24 พ.ค. 2021 เวลา 10:58 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เรื่องย่อซีรีส์ My Unicorn Girl - วุ่นรักสาวน้อยนักฮอกกี้ (2020)
เป็นเรื่องราวความรักของสาวน้อยนักสเกตน้ำแข็งลีลา "ซางเถียน" (รับบทโดย Chen Yao) ผู้ซึ่งมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักสเก็ตน้ำแข็งลีลาหญิงมืออาชีพเหมือนแม่ของเธอ เธอเป็นหญิงสาวที่มีความน่ารัก สดใส กับ เจ้าชายนักฮอกกี้น้ำแข็ง "เหวินปิง" (รับบทโดย Guan Hong) หนุ่มรูปงาม ผู้เพียบพร้อมไปทุกๆ ด้าน แต่เขากลับป่วยเป็นโรคมองเห็นหน้าคนไม่ชัด ซึ่งเรียนอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยกีฬาเดียวกัน
เพื่อไล่ตามความฝัน ซางเถียนจึงไปสอบคัดตัวเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยกีฬาลิ่วเย่ ซึ่งแม่ของเธอจบจากที่นี่ แม้จะทำผลงานได้ไม่ดี แต่เธอก็สอบผ่านไปได้ด้วยดี เหตุเพราะ เมิ่งน่า แชมป์ลีกมัธยมปลายปีที่แล้ว ไม่ได้มาเข้าร่วมการสอบคัดตัวที่นี่ แต่ต่อมาเธอได้พบกับคุณยายหมอดูท่านหนึ่ง ได้ทำนายว่า เธอจะเจอคนที่เป็นชะตาลิขิต เป็นด้ายดำผูกมัดชีวิตเธอ และชายหนุ่มคนนั้นก็คือ เหวินปิง ทันทีที่เขาเข้ามาในชีวิตของซางเถียน จากที่เธอเคยเป็นคนโชคดี ชะตาของเขาก็ทำให้เธอกลายเป็นคนดวงตกทันที เรื่องราวร้ายๆ มากมาย จึงถาโถมเข้ามาในชีวิตของเธอ
เหวินปิง เป็มแชมป์ลึกมัธยมปลาย 3 สมัยติด แต่เขาเป็นโรคประหลาดชนิดหนึ่งที่ไม่มีผู้ใดรู้ นอกจากครอบครัวของเขาเท่านั้น เขามีปัญหาในการแยกแยะใบหน้าคน เขาไม่สามารถมองเห็นใบหน้าใครได้ชัดเจน แต่หลังจากที่เขาได้จุมพิตโดยบังเอิญกับซางเถียน เขาก็กลับมองเห็นใบหน้าของซางเถียนได้ชัดเจนตลอดอยู่คนเดียว เขาจึงสนใจในตัวของซางเถียนเป็นอย่างมาก และมีเธอเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่สามารถทำให้เขาสามารถมองเห็นใบหน้าคนอื่นได้เป็นระยะเวลาสั้นๆ
เมื่อความโชคร้ายมาเยือนซางเถียน เธอจึงสูญเสียโควต้าสำหรับการเข้าเรียนสเก็ตน้ำแข็งลีลาหญิงที่ลิ่วเย่ไป เพราะอยู่ๆ ก็มีชื่อของเมิ่งน่าเข้ามาแทนที่ แต่จับผลัดจับผลูชื่อของเธอกลับไปปรากฎอยู่ในสาขาฮอกกี้น้ำแข็งชายแทน เธอที่ต้องการจะเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกันกับแม่ของเธอ จึงตัดสินใจปลอมตัวเป็นชาย เพื่อเข้าเรียนในสาขาฮอกกี้น้ำแข็งชาย แถมยังได้เป็นรูมเมทอยู่ร่วมห้องกับผู้ชายที่นำพาความโชคร้ายเข้ามาในชีวิตของเธออีกด้วย เรื่องราวความรักที่สุดแสนจะอลหม่านของเขาและเธอจะเป็นอย่างไรต่อไป สามารถติดตามรับชมได้ในซีรีส์ My Unicorn Girl - วุ่นรักสาวน้อยนักฮอกกี้
อ่านเรื่องย่อฉบับเต็มได้ที่ : https://reuangyor-series.blogspot.com/2021/02/my-unicorn-girl.html
ชื่อซีรีส์ : My Unicorn Girl (2020)
ชื่ออื่นๆ : วุ่นรักสาวน้อยนักฮอกกี้
ประเภท : Romantic Comedy, Sport, School
จำนวนตอน : 24 ตอน
นักแสดงนำ : Guan Hong (Darren Chen), Chen Yao (Sabrina)
โฆษณา