26 พ.ค. 2021 เวลา 01:29
❤️ ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ❤️
คุณลองคิดดูนะคะว่า ถ้าอยู่มาวันหนึ่งพอคุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้า คุณมองไม่เห็นอะไรเลย อยู่ดีๆ ก็ทำในหลายสิ่งที่เคยทำเองไม่ได้ เช่น แค่จะเดินลุกออกจากเตียงไปกินข้าวก็ยังยากที่จะเดินไป หรือจะออกไปไหนก็ต้องระวังตัวเองเป็นอย่างมาก
ถ้าคุณมีอาการพิการทางสายตาคุณจะรู้สึกอย่างไรคะ
👉 สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้อยากจะมาแนะนำแอพพลิเคชันดีๆ ให้กับทุกคนนะคะ ชื่อว่า Be my eyes
ส่วนตัวของแอด แอดเคยมีกิจกรรมที่ทดลองเป็นคนตาบอด 1 วัน แอดใช้ผ้าปิดตาทั้งวันในการทำกิจกรรมต่างๆ บอกเลยว่าวันนั้นเหนื่อยมากๆ จะไปไหนทำอะไรก็งงไปหมดเลยค่ะ ไม่รู้ต้องไปทางไหน แต่สิ่งที่ได้เรียนรู้คือ ผู้พิการทางสายตามีทัศนคติที่ดีต่อชีวิตเป็นอย่างมากค่ะ มองโลกในแง่บวกไม่ว่าจะทำอะไรได้ยากแค่ไหนเขาก็พยายามที่จะทำค่ะ และมองเห็นว่าโลกนี้มีความสวยงามอยู่เสมอเลย
อีกทั้งแอดเคยได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้พิการทางสายตาท่านนึง ท่านถามแอดว่าตอนนี้บ้านเขาเป็นอย่างไรบ้าง มีคนบอกว่าเอาต้นไม้มาปลูกใหม่เต็มเลย หลังจากนั้นแอดก็เดินออกไปดูด้านนอกบ้าน แล้วบรรยายให้ท่านฟัง ท่านยิ้ม ท่านดีใจที่รู้ว่าบ้านของท่านสวยงามมากๆ รู้ได้เลยค่ะว่าความสวยงามที่เกิดขึ้นอยู่ที่ใจของท่าน ทัศนคติของท่านดีมากๆ
1
👉 ในวันนี้แอดอยากมาแนะนำแอพพลิเคชันตัวนี้ค่ะ เป็นสิ่งที่ช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาได้อย่างดี เพียงแค่กดเข้าไปเป็นผู้ช่วยเหลือ หากมีผู้พิการทางสายตาต้องการความช่วยเหลือ เขาจะแจ้งเตือนเข้ามาค่ะ
ในแอพนี้มีภาษาไทยให้เลือกด้วยนะคะ แล้วก็ส่วนใหญ่ผู้พิการทางสายตาจะถามเรื่องต่างๆ ที่เราสามารถช่วยเขาได้ เช่น วันนี้ผมมีนัดพิเศษ คุณช่วยบอกได้มั้ยเสื้อตัวนี้สีอะไร มันเข้ากับกางเกงตัวนี้มั้ย หรือผมออกมาซื้อแชมพูแต่ผมหามันไม่เจอ คุณช่วยบอกผมได้มั้ย หรือขวดนมนี้หมดอายุแล้วหรือยัง ซึ่งจะมีลักษณะเป็นวิดีโอคอลค่ะ
ลองชมคลิปวิดีโอเกี่ยวกับแอพพลิเคชันนี้ได้ตามด้านล่างนี้เลยนะคะ มีกด Subtitles/CC ภาษาไทยได้ค่ะ
โดยส่วนใหญ่แล้วก็มีผู้ขอความช่วยเหลือไม่บ่อยนักค่ะ แต่ถ้าท่านใดสนใจลองสมัครไว้ได้นะคะ ถ้าวันนั้นมีผู้ขอความช่วยเหลือและท่านได้ช่วยเหลือ วันนั้นจะมีความสุขมากๆเลยค่ะ 😊😊
1
👉 ลิ้งค์สำหรับดาวน์โหลด
โฆษณา