27 พ.ค. 2021 เวลา 07:05 • สิ่งแวดล้อม
🤗🤗 ว่าด้วยช่วงโควิด 19
💥 ตั้งแต่ช่วงมีสถานการณ์โรคระบาดนี้เกิดขึ้น มีสิ่งที่ทำให้เหมงนึกทบทวนได้ มันมีส่วนคล้ายชีวิต เหมงตั้งแต่สมัยเด็กๆ คือเมื่อประมาณ ปี 2519 ปีที่เหมงเกิด(บังเอิญจัง)
น้องหวานฟังพระวันวิสาขบูชา
เริ่มเหมงพยายามหาข้อมูล (55ไม่รู้ถูกรึผิดในการพยายามหาข้อมูล) ว่ามันเกิดอะไรขึ้น กับโลกใบนี้ของเรา ทำไมโรคระบาดนี้มันถึงมาเปลี่ยนแปลงอะไรๆหลายอย่างมาก ที่เห็นๆถึงแม้มันจะดูน่ากลัวเหลือเกิน แต่เหมงกลับมองตรงข้ามเพราะที่ดูๆคือ พยายามให้ work frome home (แล้วเหมงเองก้อไม่ได้ว่าจะประมาทเรื่องโรคน่ะป้องกันอยู่เสมอ) การเปลี่ยนแปลงที่สังเกตุเห็นที่ดูจากโลกโซเซียลเนาะ
🌟1.เปลี่ยนวิถีชีวิต จากที่เห็นคือ การใช้ชีวิตที่
เร่งรีบวุ่นวายเปลี่ยนให้สโลว์ไลฟ์ อยู่บ้าน อยู่
กับครอบครัว
🌟2.เปลี่ยน ธรรมชาติ พยายามเปลี่ยนโลกจาก
ร้อนให้มาเป็นโลกที่เย็น
🌟3.เปลี่ยนสกุลเงิน จาก กระดาษ เป็น ดิจิทัล
🌟4.เปลี่ยนทุกอย่างให้มาศึกษาหาความรู้จากโลก
เสมือนจริง
👍👍การเปลี่ยนครั้งนี้ดีไหม 🌜🌜เหมงคิดว่าดีมาก (ยิ่งในบ้านเมืองเราด้วยยิ่งดี) เพราะขนาดลูกสาวเหมงเขายังพูดบอกเหมงเลย ว่าพวกเขาไม่เคยทำหลายธรรมชาติ ทำไมคนรุ่นเก่าถึงพากันทำลายธรรมชาติ แล้วจะเหลือธรรมชาติให้พวกเขาไหม😲😲😲(อึ้งสิจ้ะอึ้ง)😲😲ต้องกลับมาคิดทบทวนใหม่อีกแปดร้อยรอบ 🥴🥴🥴🥴🥴 ลูกสาวพยายามให้เหมงเล่าเรื่องตอนเด็กๆให้เขาฟัง เหมงชอบเล่าให้เขาฟังว่าตอนเด็กแถวบ้านเราต้นไม้เยอะแยะ 🌳🌴🌳🌴น้ำก้อใสแจ๋ว เวลาฝนตกกบ 🐸🐸เขียด ก้อออกมาร้องแข่งกันยังกะเทวดาแถมเครื่องขยายเสียงมาในลำคอ 🐟🐟 ปลาก้อขึ้นจากสระมาให้วิ่งไล่จับกันอย่างสนุกสนาน ⚡⚡ฟ้าแล๊ปฟ้าผ่าอยู่ไกลจากหัวเรามากไม่เหมือนตอนนี้ ฟ้าผ่าแถบจะติดเส้นผมเรา อากาศก้อสดชื่น ไม่มีฝุ่นเยอะเหมือนตอนนี้ 😷😷😷ไปตรงไหนก้อมีแต่ต้นไม้ 🌳🌳🌳ลูกสาวชอบมากที่แม่เล่าเรื่องสมัยเด็กๆให้ฟัง ข้าวปลาอาหารก้อสมบรูณ์ กินแบบวิถีธรรมชาติ🍊🍍🍌🍋🍏🧅🧄🥦🥬 ความเจริญดีไหม ดี แต่ถ้ามันจะมาทำลายวิถีความเป็น คน เหมงว่าไม่ค่อยดีน่ะ เพราะเราเกิดครั้งเดียว การได้มีวิถีชีวิตที่สงบ เรียบง่ายอยู่กับสภาวะแวดล้อมดีๆ อากาศดีๆ ถือว่าเป็นสิ่งที่โชคดีกว่า คุณหล่ะ เคยได้ยินคำถามจากลูกบ้างไหม ว่าจะเหลือธรรมชาติดีๆให้เขาไหม 🌍🌎🌏 ส่วนเล็กๆที่รักษ์โลกเหลือเกิน
โฆษณา