25 พ.ค. 2021 เวลา 16:47 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Your Name Engraved Herein (2020, Kuang-Hui Liu) ห่างหายจากการดูหนังไต้หวันมานานแบบจำเรื่องล่าสุดที่ดูจากทางไต้หวันไม่ได้แล้ว เอาเป็นว่าทำความรู้จักกับหนังไต้หวันเรื่องนี้กันใหม่เลย 🙂
ปล.หาดูได้ใน Netflix นะคะ👌🏻🚩
Your Name Engraved Herein ชื่อที่สลักไว้ใต้หัวใจ
เป็นภาพยนตร์ 🏳️‍🌈 LGBTQ ที่เกิดขึ้นในไต้หวัน ในช่วงเวลาเมื่อ 30 กว่าปีก่อน กับความรักที่ถูกตั้งคำถามมากมาย
เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากความทรงจำของผู้กำกับเอง (แพทริค หลิว)เอามาทำเป็นพล็อตเรื่องที่บอกเล่าความรู้สึกของเกย์ที่ต่อสู้กับทัศนคติต่างๆของสังคม แม้เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรกของเขาแต่ก็ทำรายได้ มากกว่า100 ล้านเหรียญไต้หวัน
‘ใครมันจะไปรู้ว่าอีก30ปีข้างหน้าจะเป็นยังไง’ นี่คือคำพูดของพระเอกที่พูดถึงไต้หวันที่มีการเปลี่ยนแปลงจากระบบอนุรักษ์นิยม มาเป็นปัจจุบันที่เป็นชาติที่รักเหล่า LGBTQ มากที่สุดของเอเชีย
🔹การเล่าเรื่องของเรื่องนี้ถือว่าดี แอบมีให้ลุ้น ให้จิ้น หวือหวานิดหน่อย ถือว่าทำได้ดีเน้นและขยี้ความอึดอัดให้ทับถมตัวละครได้เยี่ยมมากๆ
🔳 ฉากแต่ละฉาก สื่อสารออกมาได้ดี เรียกน้ำตาและความรู้สึกร่วมของคนดูออกมาได้ ต้องบอกว่าสิ่งเหล่านี้นักแสดงและบทมีส่วนทำให้แต่ละฉากเกิดขึ้นและออกมาดี
👦🏻ตัวของนักแสดง(เอ็ดเวิร์ด เฉิน / เจิง ชินฮัว)ก็คือดี คือได้ตามบทเลย แสดงได้ดี สายตาที่ส่งออกมาทำให้เราเชื่อ อินได้ แถมหล่อด้วย 😊😊
มอยหนังคิดว่า ใครคือสาย Y ต้องชอบหนังเรื่องนี้ แม้เรื่องนี้จะเล่าเรื่องเรื่อยๆ แต่ก็มีฉากกรี๊ดบ้านแตกให้ไปติดตาม บอกเลยว่า แซ่บบบ🌶🌶🌶🌶🌶🌶🌶🌶
ไม่ว่าสายไหนๆที่ชอบดูหนัง ก็ขอแนะนำเรื่องนี้ จดไว้ในลิส นะ ขอบอกก่อน 🗣🗣🗣
#มอยหนัง #YourNameEngravedHerein #ชื่อที่สลักไว้ใต้หัวใจ
โฆษณา