ เพื่อเป็นการชวนเพื่อน ๆ เที่ยวทิพย์ไปพลาง ๆ ก่อน ถ้าเหตุการณ์ของเจ้าโควิดเบาบางลงเมื่อไหร่ และมีโอกาสมาเที่ยวประเทศออสเตรเลีย จุ๋มก็อยากจะเชิญชวนเพื่อน ๆ มาชม มาดูดดื่มความสวยงามด้วยตากันนะคะ❤️🍂🍀🍃
2
พ่อบ้านเล่นโต้คลื่นค่ะ
เพื่อน ๆ มีความเห็นอย่างไร ก็สามารถคอมเมนท์ พูดคุย ทักทายกับจุ๋มได้เลยค่ะ และถ้าเพื่อน ๆ ต้องการทราบรายละเอียดต่าง ๆ ของคลื่นหินนี้เพิ่มเติม จุ๋มก็ยินดีจะนำข้อมูลมาฝากเพิ่มเติมนะคะ
อีกด้านหนึ่งของทางเข้าไปชมคลื่นหินยักษ์ (ภาพจากผู้เขียน)
สุดท้ายนี้ขอให้เพื่อน ๆ มีความสุขกับการรับชมความสวยงามของคลื่นหิน ที่จุ๋มนำมาฝากทุก ๆ คนค่ะ
รักษาสุขภาพและดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ
ด้วยรัก
Suphaluck Jum
ฝากเพจ ว่างเป็นเข้าครัว By Jum
IG : suphalucksplate
FB : August Diamond
YouTube : suphaluck’s plate ว่างเป็นเข้าครัว
โฆษณา