27 พ.ค. 2021 เวลา 03:22 • ความคิดเห็น
ทำไมรักง่ายแต่ Move on ยาก
การที่เราชอบใครสักคนหนึ่งสิ่งนั้นมันไม่ใช่เหตุผล เรามักจะมีความสุขมากกว่าปกติในช่วงที่เราได้รักกับคนที่ชอบ ทำไมจึงรักคนๆหนึ่งได้มากมายขนาดนี้นะ ช่วงแรกของการมีความรักมันช่างหวานหอมและมีสิ่งที่น่าจดจำมากมายและพร้อมที่จะเดินไปข้างหน้าด้วยกันในทุกที่ ซึ่งเรื่องเหล่านี้มันไม่มีเหตุผลเลยนะ เป็นเป็นความรู้สึกของเราล้วนๆ
แต่พอเวลาผ่านไปสิ่งหนึ่งที่เราได้รู้เลยก็คือการที่เรารักกันไม่ใช่ว่าจะไปด้วยกันได้สุดทางตลอดรอดถึงฝั่ง แต่ความเป็นจริงคือมื่อเราได้รักมันจะทำให้เราได้พยายามทำสิ่งหนึ่งนั้นก็คือ การปรับตัวเข้าหากัน เพราะคำว่า รัก เพียงคำเดียว
ที่จริงแล้วมันก็จริงอยู่นะว่าหน้าตาก็มีความสำคัญในความรัก หลายคนที่ชอบคนน่ารัก หลายคนที่ชอบคนสวย คนหล่อ แต่ท้ายที่สุดสิ่งที่อยู่กับเราและทำให้เราไปด้วยกันต่อไปได้คือ ความจริงใจ เอาใจใส่ ซื่อสัตย์ต่อกัน ความเข้าใจในความแตกต่างของกันและกัน ทัศนคติที่ไปด้วยกันได้ถึงจะรอด
และเมื่อเราสามารถไปต่อกันได้มีสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นโดยอัตมัติเลยก็คือความเคยชิน ชินกับการที่มีกันอยู่ และการมองข้ามความรู้สึกของอีกฝ่าย และสิ่งที่จะตามมาเลยก็คือการทะเลาะ ความน้อยใจ ความเบื่อหน่าย ความเสียใจ และน้ำตา
การคบและรักกันมาหลายปีก็ไม่ได้ทำให้เรารักกันไปจนตาย เพราะในระหว่างความรักของคนทั้งคู่มันมีปัจจัยหลายอย่างรอบตัวเราที่มากระทบความสัมพันธ์ เช่น ครอบครัว หน้าที่การงาน การเงิน ตลอดจนเรื่องความเจ้าชู้มักมาย จากเป็นคู่รักที่เคยรักกันมากกลับกลายเป็นแบ่งใจไปรักคนอื่นได้เพียงง่ายดายบางคนเป็นเช่นนั้นจริงๆนะ
หากความรักมันยากที่จะไปต่อสิ่งที่ดีมากที่สุดสำหรับคู่รักเลยก็คือ การเลิกรา และคืนอิสระให้แก่กันและกัน ต่างฝ่ายต่างกลับมามีชีวิตของตัวเอง กลับมาอยู่กับตัวเอง ถึงมันอาจจะยากแต่มันก็ไปต่อไม่ได้อยู่ดี
สิ่งที่ยากมากที่สุดคือการ Move On ออกมาจากความรักที่เคยมีความสุข ทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยพูดไว้ เคยหวังไว้ ร่วมสร้างกันมานับเวลานานปีก็ไม่มีอีกต่อไป ยังคงเป็นภาพจำวนเวียนอยู่ภายในใจไม่เคยลืม ก็เพราะว่าเราเคยมีกันและกันในชีวิตในทุกวันพอวันนึงมันไม่มีอีกแล้วมันทำใจได้ยาก เหมือนชีวิตไม่รู้จะไปต่ออย่างไรดีคิดไปคิดมาซ้ำๆ
แต่ขอแค่ให้รู้ไว้ว่าวันหนึ่งชีวิตของเราต้องเดินไปต่ออยู่ดี ทิ้งความรู้สึกแย่ๆกองไว้กับอดีตแล้วมาอยู่กับปัจจุบันเถอะ บอกไว้กับตัวเองว่า ช่างมันเถอะ สักวันน่าจะรู้สึกดีขึ้น หันมาแคร์ความรู้สึกตัวเอง ดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้น กลับมาเป็นตัวเราให้เต็มที่ดีกว่านะ
โฆษณา