29 พ.ค. 2021 เวลา 04:07 • ปรัชญา
“มันอาจ ไร้สาระ สำหรับคุณ
แต่มัน ยิ่งใหญ่ สำหรับผม”
กว่าจะเป็นเพจ #คำคมคนมีตังค์
คงต้องย้อนกลับไปหลายปีพอสมควร
เริ่มแรกที่ผมทำเพียง เพราะตัวเองต้องการแรงบันดาลใจ เลยคิดว่าเราต้องเติมไฟโดยการเรียนรู้จากคนที่ประสบความสำเร็จ
คนที่เขาผ่านร้อนผ่านหนาวมาแล้ว และนำประสบการณ์ชีวิตตัวเองมาสอน เราน่าจะได้เรียนรู้อะไรจากคนพวกนี้อีกเยอะ
จริงอยู่อาจจะมีเติมแต่งใส่ไข่ให้ดูสวยหรู แต่ก็คิดว่าประสบการณ์จริงของพวกเขาต้องมีมากพอสมควร
มันคงจะดีกว่าถ้าเราเลือกจำและนำไปปรับใช้ ดีกว่าจับผิดคำเหล่านั้นไปวันๆ
แรกๆทำแล้วก็แฮปปี้มีพลัง แต่พอทำไปทำมาสักพัก ก็เริ่มเบื่อๆและรู้สึกเสียเวลาในการนั่งหาข้อมูล+ทำรูป เพราะด้วยการงาน และความรับผิดชอบที่มากขึ้น
แต่พอเริ่มมีลูกเพจที่มากขึ้น ก็ทำให้รู้สึกว่ามี “กำลังใจ” ขึ้นมาให้ชื่นบาน
แต่พอนานวันไปด้วยความที่ว่า “หมดไฟ” ก็เริ่มเข้ามาและมีเสียงติในเชิงลบมากมาย
แม้กระทั่งคนใกล้ตัวที่บอกว่า ทำเพจแบบนี้ไปทำไม “มันไร้สาระ” เงินก็ไม่ได้ ถึงได้กี่ได้น้อย ผู้ติดตามก็น้อย
หลังจากที่ได้ยินสิ่งเหล่านี้ ตัวผมเองด้วยความที่เป็นมนุษย์ก็เริ่มรู้สึกว่า... เอ๋หรือที่เขาพูดมันจะจริง? และเริ่มรู้สึกว่าสิ่งที่เรา
กำลังทำอยู่มันมีประโยชน์ต่อตัวเราและคนอื่นหรือเปล่านะ..เลิกทำดีกว่าไหม?
แต่แล้วก็มีลูกเพจคนหนึ่ง เป็นผู้หญิงที่พิมพ์เข้ามายาวมากๆๆๆ สรุปใจความสั้นๆได้ว่า
เขาเป็นโรคซึมเศร้าและวันนั้นเขาอยากฆ่าตัวตาย แต่ได้บังเอิญมาเจอและอ่านคำคมและบทความจากเพจนี้ #คำคมคนมีตังค์
เขาก็อยากขอบคุณที่ทำเพจนี้ขึ้นมา เพราะจากวันที่มืดมิดของเขา ตอนนี้เริ่มเห็นแสงสว่างมากขึ้น ทำให้เขาอยากมีชีวิตต่อไปและพร้อมที่จะสู้กับทุกปัญหาที่เข้ามาในชีวิต
มันทำให้เขารู้สึกว่าเมื่อใดที่ประตูปิดลง จะมีอีกประตูเปิดขึ้นเสมอ...
คำคมดีๆเพียงบางคำสร้างพลังได้อย่างมากมาย
หลังจากนั้นมันทำให้ผมรู้สึกขนลุกเลย
เพราะผมเชื่อว่าคำถามที่วกวนในหัวผมมาหลายวันได้รับคำตอบแล้ว…
สิ่งที่ผมทำมันไม่ได้สูญเปล่าเลย
เพจนี้ดูเล็กน้อยมากๆเมื่อเทียบกับเพจอื่นๆ
แต่อย่างน้อยเพจๆนี้ก็ช่วย ต่อลมหายใจให้อีกหนึ่งชีวิตได้กลับมามีชีวิตและลุกขึ้นสู้อีกครั้ง
ไฟที่กำลังหมดในวันนั้น กลับลุกโชติช่วงขึ้นอีกครั้ง เพราะสิ่งๆที่ผมกำลังทำอยู่ มันคุ้มค่าและมีคุณค่ากับผมมากๆ ที่จะทำต่อ ไป และผมก็อยากบอกคนใกล้ตัวคนนั้นว่า..
“มันอาจไร้สาระสำหรับคุณ
แต่มันยิ่งใหญ่สำหรับผม”
จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ผมพยายามโพสต์อะไรที่คิดว่าดีๆมาโดยตลอด และตั้งใจจะสร้างผลงานไปเรื่อยๆ จนกว่าวันที่ผมไม่ไหว หรือหมดลมหายใจ หรือมีคนที่ดีกว่ามาทำแทนได้....
อยากจะขอบคุณที่ติดตามกันนะครับ
พวกคุณคือแรงบันดาลใจของผมเช่นกันครับ
#คำคมคนมีตังค์
โฆษณา