28 พ.ค. 2021 เวลา 03:46 • ไลฟ์สไตล์
🌄 ความสุขเล็กๆที่หาได้จากรอบตัว 🐰😊
1
👧 สวัสดีค่ะทู๊กคนน 🙏 วันนี้กระต่ายก็มีเรื่องราวดีๆ อยากมาแชร์ให้กับทุกคนอีกแล้วค่ะ ทุกคนสามารถเข้ามาร่วมแบ่งปันและแชร์ประสบการณ์ดีๆพร้อมกับกระต่ายได้นะคะ ซึ่งเรื่องราววันนี้ที่อยากพูดถึงคือ "โชคดี....ที่หาได้จากรอบตัวค่ะ" 😊🤗
🤜 คุณรู้มั้ย ? หลายคนใช้ชีวิตโดยมองข้ามความสุขหลายๆอย่างที่อยู่รอบตัวไปโดยไม่รู้ตัว จนบางครั้งมารู้ตัวอีกทีก็ เอ๊ะ! ความสุขรอบตัวชั้นหายไปไหนหมดแล้ว... 🤯 เอาจริงนะความสุข
จริงๆ กระต่ายว่าเราอย่าพึ่งไปมองไกลเลย ลองมองหารอบๆตัวก่อน กระต่ายว่าคุณเจอเยอะเลยแหละ แต่เราก็เข้าใจว่าทุกคนมักมีเป้าหมายในชีวิต (อันนี้เป็นข้อดี) แต่พอมันมีปุ๊บ เราก็มักจะโฟกัสกับเป้าหมาย จนลืมความสุขเล็กของเราไป
Photo by กระต่าย From Canva
🤗 มาๆ เข้าเรื่องกันดีกว่า วันนี้กระต่ายอยากจะมาแชร์ความสุขของกระต่ายที่หาได้จากรอบตัวค่ะ กระต่ายพึ่งมามองเห็นมันเมื่อไม่นานมานี่เอง เพราะส่วนใหญ่ก็นั้นแหละค่ะ มองเป้าหมาย มองความสำเร็จเยอะเกิน จนลืมความสุขเล็กที่อยู่ข้างกายไป 💚💙
💥 1. ความสุขจากการได้ทำสิ่งที่ชอบค่ะ
มีหลายคนที่เป็นเหมือนกระต่าย คือสิ่งที่เลือกไม่ใช่สิ่งที่ตัวเองชอบ อาจะเลือกเพราะจำเป็น เลือกเพราะเป็นทางออกที่ดีที่สุด หรือเพราะสาเหตุอื่นก็ตาม ยกตัวอย่างง่ายๆ เรื่องเรียนค่ะ สายการเรียนที่เลือกมันใช่สิ่งที่เราชอบรึเปล่า ของคนอื่นไม่รู้แต่ของกระต่าย....ไม่ใช่ค่ะ‼️ 555555 ต่ายเลือกเพราะยังค้นหาตัวเองไม่เจอ แต่ถ้าให้ซิ่วตอนนี้ก็ไม่ทันแล้วค่ะ กระต่ายเลยเลือกที่จะเติมเต็มส่วนที่หายไปโดยใช้เวลาว่างกับสิ่งที่ชอบ เป็นการสร้างความสุขเล็กๆของตัวเอง 🤗☘️
3
💥 2. ความสุขจากครอบครัว 👨‍👩‍👧‍👦
อันนี้สำคัญมากกก คือทุกคนเคยเป็นมั้ย พ่อแม่ยืนอยู่ตรงหน้า ให้ความสุขเราในทุกวัน แต่เรากับมองข้ามไปหาความสุขนอกบ้าน คืออันนี้สารภาพเลยว่ารู้สึกแย่มากตอนนี้ 555555 เพราะอะไรรู้มั้ย❓ เพราะเสียดายเวลาที่ผ่านมาไง เวลาที่จะได้อยู่กับครอบครัวให้เต็มที่ ทั้งเรียน ทั้งทำงาน ทั้งทำกิจกรรม กระต่ายเอาหมด จนสุดท้ายไม่มีเวลาให้ครอบครัว เจอหน้ากันแค่ตอนเช้าก่อนออกจากบ้าน แล้วก็ตอนเย็นก่อนขึ้นนอน ทุกคนดูดิ อยู่บ้านเดียวกันแท้ๆ แต่ดีที่ว่ายังทันอยู่ ตอนนี้เลยใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น ทั้งพูดคุย ทานข้าว ไปข้างนอก ทำกิจกรรมร่วมกัน ยอมรับเลยค่ะ ว่ามีความสุขขึ้นมาก ⌛👨‍👩‍👧‍👦
3
Photo by กระต่าย From Canva
💥 3. ความสุขจากเพื่อนที่ดีค่ะ 👩‍❤️‍👩
ต่ายเชื่อว่าหลายคนเจอทั้งเพื่อนดีและเพื่อนที่ไม่ดี ซึ่งกระต่ายก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ แปลกตรงที่โง่มาก กับเพื่อนที่ไม่ดีนี่ทุ่มจังเลย ทุ่มสุดตัวให้เค้า ช่วยเหลือเค้า เพื่อให้เค้ายอมรับเรา 💢 แต่สุดท้าย...ก็นั่นแหละค่ะ เหนื่อยฟรี หมดประโยชน์ก็โดนเขี่ยทิ้ง ชีวิตจริงน่ากลัวกว่านิยายอีก แต่ก็นะเพื่อนดีก็มีเยอะ ไอประเภทที่รักเรามากแต่ก็ด่าเก่ง เตือนเก่ง 555555 เพื่อนพวกนี้กระต่ายมักมองข้ามเรื่องการใส่ใจพวกเค้าไป
เพราะต่ายมองว่ายังไงเค้าก็อยู่กับเรา จนลืมมองไปว่า ทำไมเราไม่ทำดีกับคนที่เค้ารักเรารัก 💙 สุดท้ายพอต่ายปลีกตัวมาใช้ชีวิต มอบสิ่งดีๆให้เพื่อนที่ดีเหล่านี้ ชีวิตกระต่ายก็ได้รับสิ่งดีๆจากพวกเค้าพวกเหมือนกันค่ะ อย่ามองข้ามเพื่อนดีๆนะคะไม่งั้นคุณอาจจะเสียใจตลอดไป 🤗☘️
3
🌄 #ทุกคนคือความจริงมันมีอีกเยอะมาก ทั้งความสุขจากอาหาร กิจกรรมที่ทำ สัตว์เลี้ยง
บลาๆๆๆ แต่กระต่ายรู้สึกเขียนระบายเยอะไปละ😂😂 เอาเป็นว่านี่เป็นส่วนหนึ่งที่กระต่ายอยากแชร์ คนไหนมีเรื่องราวยังไงมาแบ่งปันกันได้นะคะ เปิดโอกาสให้พื้นที่นี้เป็นที่ทำความรู้จักของเรากันค่ะ 🤝🤗
ขอบคุณรูปภาพ : https://www.canva.com.
โฆษณา