27 พ.ค. 2021 เวลา 10:12 • ศิลปะ & ออกแบบ
เรื่องเล่าของความคิดบวกความรู้สึก...
ฝากติดตามช่อง YouTube : kanam jumika
เคยสงสัยไหม? ว่าคนที่เราพูดอยู่ด้วยเขารู้สึกอะไรอยู่? เขาคิดอะไรอยู่? คุณแน่ใจหรอว่าสิ่งที่เขาพูดเขาคิดเขารู้สึกแบบนั้นจริงๆ
หลายครั้งที่เราสงสัยกับคำถามเหล่านี้...เมื่อครั้งนี้เราเคยเชื่อใจใครมากๆโดยไม่เผื่อใจ เขาทำให้เห็นว่าเขาดีจริงๆ คำพูดเขาดูดีมากดูน่าฟังน่าเชื่อ? แต่ใครจะรู้ว่าคนที่ดีกับไม่ได้ดีอย่างที่คิดน่าแปลก
หลังจากที่มีประสบการณ์ครั้งแรกมันคงสงผลกระทบต่อตัวเราว่าไม่ควรเชื่อคำพูดใครง่ายๆ จนเกิดการระแวงขึ้น แบบนี้มันดีต่อตัวเราหรอ?
ยิ่งระแวงมากขึ้น ยิ่งไม่มีความสุขน่ะ
แต่พอนานไป....ยิ่งเราได้รู้จักกับผู้คนมากมาย...จากคนแปลกหน้ากลายมาเป็นมิตรสภาพที่สนิทกันรู้ใจกันไว้ใจกัน....แต่พอนานไปจากเมื่อก่อนเราสนิทกันแต่นานวันก็สนิทไม่กี่คน....ยิ่งเป็นคนในครอบครัวเจอหน้ากันทุกๆวัน....แต่ทำไมรู้สึกเหมือนอยู่คนเดียวเลย? ทั้งๆที่มีผู้คนมากมายที่รักเราที่คอยเป็นห่วงเรา แต่เรากับรู้สึกไม่ค่อยได้รับสิ่งนั้นแต่ก็มีอยู่ไม่กี่คนที่เราสัมผัสได้ถึงสิ่งนี้ "ห่วง,รัก" ....หลายคนมีคำพูดมากมายปลอบเป็นห่วงเหยียดดูถูก คำพูดบางคำบางครั้งก็ตั้งใจไม่ตั้งใจคนพูดไม่เป็นไรแต่คนฟังมันมีผลกระทบทางจิตใจ จิตใจคนไม่ได้เข้มแข็งขนาดนั้นหลายคนมองว่าพูดแรงคงไม่เป็นมันไม่คิดไรหรอกมันยังหัวเราะเล่นสนุกเลยแต่ใครจะไปรู้ว่าใต้เสียงหัวเราะมันซ้อนความเจ็บ!! บางครั้งคนที่พูดคำว่าขอโทษเขาอาจจะขอโทษจากความรู้สึกผิดจริงๆจึงพูดออกมาแต่บางคนพูดไปงั้นๆตามมารยาทโดยไม่รู้สึกผิดเลย แต่บางคนก็บอกว่าไม่เป็นไรก็แปลว่าไม่เป็นไรจริงหรืออาจจะเป็น ทุกอย่างมันเดายากน่ะ โดยเฉพาะตัวเราเองแย่จัง!!
หลายคนบอกว่าเราควรเปลี่ยนทัศนคติใหม่น่ะอย่ามองคนด้านลบหนักเลย ....ขอถามหน่อย เราผิดอะไรที่เรามีความคิดแบบนี้ มีแต่คนบอกให้เราเปลี่ยน แต่ไม่มีใครถามว่าเบื้องหลังของความคิดเราเจออะไรมา มันไม่ง่ายเลยน่ะสำหรับคนๆหนึ่งที่พยายามซ่อมแซมความรู้สึกของตัวเองให้แข็งแรงขึ้น มันไม่ง่ายน่ะ
ขอบคุณที่ยังติดตามกัน
โฆษณา