27 พ.ค. 2021 เวลา 00:32 • ความคิดเห็น
เคยตั้งคำถามตัวเองไหม ว่าเราจะมีเงินมาก ๆ ไปทำไม ?
7
ในชีวิตของเรานั้นตั้งแต่เริ่มจบการศึกษา สมัครงานแล้วก็ทำงานก้มหน้าก้มตา และ ตั้งใจทำมาหาเลี้ยงชีพ เพื่อจะได้มีเงินมาก ๆ
7
แต่เราเคยสงสัยมั้ยครับว่า เราจะมีเงินมาก ๆ ไปทำไม
ผมลองค้นห้าคำตอบของตัวเองก็พบว่า
6
ในชีวิตของคนเรา (ส่วนใหญ่) ต่างหาเงินเพื่อนำมาซื้อความสุขความสะดวกสบาย ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า เรามีเงินมากแล้วจะมีความสุขนะครับแต่การมีเงินที่เพียงพอในระดับนึง จะสามารถช่วยทำให้เรามีความสุขได้ ฟังดูแล้วอาจจะดูเป็นทุนนิยมไปสักหน่อย แต่ก็เป็นความจริงนะครับ
10
การมีปัญหาเรื่องเงินนั้น ถือเป็นความทุกข์อย่างนึงของชีวิตเลย เช่น ปัญหาเรื่องปากท้องอาหาร , ที่อยู่อาศัย , เสื้อผ้า , รวมไปถึงการได้รับการดูแลรักษาในยามป่วยและไม่สบาย
7
นอกจากนี้ยังไม่รวมไปถึงไลฟ์สไตล์อื่น ๆ ที่จะใช้เงินเป็นตัวกลางเสริมสร้างหรือบันดาลให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้นได้
4
เมื่อทราบอย่างนี้แล้ว นั่นก็แปลว่า เป้าหมายหลักของเราจริง ๆ แล้วเราต้องการความสุข เพียงแต่
เราต้องใช้เงินเป็นตัวกลางเท่านั้น
7
เราจึงมักพบเห็นคนที่มีเงินมากมาย แต่ชีวิตกลับไปพบความสุข บางคนชีวิตครอบครัวล้มเหลวไม่ได้มีโอกาสได้อยู่กับครอบครัว สุดท้ายคนที่เรารักก็ต่างพากันจากไป นั่นก็เพราะว่า ใช้ชีวิตโดยให้เงินเป็นเป้าหมาย แต่ไม่ได้ใช้ความสุขเป็นเป้าหมายนั่นเอง
11
ดังนั้น ความสุขเริ่มจากตัวเรา และคนรอบตัวเราที่เรารัก
4
“อย่าให้ความสุขของคนอื่นที่ไม่ได้สำคัญ
มาเป็นตัวกำหนดความสุขของเรา”
6
อย่ารอให้มีพร้อมทุกอย่างก่อน แล้วค่อยมีความสุข
ในความเป็นจริงแล้ว เราสามารถ อนุญาตให้ตัวเองมีความสุขได้แม้เป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ รอบตัวครับ
9
ปั้นเงินออม
27พฤษภาคม 2564
โฆษณา