27 พ.ค. 2021 เวลา 09:30 • คริปโทเคอร์เรนซี
คริปโตเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง ราคาเปลี่ยนแปลงขึ้นลงเร็วและแรง การที่เราฝากเงินทั้งหมดไว้ที่ Exchange ที่ใดที่หนึ่งก็ถือเป็นความเสี่ยง หากเกิดเหตุการณ์ผิดพลาด เช่น ระบบล่ม โดน hack (เป็นไปได้น้อยมาก แต่เป็นไปได้) อาจทำให้เราพลาดโอกาสในการทำกำไร ตัดขาดทุน หรือสูญเสียเงินทั้งหมด ดังนั้นเราควรสมัครกับ Exchange ที่เชื่อถือได้ จะเป็นไทยหรือต่างประเทศก็ได้ แต่วันนี้แอดขอแนะนำ Exchange จากประเทศเกาหลีที่ชื่อว่า UPbit
หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อ UPbit มาบ้าง เพราะพึ่งจะเปิดตัวในไทยเมื่อเดือนมกราคมปีนี้ และได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต เรียบร้อยแล้ว แต่ UPbit ก็ไม่ใช่น้องใหม่ในตลาด เพราะจริง ๆ UPbit เริ่มก่อตั้งเมื่อปี 2560 ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยปัจจุบันมียอดเทรดเป็นอันดับหนึ่งของประเทศเกาหลี และได้ขยายสาขาไปประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และประเทศไทย
ผู้ที่ร่วมลงทุนใน UPbit Thailand ด้วยก็ คือ
- คุณ สมโภชน์ อาหุนัย (ผู้ถือหุน้รายใหญ่และ Group CEO ของบริษัท พลังงานบริสุทธิ์จำกัด (มหาชน) หรือ EA
- คุณ ชัชวาลย์ เจียรวนนท์ (เจ้าของ Fortune Magazine)
- คุณ ปรีชา ไพรภัทรกุล (คนไทยคนแรกที่ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัทจดทะเบียนในตลาด Nasdaq)
จุดเด่นของ UPbit คืออะไร ?
- แอปมีฟีเจอร์เด่นเป็นอันดับต้น ๆ มีฟีเจอร์เรื่องกราฟ และที่สำคัญแจ้งเตือนเมื่อราคาขึ้นลงได้ด้วย (ชอบมาก จะได้ไม่ต้องเฝ้าแล้วว)
- แอปและเว็บใช้งานไม่ยาก
- ค่าธรรมเนียม 0.15% ซึ่งถูกกว่าคู่แข่งหลายเจ้าในไทย
- มี API ที่ทำโปรแกรมมาต่อเทรดได้ด้วย
ปัจจุบัน UPbit มีคริปโตให้เทรดได้ทั้งหมด 13 เหรียญ คือ BTC, ETH, XRP, LTC, USDT, DOGE, ADA, XLM, YFI, LINK, MANA, DOT, UNI และกำลังทยอยเพิ่มเหรียญใหม่ ๆ เข้ามาให้นักลงทุนมีตัวเลือกมากขึ้นในอีกเดือนสองเดือนนี้
หากใครสนใจ สมัครได้เลยที่ https://th.upbit.com/home
ติดตาม Think Crypto ได้ที่
โฆษณา