25 พ.ค. 2021 เวลา 01:00 • ประวัติศาสตร์
ถ้าคุณอยากจะเข้าคลับที่ร้าน “Sourdough Saloon” ในประเทศแคนาดาที่มีสมาชิกกว่า 60,000 กว่าคนละก็แค่ทำตาม 5 ขั้นตอนง่าย ๆ
5
1. มาที่ร้าน Sourdough Saloon
2. สั่ง Cocktail กับทางร้านสิ
3. แสดงความต้องการที่จะท้าทายธรรมเนียมเก่าแก่ของร้านแห่งนี้
4. ยืนดูนิ้วเท้าเน่า ๆ ที่กำลังใส่ลงใน Cocktail
5. ดื่ม Cocktail นั้นให้หมดไม่ว่าจะดื่มช้าหรือเร็วแต่ริมฝีปากของคุณต้องสัมผัสกับนิ้วเท้าเน่า ๆ นั้น
3
ถ้าคุณสามารถทำได้นอกจากคุณจะได้เข้าคลับ “Sourtoe Cocktail Club” แล้วคุณยังได้ใบประกาศนียบัตรแห่งความภาคภูมิใจในครั้งนี้อีกด้วย และนี่ก็คือวัฒนธรรมแปลก ๆ ติดตลกในการดื่ม “Sourtoe Cocktail” ที่มีจุดเด่นคือมีนิ้วเท้าเน่า ๆ ดองอยู่ในนั้น
1
ย้อนกลับไปในปี 1920 นักขนเหล้า Louie Linken และน้องของเขา Otto เดินทางบนพื้นน้ำแข็งที่หนาวเหน็บจนนิ้วเท้าเริ่มเกิดอาการชาแข็งเป็นน้ำแข็ง เขาตัดสินใจตัดนิ้วเท้าของตนเองเพื่อไม่ให้แผลลุกลาม และใส่ลงในไหเหล้าทิ้งไว้ ต่อมาในปี 1973 Dick Stevenson ชายผู้โชคดีไปพบนิ้วเท้านั้นในไหเหล้าโดยบังเอิญ เขาแค่นึกตลกนำมาท้าดื่มกับเพื่อน ๆ ในกลุ่มเท่านั้นใครจะคิดว่าจุดเริ่มต้นเพี้ยน ๆ ของเขาจะกลายมาเป็น 1 ในเอกลักษณ์ของเมือง Dawson
2
ดื่มได้แต่ห้ามกลืนนะ
ต่อมาไม่นานก็มีผู้คนหลั่งไหลเข้าดื่ม Sourtoe Cocktail เพื่อเป็นการวัดใจและความกล้า จากเริ่มแรกที่มีคนในกลุ่มไม่ถึง 10 คนก็ทะยานไปถึง 6 หมื่นกว่าคนในปัจจุบัน และไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเคยมีคนเผลอกลืนนิ้วเท้าเน่า ๆ นั่นไป จนต้องมีการออกกฎว่าหากใครเผลอกลืนมันลงไปอีกต้องถูกปรับด้วยโทษสูงสุดกว่า 9 หมื่นบาทไทย
2
เอ้าดื่ม !!
ถึงจะแปลกแต่แน่นอนว่านักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจด้วยราคาของ Sourtoe Cocktail ที่อยู่เพียงแค่ประมาณ 200 บาทไทยเท่านั้น ส่วนใครที่สงสัยว่านิ้วเท้าในไหเหล้าในปัจจุบันมาจากไหนน่ะเหรอ มันมาจากการบริจาคครับ ในช่วงแรกที่มีการท้าทายวัฒนธรรมสุดบ้าคลั่งนี้ก็มีคนบริจาคนิ้วเท้าไป 10 นิ้วแล้ว หากใครบริจาคจะถูกบันทึกชื่ออันเป็นเกียรติยศของ Sourtoe Cocktail Club ด้วยนะจ๊ะ แล้วคุณล่ะอยากลองดื่ม Sourtoe Cocktail สักหน่อยไหม ?
2
บอร์ดของร้านที่ดูน่ารักนิดนึงแหละ
ถ้าไม่อยากพลาดเรื่องราวแปลก ๆ หรือเรื่องเล่าสยองขวัญสามารถกดติดตามเพจของเราเพื่อเป็นกำลังใจให้เราได้นะครับ :)
1
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา