25 พ.ค. 2021 เวลา 04:39 • ไลฟ์สไตล์
“เก็บเงินเท่ากัน ทำไมปลายทางได้ไม่เท่ากัน”
เป้าหมายการมีชีวิตแบบสุขสบาย หลังจากที่เราไม่ได้ทำงานแล้วเป็นสิ่งที่ทุกๆคนอยากให้เกิดขึ้นจริงกับชีวิตตัวเอง แล้วเหตุผลอะไรละที่ทำให้เราไม่สามารถไปถึงเป้าหมายนั้นได้
1.เราไม่ได้บริหารจัดการความเสี่ยง : เงินก้อนเล็กที่จ่ายให้กับบริษัทรับประกัน เพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินที่เป็นเงินก้อนโต เช่น ประกันรถ ประกันบ้าน ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ เป็นต้น ทำให้เงินที่เราตั้งใจเก็บยังคงอยู่เหมือนเดิม
2.เราเก็บเงินไม่ถูกที่ : เราสามารถเลือกที่จะเก็บเงินได้หลากหลาย แต่สิ่งที่ต้องคิดถึงคือวัตถุประสงค์ของเงินนั้น ว่าเราจะเก็บไปทำไม เก็บระยะสั้น กลาง หรือยาว เพื่อที่เราจะสามารถเลือกช่องทางการเงินเงินได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม เพื่อให้เงินเราเติบโตได้ในอนาคตครับ
3.เราเป็นคนดี ให่ผู้อื่นยืมเงิน : เห็นกันเยอะนะครับ คนใจดีที่ทำให้ตัวเองเดือดร้อน ไม่ใช่สิ่งผิดนะครับที่ให้คนอื่นยืมเงิน แต่เงินนั้นต้องเป็นเงินเย็นที่ถูกแยกออกมาจากเงินเก็บเพื่อใช้ในอนาคต “ตอนให้ยืม กับตอนไปทวงคืน นี่คนละอารมณ์เลยนะครับ”
4.เรายืมเงินตัวเราเอง : ส่วนใหญ่จะพบกับคนที่เป็นเจ้าพ่อโปรเจ็ค ชอบทำนู้นนี่นั่น อยากได้นู้นนี่นั่น ต้องตามเทรนด์ตลอดเวลา เราเลยยืมเงินที่เราเก็บไว้เพื่อใช้อนาคตมาใช้ก่อน แล้วคิดว่าค่อยคืนภายหลัง ซึ่งไม่เคยพบเจอคนที่คืนตัวเองได้ครบนะครับ
5.เก็บเงินช้า : ระยะเวลามีผลกับการเก็บเงินแน่นอน เราเก็บเงินเท่าๆกันทุกเดือน คนหนึ่งเริ่มตอนอายุ 25 ปี อีกคนหนึ่งเริ่มเก็บตอน 35 ปี ยังไงปลายทางไปไม่เท่ากันแน่ๆครับ
6.เกิดเหตุฉุกเฉิน และสิ่งไม่คาดฝัน : สถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นตอนนี้เป็นตัวอย่างที่ชัดเจน ทำให้เราได้เห็นว่า ใครวางแผนการเงินดีหรือไม่ดีอย่างไร ใครต้องเอาเงินเก็บมาใช้ ใครต้องขายทรัพย์สินเพื่อให้ตัวเองอยู่รอดบ้าง
ทั้ง 6 สาเหตุนี้เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในสังคมเรา อยากให้ทุกคนคิดถึงเป้าหมายที่อยากมีชีวิตที่ดีหลังเกษียณอายุของตัวเองและครอบครัวครับ
รักและห่วงใย
Bank&Oil_AIA
ตัวแทนมืออาชีพใกล้คุณ
25/5/2564
โฆษณา