26 พ.ค. 2021 เวลา 00:32 • ปรัชญา
🍊⚡คน 3 แบบ⚡🍊
ที่เราต้องพาตัวเองไปอยู่ใกล้ ๆ
จะเป็นใครกันบ้าง วันนี้ ทูบี นำมาแบ่งปันค่ะ
..
..
พร้อมกับ นิทาน ดีดี เกี่ยวกับเพื่อน อีกสักเรื่องนึง
เป็นข้อคิด ดี ๆ ไว้ปรับใช้ ในชีวิตจริงกันนะคะ🎈
1
ภาพส่วนตัว เพจ~ทูบี
คนสามแบบที่เราต้องพาตัวเองไปอยู่ใกล้ๆ
..
..
ในช่วงชีวิตหนึ่งของเรา
เราจะได้พบเจอผู้คนมากมาย
แต่มีคนอยู่ 3 คนที่เราต้องพาตัวเองไปอยู่ใกล้ ๆ
..
..
คนที่ 1 คนเก่ง
คนเก่ง จะทำให้เรารู้สึกทึ่ง
ทำให้เราได้เรียนรู้ วิธีคิด
วิธีการทำงานของเขา
ซึ่งจะทำให้เราเก่งตามไปด้วย
..
..
คนที่ 2 คนดี
คนดี จะทำให้เรารู้สึกถึงสัมผัส
ของความสงบร่มเย็น
ความรู้สึกที่จะแบ่งปันและช่วยเหลือผู้อื่น
..
..
และคนสุดท้าย~คนที่มีความสุข
คนที่มีความสุขจะทำให้เราสุขใจไปด้วย
เพราะเขามองอะไรในมุมบวกเสมอ
พลังงานแห่งความสุขจึงกระจายเข้าสู่ตัวเราด้วย
..
..
ชีวิตเรา จะเก่ง ดี สุขใจ
หากเรา เลือกอยู่ใกล้ คนเก่ง คนดี คนมีความสุข
..
..
ยิ่งอยู่ใกล้เรายิ่งเก่ง
ยิ่งคบหาเรายิ่งดี
ยิ่งพูดคุยเรายิ่งสุขใจ
ชีวิตเราจะเป็นอย่างไร
ขึ้นอยู่ที่คนที่เราเลือกคบ
⚡🍊ทูบี🍊⚡
วันนี้มี story ยางลบ มาเล่าให้ฟังด้วยนะคะ
ทูบี อ่านเรื่องนี้ทีไร อยากเล่าต่อทุกครั้งไปค่ะ
เรื่องก็มีอยู่ว่า..
..
..
ยางลบ กระดาษ ดินสอ ทั้งสามเป็นเพื่อนกัน
เวลาไปเที่ยวที่ไหน ทั้งสามก็จะไปด้วยกัน
..
..
ทุกครั้งที่พบเรื่องราวดี ๆ ดินสอ จะเขียนข้อความ ซึ้ง ๆ ลงบน กระดาษ เสมอ
..
..
กระดาษเองก็ดีใจ ที่ได้รับแต่ข้อความดี ๆ
จาก ดินสอ
..
ส่วน ยางลบ ได้แต่แอบมองทั้งสองอยู่ห่าง ๆ
..
..
จนกระทั่ง วันนึง ดินสอ กับ กระดาษ ก็รักกัน
เดี๋ยวนี้ทั้งคู่ไปเที่ยวกันแค่สองคน
ทำอะไรต่าง ๆ โดยที่ไม่ต้องมี ยางลบ
..
..
ดินสอ มักสรรหาถ้อยคำ หวาน ๆ
และเขียนมันลงบน กระดาษ เสมอ
ยิ่งนานวัน กระดาษ ก็รัก ดินสอ หมดใจ
..
..
ยางลบ รู้ตัวดี ว่าคงทำอะไรให้ กระดาษ อย่างดินสอ ไม่ได้ ที่ทำได้ดีคือ เฝ้ามองด้วยความหวังดี
..
..
...แล้ววันนึง..ดินสอ กับ กระดาษ ก็ทะเลาะกัน
ดินสอใช้ถ้อยคำ ที่รุนแรงเขียนลงบน กระดาษ
..
..
กระดาษ เดินร้องไห้ไปหา ยางลบ และระบาย
ให้ฟังส่วน ยางลบ เข้าไปประครองไหล่ กระดาษ
..
..
พร้อมบอกว่า
ถึงเราจะเขียนข้อความดี ๆให้เธออย่าง ดินสอ ไม่ได้
..
..
แต่เราขอลบข้อความร้าย ๆ ไปจากชีวิตเธอนะ
..
..
อ่านมาถึงตรงนี้ ในชีวิตจริง เราทุกคนคงปรารถนาจะมีเพื่อนดี ๆ อย่าง ยางลบ สักคนนะคะ
⚡🍊ทูบี มี🍊⚡
สุขง่าย ๆ ด้วยใจแบ่งปัน
✍️ทูบี เรียบเรียงและนำเสนอ✍️
แหล่งที่มาหนังสือที่บ้าน*อ่านทุกเล่ม
โฆษณา