29 พ.ค. 2021 เวลา 01:08 • ไลฟ์สไตล์
5​ เทคนิค​ จัดการความเครียด​😤😤
https://bohatto.com/view/22230
สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน​ คะ​🙏🙏
ช่วงนี้เพจชีวิตคนทำงานค่อนข้างจะห่างหาย
ไปจากการเขียนบทความอยู่หน่อยๆ
เพราะด้วยภารกิจ​ อะไร​หลายๆ​อย่างคะ
แต่ก็จะพยายามมาเขียนบ่อยๆ​นะคะ
จากการที่หายไป​รู้สึกเลยคะ​ว่า
ทำให้การมองเห็นเพจ​เราลดลงมากๆเลยคะ
จากนี้ไปจะพยายาม​มาบ่อยๆนะคะ
มาเข้าเรื่องกันเลยจ้า
เนื่องจากช่วงนี้ผ่าน​ และอีกหลายๆ​ช่วง
แอดมิน​ รู้สึกว่าตัวเองมีความเครียด
เครียดกับงาน​ กับเพื่อนร่วมงาน
และเครียดกับอะไรหลายๆ​ในชีวิต
จนทำให้บางครั้งเรารู้สึกหดหู่ไม่อยากทำอะไร
หมดไฟ​ไปซะงั้น​ ไม่ว่าจะมาจากคำพูด
จากคนรอบข้างหรืออะไรก็แล้วแต่​ที่ทำให้เรา
บั่นทอนจิตใจ​ บางที​เราก็ต้องก้าวผ่าน
มันไปให้ได้​ มาคะ​ แอดมินเลยรวบรวม
วิธีที่แอดมิน​ในการจัดการความเครียด
มี​ 5​ วิธี​👉👉
1.​ อยู่กับปัจจุบัน​😇😇
👉👉 สิ่งที่คนอื่นพูดให้เราเสียใจ​ ด่าเรา
ให้ถือเสียว่าผ่านมาแล้ว​ ถ้าจริงให้เรายอมรับ
แล้วปรับปรุงตัวเองใหม่​ ถ้าไม่จริงให้ปล่อยผ่านแล้วอย่าใส่ใจ​ อย่ายึดติด​กังวล​กับอดีต
อย่ากังวลกับอนาคต​ อยู่กับปัจจุบัน
ใครที่ทำไม่ดีกับเราไว้​
กรรมตามสนองแน่นอน
2.​ นั่งสมาธิ​😇😇
👉👉 นั่งสมาธิ​ ตั้งสติ​ หรือสวดมนต์ไหว้พระ
ให้จิตใจของเราไปจดจ่อ​กับบทสวดมนต์
หรืออาจจะจดจ่อกับลมหายใจ​ ขณะนั่งสมาธิ
ทำให้เราลืมเรื่องที่เกิดขึ้น​ ที่ยอมรับว่า
สิ่งที่เกิด​ มันเกิดขึ้น​ ตั้งอยู่​ แล้วดับไป
เพราะฉะนั้น​ มันจะช่วยให้เราลดการยึดติดมากขึ้น
3.​หาเวลาว่างออกกำลังกาย​ 💪💪
👉👉 ประโยชน์ของการออกกำลังกาย
มีเยอะมากคะ​ ทำให้เราสุขภาพร่างกายแข็งแรง
หุ่นฟิตแอนเฟิร์มขึ้น​ นอกจากนี้พอ
เราออกกำลังกาย​ ร่างกายเราจะหลั่งสาร
แห่งความสุข​ ทำให้ร่างกายกระปี้กระเปร่า
สดชื่นขึ้น​ เราควรออกกำลังกาย​อย่างน้อย
สัปดาห์ละ​ 2-5​ วัน​ อย่างน้อยวันละ​ 30​ นาที
แบบนี้เราจะได้ยืดเส้นยืดสายคลายกล้ามเนื้อ
ที่มันตึงเครียดมาทั้งวันได้เลยคะ​เพราะฉะนั้น
ต้องหาเวลาว่าง​ออกกำลังกายกันนะคะ
ท่านผู้อ่าน
1
4.ทำงานอดิเรก​ที่เรา​รัก​หรือชอบ​👩‍🍳👨‍🍳👩‍🌾
👉👉 หางานอดิเรก​ ที่เราชอบทำ​ อาจทำให้ความเครียดนั้น​ หายไป​ เพราะใจเราไปสนใจกับ
อีกเรื่องหนึ่งไม่คิดวนไปซ้ำมากับเรื่องเดิม
คุณอาจจะนั่งวาดรูป​ ออกไปปั่นจักรยาน
ไปนั่งชิวๆ​ร้านกาแฟ​ ดีดกีตาร์สักตัว
ปลูกต้นไม้​ สักต้น​ ทำขนม​ ทำอาหาร เป็นต้น
2
5.​ ยิ้ม​ให้กับตัวเองคะ​😁😁😁
👉👉 หลายครั้งที่เราเจอกับปัญหาจนหาทาง
แก้ไขไม่ได้​ เรามักจะร้องไห้เพื่อระบายมันออกมา
การร้องไห้​ไม่ใช่สัญลักษณ์ของความอ่อนแอ
แต่บางทีก็เหมือนการปลดปล่อยบางสิ่งที่
อยู่ในใจออกมาบ้าง​ อาจจะเป็นความรู้สึกลึกๆ
ที่เราเก็บไว้มานาน​จนต้องระเบิดออกมาบ้าง
แต่หลังจากร้องไห้​ ทุกคนอย่าลืมยิ้มให้ตัวเอง
ด้วยนะคะ​ แล้วส่องกระจก​ แล้วบอกตัวเองว่า
ทำดีแล้ว​ สู้ต่อไปนะ​ พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว
พรุ่งนี้เอาใหม่นะ
1
โปรดจงรู้ไว้ว่า​ ชีวิตนี้ไม่เคยมีใครไม่ผิดพลาด
ฉะนั้น​ อย่าโทษตัวเอง​ และให้อภัยตัวเอง​ทุกครั้ง
เพื่อให้เราได้ก้าวต่อไปในวันใหม่
ได้อย่างแข็งแกร่งขึ้น​ ✌️✌️✌️
หวังว่า​ 5​ เทคนิค​ ของแอดข้างต้น
อาจจะเป็นวิธีธรรรมดาๆ​ ที่พอจะช่วยให้ใคร
หลายคนได้หายเครียดกันบ้างนะคะ
ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านคะ
😍😍😍😍😍😍
โฆษณา