26 พ.ค. 2021 เวลา 04:53 • ความคิดเห็น
ในวิกฤติ..เล่าปี่อาจเป็นผู้นำที่มีวาทะศิลป์พลิกสถานการณ์ได้ดีที่สุด ซุนกวนอาจเป็นผู้นำที่วางตัวดีที่สุด แต่โจโฉ..เป็นผู้นำที่หัวเราะกับปัญหามากที่สุด
4
หลังจากโจโฉพ่ายศึกเซ็กเพ็ก ต้องหนีตายจากพันธมิตรเล่า-ซุน โดยเหลือทหารติดตามไม่กี่นาย
เมื่อหนีไปได้สักพักเจอพื้นที่ราบพอให้นั่งพักเหนื่อย
โจโฉก็หัวเราะขึ้น ฮ่า ฮ่า ฮ่า
1
ลูกน้องทั้งหลายต่างแปลกใจ นายท่านหัวเราะอะไร
"ข้านึกขึ้นมาก็ขำ ไหนเค้าว่าขงเบ้งกับจิวยี่ฉลาดนักหนา ข้าหนีมาได้ถึงนี่ยังไม่มีใครตามมาได้สักคน
ถ้าเป็นข้าต้องจะส่งทหารมาแอบซุ่มรอแล้ว"
โจโฉพูดจบ จูล่งก็โผล่มาทันที
แน่นอนว่าขงเบ้งวางแผนให้จูล่งมาดักรอทางนี้
3
พลพรรคโจโฉตกใจมาก
ทั้งนายและบ่าวจึงพากันหนีอีกครั้ง
มาได้อีกสักพักจนหาที่พักเหนื่อยได้
อยู่ดี ๆ โจโฉก็หัวเราะขึ้นมาอีก ฮ่า ฮ่า ฮ่า
2
นายท่านหัวเราะอะไรอีก
"ข้าขำขงเบ้งน่ะสิ ส่งจูล่งไปดักรอเพียงทางเดียว
หากเป็นข้าต้องส่งคนมาดักรอทางนี้ด้วยแน่ ฮ่า ฮ่า"
1
ไม่ทันสิ้นเสียงหัวเราะ เตียวหุยก็โผล่มาทันที
โจโฉและเหล่าทหาร(ที่ลดน้อยลง) ต้องหนีอีกครั้ง
4
ไปได้สักพักเริ่มเหนื่อยทั้งหมดจึงพักเอาแรง
แล้วโจโฉก็หัวเราะขึ้นอีก ฮ่า ฮ่า ฮ่า
1
นายท่านหัวเราะอีกแล้ว
"นึกยังไงก็ขำ ขงเบ้งมีปัญญาส่งคนไปดักรอข้าเพียงสองทาง แต่ข้าก็หนีมาอีก หากเป็นข้าจะวางกำลังคนไว้ทุกทางไม่ให้หนีได้เลย ฮ่า ฮ่า"
ใช่แล้วค่ะ หลังจากที่โจโฉหัวเราะอย่างอารมณ์ดี
กวรอูก็โผล่ออกมา ตามที่ขงเบ้งวางแผนไว้หลายชั้น
แต่ตอนนี้ทหารโจโฉเหลือเพียงไม่กี่นายไม่สามารถจะบุกฝ่าไปได้อีก โจโฉจึงใช้วิธีทวงถามบุญคุณที่เคยดีต่อกวนอู จนกวนอูใจอ่อนและปล่อยโจโฉไป
3
...
ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก
จะมีสักกี่คนที่มองเห็นส่วนดีในความเลวร้าย
6
โดยเฉพาะคนที่เป็นเจ้านายหากแสดงอาการหมดอาลัยตายอยาก ลูกน้องย่อมยอมแพ้แน่นอน การหัวเราะของโจโฉถือเป็นการเพื่มขวัญและกำลังใจให้ลูกน้อง เป็นการส่งพลังบวกได้เป็นอย่างดี
3
จะเล่าอะไรให้ฟัง
26 May 21
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา