25 พ.ค. 2021 เวลา 12:47 • การตลาด
“ธุรกิจในฝัน สมัยที่ยังเป็นเด็ก”
สวัสดีครับ ทุกคนวันนี้จะมาชวนคุย เรื่องธุรกิจในฝันสมัยเราเด็กๆ กันครับ ผมเชื่อว่าทุกคนมีความฝันที่อยากจะทำอะไรซักอย่าง แต่เมื่อเราโตขึ้น แต่ความฝันนั้นมันเหมือนค่อยๆไกล ออกไปใช่มั๊ยครับ
มันเหมือนความฝันของผมตอนนี้เลย
สมัยผมเด็ก ผมเป็นเด็กที่ไม่ได้เรื่องในเรื่องของ ภาษาอังกฤษ เอามากๆครับ เรียนๆไป ก็เอาคืน อาจารย์หมด เหลือไว้แต่ ABC ที่ยังท่องได้
ตอนนั้น ยังไม่รู้จัก ธุรกิจโฮลเทล ครับ รู้จักแต่โรงแรม แต่ผมมีความฝัน ว่าผมอยากพูดภาษาได้ และผมจะต้องทำยังไง ให้พูดได้ ความคิดแรกคือ ต้องเข้าไปหาฝรั่ง และพูดคุยกับเค้าเท่านั้น และจะทำยังไงถึงจะได้อยู่ใกล้ๆ พวกเค้าละ
ตอนนั้นไอเดียร์ผมบรรเจิด มาอยู่เรื่องนึงคือ เอาบ้านที่ตัวเองอยู่นี่แหละ ให้พวกเค้ามานอนพัก เวลาที่พวกเค้าเข้ามาในไทยเราจะได้สื่อสารกับเค้าได้ แน่นอนครับ เรื่องนี้พ่อแม่ผม ไม่ Get และไม่เข้าใจ อธิบายยังไงก็ได้คำตอบเหมือนเดิมคือ มึงบ้าป่าว เอาใครมานอนก็ไม่รู้
ตอนนั้นความคิดนี้ก็ค่อยๆเลื่อนหายไปครับ จนกระทั้งผมมาทำงาน และได้เจอธุรกิจ “Hostel” ความฝันนั้นได้กลับมาอีกครั้ง ตอนนี้ผมมีบ้านเป็นของตนเองแล้ว แต่ติดอยู่ที่ว่าภรรยาอยู่ด้วย ก็กลัวว่าจะไม่สะดวก และก็เกรงใจเค้าด้วย
ไอเดียร์ผมแตกต่างกับตอนเด็กเล็กน้อย ครับ ตอนนั้นผมอยากให้เค้ามาพักและเราจะสามารถพูดคุยกับเค้าได้ และเรายังได้ค่าห้องพักอีก แต่ตอนนี้มันเปลี่ยนไป ความต้องการจริงๆของผม ไม่ใช่ Hostel แต่มันคือ “Story Cafe”
มันคือที่พักของใครก็ได้ ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ หรือที่ไกลๆ มาพักที่นี่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ที่ห้องนอนให้ ห้องอาบน้ำให้ มีจักรยาน มีมอเตอร์ไซต์ ให้ใช้ อาหารก็แล้วแต่อารมณ์ แล้วกันนะครับ แต่เงื่อนไข ของผมคือ คนที่มาที่นี่ต้องเขียนบทความให้กับ สถานที่แห่งนี่ หรือ อะไรก็ได้ วันละ 1 บทความ และ ที่แน่ๆสอนภาษาผมด้วยนะ
และผมอยากจะเก็บรวบรวม Story ทั้งหมดไปทำหนังสือ หรือ เอาไปลงเพจ เพื่อให้คนอื่นๆ ได้เข้ามาอ่าน ผมได้ ไอเดียร์นี้มาจากคนที่ เขียนแฮรี่ พอตเตอร์ J.K. Rowling ที่มี ที่พักเล็กๆได้ให้เค้าเข้าพัก เพื่อเขียนนิยาย อันโด่งดัง และผมก็อยากเป็นคนที่ให้โอกาศแบบนั้นกับนักเขียนบ้าง ไม่จำเป็นต้องเป็นฝรั่งนะครับ คนไทยก็ยิ่งดีเลย จะได้คุยสะดวกหน่อย
ตอนนี้ผมตั้งใจที่จะเก็บเงิน และซื้อที่ดินในเชียงใหม่ ซักแปลง และจะทำHostel ตามความฝันให้ได้
หลายคนบอก เพ้อเจ้อ ใหญ่ละ เอาเวลาไปทำงานดีกว่า แต่ทำไงได้ละครับมันคือความฝันที่เด็กคนนึง อยากพูดภาษา อังกฤษ ก็เท่านั้น
DogMicro ผู้เขียน
โฆษณา