31 พ.ค. 2021 เวลา 13:31 • หนังสือ
Book Review : วิกฤติรัก นักวางแผน
6th BOOK REVIEW
#วิกฤติรักนักวางแผน
Author: อัยย์เนญ่า
Publisher: ialways
1 เล่มจบ
🌅 นิยายรักหวานแหวว
❤️นิยายรักสายสุขนิยม มีปมสืบสวนเล็กๆ ให้ใจเต้นน้อยๆ
❤️เรื่องราวความรักของคนเจ้าแผนการ สุดท้ายเหมือนเอาน้ำตาลมาไว้ใกล้มด เกิดเป็นความรักแบบไม่ได้ตั้งใจของพระ-นาง
หวานหวานเล่าเรื่อง(ย่อ)
'วิกฤติ'ที่เกิดขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัวของครอบครัว 'เทพธารา' กับ 'เนตรโยธา' 2 ตระกูลเจ้าของเครือโรงแรมที่นับเป็นทั้งคู่แข่งและศัตรูกันตั้งแต่รุ่นปู่...
ต้นเหตุแห่งวิกฤตที่ว่าเริ่มมาจากข่าวการเสียชีวิตของ 'อนาวิน' ทายาทรุ่นหลานฝั่ง เนตรโยธา ซึ่งเป็นพ่อของลูกในท้องของ 'แพทรียา' น้องสาวคนเล็กของฝั่ง เทพธารา ที่แอบคบกันที่เมืองนอก... เป็นเหตุให้พี่ชายอย่าง' ภาสพัทธ์' ต้องวางแผนช่วยเหลือทั้งน้องสาว และหลานให้กลับมาใช้ชีวิตที่ตระกูลได้อย่างมีความสุข เพราะหากบอกความจริงก็กลัวทั้งคนในตระกูลเกลียดชัง อีกฝากก็กลัวเนตรโยธามาแย้งหลานคืนไป
'ภาสพัทธ์'(พระเอก) เลยต้องร่วมมือกับลูกพี่ลูกน้องอย่าง 'ดิษพงศ์' และลูกสาวของแม่บ้าน 'บุศรัณย์' วางแผนรับหลานกลับมาในฐานะลูกของ ภาสพัทธ์ ...บุศรัณย์เลยจำต้องไปดึงเพื่อนสุดที่รัก 'ปาจารีย์' (นางเอก) เข้ามาเป็นรับบทเป็นแฟนที่ท้องก่อนแต่งของ ภาสพัทธ์ โดยแลกกับการใช้ที่ ภาสพัทธ์ใช้หนี้สินของครอบครัวปาจารีย์
แต่เรื่องยุ่งๆก็ยังไม่หมดเท่านี้ เพราะอยู่ดีๆ' ธารทิพย์' แฟนเก่าของ ภาสพัทธ์ก็กลับมาทั้งๆที่เคยทิ้งเขาไปอย่างไม่มีปี่ไม่ขลุ่ยเมื่อ 5 ปีก่อน
พ่วงด้วยความลับของครอบครัวฝั่งแม่ปาจารีย์ ที่ถูกเปิดเผยออกมายิ่งทำให้เรื่องราวสับซ้อนเข้าไปใหญ่
หวานหวาน I talk (มีสปอย)
📝 ถ้าลองได้อ่านเรื่องย่อที่หวานสรุปไว้ จะเห็นว่าเรื่องนี้มีปมที่ผูกเอาไว้เยอะมาก
- เรื่องการตายของอนาวิน ที่แน่นอนว่าฝั่งครอบครัวเนตรโยธา จะสงสัยใครก่อนไม่ได้นอกจากฝั่งเทพธาราเอา (เพราะปูส่งมาตั้งแต่เริ่มเรื่อง) เพราะฉะนั้นแค่ปมแรกคือใครฆ่า ยังไม่นับว่าหวานก็รู้สึกลึกๆ ว่าจริงๆแล้วอนาวินตายหรือยัง (มีทั้งตอนเหล่าถึงของไข้ของหมอที่เป็นคู่ของธารทิพย์ และการโฟกัสที่เรื่องของแพทรียาพอสมควร)
เรื่องความแค้นของรุ่นปู ที่มีคนรอบฆ่าผู้นำตระกูลของฝั่งเนตรโยธา จนสุดทำให้พ่อของ 'นพ'ตัวละครลับฝั่งเนตรโยธาต้องตาย
ปมรักข้ามตระกูลเริ่มที่คู่อนาวินvsแพทรียา // จนมาเฉลยตอนหลังว่า แม่ของปาจารีย์ก็เป็นลูกสาวของผู้นำตระกูลฝั่งเนตรโยธา
ปมรักสี่เศร้าที่แทรกมาตอนพระเอกเริ่มรู้ใจตัวว่าชอบนางเอก (ภาสพัทธ์ ชอบ ปาจารีย์... ปาจารีย์ก็จะหลีกทางให้ บุศรัณย์ ที่เคยแอบชอบ ภาสพัทธ์.. ฝั่งดิษพงศ์ก็แอบชอบ บุศรัณย์อีกที ><)
ยังมีปมคนรักเก่าพระเอกอย่างธารทิพย์ที่บอกเลิกพระเอกก่อนแต่งงาน เพราะไปแอบรักษาโรคมะเร็ง พอพระเอกรู้ความจริงตอนหลังรู้สึกผิด...
ยังมีปมสำคัญของตัวละครลับอย่าง 'นพ' ที่โดนศัตรูในเงามืดของเนตรโยธา หลอกให้ร่วมมือในการวางแผนทำลายเนตรโยธา (ยักยอกเงิน ลอบฆ่า..)
นี่ยังไม่นับปมย่อยๆประเด็นความตั้งแง่ของตานางเอก ที่ไม่ชอบพ่อนางเอก ทำให้แม่นางเอกแยกออกไปใช้ชีวิตโดยไม่ยอมกลับมา แม้จะเจอปัญหาหนี้สิน // ฝากเทพธารา ก็มีปมที่พ่อแม่รังแกฉัน... ด้วยคิดว่าพ่อแม่ต้องรับเรื่องแพทรียาท้องกับหลานศัตรูไม่ได้แน่ๆ จนเกิดเป็นแผนโกหกขนาดใหญ่นี้ขึ้น
📝 O.o เอาแค่ที่หวานลิสออกมาก็มีไปแล้ว 7 ปม! ยังไม่นับคู่หลัก คู่รองอีกเพียบ.. แม้ปมจะเยอะแต่ด้วยความที่แนวเรื่องมันไม่ได้ส่งให้เป็นนิยายดราม่าหนักๆ มันเลยทำให้แต่ละปมมาแล้วก็ไปแบบหลวมๆ จนกลายเป็นว่าคนอ่านอย่างหวานไม่ได้ตกใจหรือตื่นเต้นไปกับการเฉลยปมใหม่ๆเท่าที่ควร
อีกจุดที่ทำให้เรื่องดูขาดความสมจริงคือบทสรุปของ'นพ' ในท้ายที่สุดตานางเอกไม่อยากเอาเรื่อง.. แต่อมก.ถึงเค้าจะไม่ได้ลงมือเอง แต่ก็เล่นซะหลานชาย หลานสาวเกือบตาย ... ต่อให้ระลึกถึงบุญคุณของพ่อของนพที่เคยช่วยตัวเองไว้จนตัวตาย... ก็ไม่ไหวจริงๆ
หวานหวาน I Rating
❤️ ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนหวานจะอ่านก็พอจะเข้าใจเป้าหมายของเรื่อง คือนิยายรักหวานแหวว เรื่องปมต่างๆอาจจะเป็นของแถม ... ฉากรักหวานๆก็มีกรุบกริบๆ เป็นนิยายรักที่เด็กอ่านได้ (ผู้ใหญ่ก็ไม่ติด) ...ฉะนั้นหากเป็นนักอ่านสายสุขนิยม ไม่คาดหวังจะต้องอ่านนิยายสืบสวนเคร่งเครียด ก็ถือว่าเป็นอีกเล่มที่น่าสนใจค่ะ
❤️Score 6.5/10
หวานหวาน I Reference
หวานหวานอ่านแล้วถ้าพล็อตมาแบบปมตื่นเต้นแอบเล่นใหญ่(ใต้ความเป็นนิยายรักหวานๆ) ก็อดนึกถึงงานของ 'ณารา' ขึ้นมาไม่ได้... ยังไงลองไปหาอ่านกันน้าค่า มีเยอะมากๆหวานเองยังตามเก็บไม่ครบเลย 😉
สำหรับเล่มนี้เองก็ยังมีอีกเรื่องที่เป็นเรื่องของ ดิษฐ์ vs บุศ ชื่อเรื่องกลรุกเกมรัก ไว้ตามไปอ่านกันนะคะ 😊
❤️❤️❤️❤️
โฆษณา